Thủ thuật điện thoại

Samsung Bixby là gì? Dùng để làm gì? Cách kích hoạt và sử dụng

Trợ lý ảo trên điện thoại thông minh là một trong những công cụ hữu ích, đem đến trải nghiệm thú vị, tiện lợi cho người dùng điện thoại. Nếu Apple có Siri, Google có Google Assistant, Windows có Cortana thì Samsung có Bixby. Vậy Bixby là gì và Bixby dùng để làm gì? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu và khám phá thông qua bài viết ngay sau đây!

Samsung Bixby là gì?

Bixby là gì là câu hỏi được tìm kiếm bởi người dùng công nghệ gần đây. Đây là ứng dụng trợ lý ảo được điều khiển thông qua giọng nói phát hành bởi gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc – Samsung. Trợ lý ảo Bixby tích hợp trên những dòng điện thoại thông minh đời mới của Samsung từ Galaxy S8, Galaxy S8+, Galaxy A8s cho đến những dòng smartphone đời mới nhất hiện nay Galaxy S22, Galaxy S23….

bixby-la-gi-8

Bixby tương tự như trợ lý ảo trên Apple là Siri, trên Microsoft là Cortana. Người dùng sẽ không phải cài đặt như một ứng dụng thứ ba mà trợ lý ảo Bixby sẽ được tích hợp trong hệ điều hành điện thoại Samsung.

Bixby được điều khiển bởi AI, nó sẽ thu thập các hoạt động thường ngày của người dùng khi sử dụng điện thoại và ghi nhớ chúng. Từ đó mang đến trải nghiệm vô cùng mới mẻ, thú vị cho người dùng Samsung.

Hiện nay, Bixby đã hỗ trợ với nhiều ngôn ngữ như Tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung, Tiếng Pháp, Tiếng Ấn, Tiếng Tây Ban nha, Tiếng Bồ Đào Nha… và dần trở thành công cụ hữu ích giúp người dùng giải quyết nhanh chóng những yêu cầu của công việc, học tập, đời sống thường ngày. Kể từ khi lần đầu ra mắt, trợ lý ảo Bixby không ngừng được Samsung cải tiến và cập nhật thêm những tính năng hiện đại nhất.

Trợ lý ảo Bixby dùng để làm gì?

Bên cạnh thắc mắc Bixby là gì, nhiều người cũng muốn biết trợ lý ảo này được sử dụng để làm gì. Với vai trò là trợ lý ảo thông minh tích hợp trên điện thoại Samsung, nó hoàn toàn có thể giúp bạn thực hiện một số tác vụ mà chằng cần người dùng chạm vào màn hình.

bixby-la-gi-2

Có thể kể đến như cài đặt giờ báo thức. Thay vì thao tác từng bước thông thường, vào ứng dụng đồng hồ rồi chọn giờ cài đặt thì với Bixby, người dùng chỉ cần ra lệnh trợ lý ảo thực hiện cài đặt này vô cùng nhanh chóng và đơn giản.

Với việc phát triển Bixby và tích hợp trong hệ điều hành của điện thoại, những chiếc smartphone trở nên hữu ích hơn, giúp người dùng làm nhiều tác vụ, tiết kiệm thời gian đồng thời nâng cao trải nghiệm. Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều tính năng, ứng dụng được cài đặt sẵn bên trong Bixby. Hy vọng, đội ngũ nghiên cứu, phát triển, lập trình của Bixby của Samsung sẽ không ngừng sáng tạo và bổ sung thêm nhiều ứng dụng cho trợ lý ảo này.

Những tính năng không thể bỏ qua ở Samsung Bixby

Khi đã biết Bixby là gì và ứng dụng trợ lý ảo này dùng để làm gì thì phần tiếp theo đây hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá tất tần tật những tính năng chính của trợ lý ảo Bixby. Những tính năng này giúp bạn tối ưu trải nghiệm trên chiếc điện thoại của mình cũng như tiết kiệm thời gian của bạn. 

Bixby Voice

Với tính năng Bixby Voice, người dùng có thể điều khiển điện thoại Samsung hay máy tính bảng có tích hợp Bixby. Những thao tác khi điều khiển bằng giọng nói có thể kể đến như gửi tin nhắn, tra cứu thông tin, gọi thoại, mở nhạc, xem thời tiết.

bixby-la-gi-3

Bên cạnh đó, với những sản phẩm, thiết bị đến cùng hệ sinh thái Samsung SmartThings như tivi, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt…., người dùng cũng có thể điều khiển khi Bixby tích hợp trên điện thoại của bạn. Thật hữu ích đúng không?

