Tin công nghệ

Hàng loạt quốc gia Châu Âu đang ban hành lệnh cấm iPhone 12

Vừa qua, các cơ quan quản lý của Pháp đã cấm bán iPhone 12 với những nghi ngại cho rằng mức độ bức xạ của mẫu máy này đã vượt quá giới hạn cho phép. ‏Cụ thể, Cơ quan Quản lý tần số vô tuyến của Pháp đã yêu cầu Apple rút iPhone 12 khỏi thị trường Pháp từ ngày 12 tháng 9 do cho chỉ số SAR (chỉ số dùng để đo mức độ hấp thụ sóng radio của cơ thể người) của iPhone 12 cao hơn mức cho phép.

Thêm vào đó, trang tin 9To5Mac cho biết, Bỉ là quốc gia tiếp theo chuẩn bị đưa ra lệnh cấm tương tự đối với dòng điện thoại này. Cụ thể, ông Michel, Ngoại trưởng Bỉ chia sẻ rằng, nhiệm vụ của ông là đảm bảo sự an toàn cho tất cả người dân trong nước. Ông cho biết: “Tôi đã nhanh chóng liên hệ với IBPT-BIPT (cơ quan quản lý) để yêu cầu phân tích về mối nguy hiểm tiềm tàng của sản phẩm”. Bên cạnh đó, ông cũng đã yêu cầu cơ quan quản lý xem xét lại tất cả điện thoại thông minh của Apple cũng như các thiết bị khác do Apple sản xuất.

Phản hồi những cáo buộc trên, Apple khẳng định rằng, iPhone 12 đã được kiểm định và có chứng nhận tuân thủ các tiêu chuẩn toàn cầu về bức xạ. Táo Khuyết cho biết, họ đã gửi các kết quả kiểm nghiệm được thực hiện bởi cả Apple và các phòng thí nghiệm độc lập cho Cơ quan Quản lý tần số vô tuyến của Pháp.

blank

Theo các chuyên gia, để điện thoại được bán ra ban đầu, Apple sẽ phải tuân thủ các tiêu chuẩn bức xạ và nhận được chứng nhận an toàn quốc tế. ‏Cơ quan Quản lý tần số vô tuyến của Pháp chỉ ra rằng, phần thân máy của iPhone 12 có chỉ số SAR ở mức 5,74 watt/kg, trong khi ‏tiêu chuẩn đảm bảo an toàn sử dụng của Châu Âu là 4,0 watt/kg.

Ở thời điểm hiện tại, lệnh cấm iPhone 12 đang dần được mở rộng trên khắp châu Âu. Các cơ quan quản lý ở Đức cũng được cho là đang bắt đầu quá trình điều tra. Thậm chí, một nhóm người tiêu dùng tại Tây Ban Nha đang vận động yêu cầu ngừng bán dòng điện thoại này.

Các chuyên gia cho biết, không có bằng chứng khoa học nào cho thấy mức độ bức xạ của điện thoại thông minh có thể gây ra những tác động xấu đến sức khỏe con người. Hiện tại, Apple cũng đã ngừng bán iPhone 12 sau khi ra mắt thế hệ iPhone 15 hoàn toàn mới.

Theo 9To5Mac

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!