Bixby Vision

Tính năng này tương tự như Google Lens, Bixby Vision sẽ truy cập vào camera trên điện thoại Samsung của bạn và tiến hành quét mã QR, đoạn văn bản, vật thể, địa danh có trong khung hình. Sau đó, Bixby Vision sẽ cung cấp cho bạn những thông tin sau khi quét như đoạn dịch văn bản, xác định những thông tin liên quan đến hình ảnh, vật thể, địa danh như tên, địa điểm….

bixby-la-gi-4

Không chỉ tìm hiểu Bixby là gì, khám phá những tính năng của trợ lý ảo hiện đại trên smartphone Samsung cũng giúp bạn biết thêm được những điều thú vị, mới mẻ của ứng dụng này.

Bixby Home

Bixby Home mang đến một màn hình phụ được đặt ở bên trái của màn hình chính. Ở đây sẽ hiển thị các thông tin bao quát như thời tiết, thông số sức khỏe, nút điều khiển nhanh kết nối với các thiết bị gia dụng trong cùng hệ sinh thái Samsung SmartThings.

bixby-la-gi-5

Dựa theo thói quen khi sử dụng điện thoại mà Bixby thu thập được, những thông tin ở màn hình phụ này nằm theo hàng dọc theo thứ tự hợp lý. Để truy cập và sử dụng, người dùng chỉ cần cuộn xuống, lên rất đơn giản.

Bixby Routines

Tính năng Bixby Routines sẽ thiết lập những thói quen của bạn khi sử dụng điện thoại cũng như các sản phẩm điện tử thông minh tương ứng với những thời điểm xác định. Từ đó, người dùng sẽ theo dõi được hoạt động, thói quen sử dụng smartphone và đưa ra gợi ý vô cùng hữu ích. 

bixby-la-gi-7

Bixby Reminder

Một tính năng có thể giúp nhắc nhở bạn trên Bixby mà bạn nên trải nghiệm đó là Bixby Reminder. Có thể thấy, Bixby Reminder đóng vai trò như một người bạn bên cạnh bạn để nhắc nhở những lịch trình, thời gian, địa điểm quan trọng mà bạn phải lưu ý.

bixby-la-gi-6

Chẳng hạn, khi bạn có lịch trình quan trọng cần ghi nhớ. Bạn chỉ cần đặt lịch trong máy, đến gần thời điểm đó, Bixby sẽ gửi đến bạn thông báo và nhắc nhở dành cho bạn. Hoặc trong trường hợp bạn đang xem video nhưng phải dừng lại vì các công việc khác, Bixby Reminder sẽ nhắc nhở bạn xem tiếp video.

Hướng dẫn cách kích hoạt và sử dụng trợ lý ảo Bixby

Sau khi tìm hiểu Bixby là gì và những tính năng ở trên, vậy làm cách nào để kích hoạt và sử dụng những tính năng này? Đừng lo, Hoàng Hà Mobile sẽ hướng dẫn bạn chi tiết và đầy đủ nhất:

Bixby Voice

Thông thường tính năng Bixby Voice đã được bật sẵn. Tuy nhiên nếu bạn không may tắt tính năng này thì có thể kích hoạt lại cực nhanh chóng với hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Vào Cài đặt, tìm và nhấn chọn vào mục Advanced. 

Bước 2: Tiếp đến nhấn chọn vào mục Bixby Key. Ở đây, bạn chỉ cần nhấn chọn vào Single Press To Open Bixby hoặc Double Press To Open Bixby là đã hoàn tất kích hoạt tính năng này.

bixby-la-gi-9

Khi đã kích hoạt thành công Bixby Voice, để sử dụng bạn chỉ cần gọi Hey Bixby hoặc nhấn phím cứng Bixby mà thôi.. 

Bixby Home

Nếu màn hình điện thoại Samsung của bạn vẫn chưa hiển thị mục Bixby Home thì bạn hoàn toàn có thể kích hoạt tính năng này vô cùng đơn giản. Trên màn hình, chỉ cần nhấn và giữ ở bất kỳ khoảng trống nào trong một vài giây. Tiếp đến, bạn kéo sang trái là sẽ thấy Bixby Home và gạt nút bật là đã có thể kích hoạt và sử dụng tính năng này.

bixby-la-gi-10

Bixby Vision

Với tính năng Bixby Vision, bạn có thể kích hoạt bằng các thao tác theo hướng dẫn tham khảo dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào Camera trên Samsung và nhấn chọn vào mục Bixby Vision nằm ở bên trái của màn hình điện thoại.

bixby-la-gi-11

Bước 2: Tiếp đến bạn nhấn chọn Start và tích vào mục I agree to all of the above và  nhấn chọn nút OK để hoàn tất.

Sau khi kích hoạt được tính năng Bixby Vision, để sử dụng, bạn có thể truy cập vào Camera, nhấn chọn Auto Mode rồi nhấn chọn Bixby Vision. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng bằng câu lệnh.

Bixby Routines

Khi bạn cần sử dụng tính năng Bixby Routines, trước tiên cần phải kích hoạt tính năng này. Để kích hoạt, hãy thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Truy cập vào Cài đặt, tìm và chọn mục Advanced.

Bước 2: Lúc này chỉ cần gạt nút bật Bixby Routines là bạn đã có thể kích hoạt và bắt đầu trải nghiệm tính năng thú vị, thông minh này của trợ lý ảo Bixby.

bixby-la-gi-12

Sau khi kích hoạt thành công, để sử dụng Bixby Routines, bạn chỉ cần ra lệnh với cơ chế If/Then (Nếu/Thì) mà thôi.

Những điểm đặc sắc của trợ lý ảo Samsung Bixby

Với những gì đã chia sẻ về Bixby là gì, những tính năng và cách kích hoạt Bixby có thể thấy đây là ứng dụng trợ lý ảo vô cùng hữu ích và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn với điện thoại Samsung.

Dưới đây là những điểm nổi bật của Bixby:

  • Tích hợp sẵn trong hệ điều hành của hầu hết điện thoại Samsung: Ra mắt từ 2017, do đó, các dòng điện thoại thông minh Samsung đều sở hữu trợ lý ảo Bixby. Kể từ khi ra mắt, nhà sản xuất không ngừng cập nhật, cải tiến những tính năng của Bixby cũng như trải nghiệm sử dụng Bixby ngày càng ổn định và mượt mà.

bixby-la-gi-1

  • Thực hiện trực tiếp tất cả những tác vụ trên các ứng dụng đã liên kết với điện thoại: Với những câu lệnh cực kỳ đơn giản, bạn đã có thể truy cập và thao tác trên các ứng dụng như Đồng hồ, Spotify, Youtube…. Có thể kể đến như hẹn giờ báo thức, nhắn tin, bắt đầu cuộc gọi, nghe nhạc, xem phim….
  • Là một phần không thể thiếu giúp người dùng điều khiển các thiết bị trong hệ sinh thái Samsung SmartThings: Với Bixby, người dùng có thể điều khiển các thiết bị này thông qua giọng nói vô cùng tiện lợi và thông minh. Chẳng cần phải chạm tay trực tiếp vào thiết bị mà bạn chỉ cần mở trợ lý ảo lên để điều khiển mà thôi.

Những điều thú vị của trợ lý ảo Bixby ở trên chắc chắn sẽ giúp bạn không còn nhàm chán khi sử dụng điện thoại Samsung của mình. Còn chần chừ gì mà không kích hoạt những tính năng của Bixby và sử dụng ngay nhé!

Tạm kết

Trên đây là bài viết chia sẻ Bixby là gì, trợ lý ảo Bixby dùng để là gì cũng như những tính năng và cách kích hoạt, sử dụng chúng trên điện thoại Samsung. Hy vọng rằng, bạn đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích, bỏ túi thêm một thủ thuật Android mà ai cũng cần biết, đặc biệt với người dùng Samsung để trải nghiệm sử dụng điện thoại thông minh trọn vẹn hơn. Để theo dõi, cập nhật thêm những bài viết nhanh và mới nhất của Hoàng Hà Mobile, đừng quên theo dõi Trang Tin Tức – HoàngHà Mobile ngay nhé!

Những bài viết liên quan mà bạn có thể tham khảo trên Trang Tin Tức – Hoàng Hà Mobile:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!