Mở hộp & Đánh giá

10 triệu bỏ qua iPhone 11 mới và iPhone 12 cũ để dùng iPhone 13 Lock: Sướng khổ thế nào?

Trong khi iPhone 14 được mở bán và chứng kiến doanh số thấp kỷ lục, nhiều người lại đổ xô lựa chọn iPhone 13. Xét về bản chất, cả hai không có quá nhiều khác biệt trong khi đó, iPhone 13 có mức giá rẻ hơn đến cả tiền triệu.

Tuy nhiên, đó chưa phải “kèo thơm” nhất mà người dùng có thể mua được. Dạo quanh một số nền tảng như Facebook hay Chợ Tốt, chúng ta có thể dễ dàng tìm được iPhone 13 lock với mọi chức năng tiệm cận như phiên bản quốc tế, nhưng có giá chỉ bằng một nửa. Đúng vậy, nhiều sản phẩm iPhone 13 lock hiện chỉ có giá dao động từ 9 – 10 triệu, rẻ hơn từ 7-8 triệu so với hàng mới.

blank

Vô đối trong phân khúc

Với mức giá trên dưới 10 triệu, người dùng chỉ có thể lựa chọn iPhone 12 cũ, hay đôi khi là iPhone 11 mới, chính hãng. Và chỉ cần đặt thông số kỹ thuật trên cả ba mẫu máy lên bàn cân thôi, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra sự vượt trội tới từ iPhone 13.

Con chip Apple A15 Bionic có thể coi là một trong những vi xử lý tốt nhất, cân bằng hoàn hảo giữa hiệu năng, sự ổn định và nhiệt độ. Với Apple A13 Bionic, iPhone 11 bắt đầu cho thấy sự hụt hơi trong các tác vụ nặng, trong khi Apple A14 Bionic lại quá nóng và nhanh chóng giảm sáng ngay cả khi sử dụng các tác vụ không quá nặng. Trái lại, Apple A15 Bionic vừa cho hiệu năng tốt (bằng chứng, Apple A16 Bionic chỉ là bản nâng cấp nhẹ của con chip này), ngoài ra với hầu hết các tác vụ máy đều mát mẻ, không quá nóng, dùng ổn định và thoải mái.

blank

Mọi yếu tố khác trên iPhone 13 khi so sánh với thế hệ tiền nhiệm, đều có sự vượt trội hơn đáng kể, từ tính năng Cinematic Mode mới toanh, mặt lưng với cụm hai camera đặt chéo, pin tốt và màn hình đủ sắc nét (thậm chí, iPhone 11 chỉ có màn hình IPS, độ phân giải HD+ và viền bốn bên dày).

Còn khi đem ra so sánh với các đối thủ Android khác, iPhone 13 là một sự lựa chọn rất đáng cân nhắc. Về cơ bản, mẫu máy này không có những thông số trên giấy “hào nhoáng” như những đối thủ tới từ POCO, Xiaomi hay Samsung. Nhưng cần nhìn nhận thực tế rằng, những trang bị trên với một người dùng cơ bản, là quá đủ dùng.

Tất nhiên, đó là sự đánh đổi

Để mua được một chiếc iPhone 13 với giá chỉ phân nửa so với hàng chính hãng, tất nhiên người dùng sẽ phải chấp nhận những khó chịu mà một chiếc máy khóa mạng (lock) có thể đem lại.

Sử dụng một chiếc máy lock đồng nghĩa người dùng sẽ phải “ăn nằm” với SIM ghép. Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có mã ICCID nào được phát hành. Mã ICCID là một dãy gồm 19 hoặc 20 chữ số giúp người dùng có thể mở khóa tạm thời chiếc máy khóa mạng và sử dụng bình thường mà không cần phôi SIM ghép.

blank
Sử dụng iPhone lock đồng nghĩa người dùng sẽ phải sống chung với SIM ghép

Kéo theo đó, họ cũng sẽ phải chấp nhận một số bất tiện khác khi sử dụng một chiếc máy lock. Chúng có thể kể đến như tình trạng mất sóng khi đi xuống khu vực khuất sóng như tầng hầm hay thang máy; lỗi hiển thị đầu số điện thoại trong danh bạ; hay lỗi tự động văng màn hình kích hoạt bất chợt, v.v…

Ngoài ra, việc mua một chiếc máy lock đồng nghĩa với bạn đang lựa chọn một sản phẩm cũ. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng hay mua phải một chiếc máy đã qua sửa chữa, thay thế linh kiện.

Do vậy, bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín, có chính sách bảo hành, hậu mãi rõ ràng, để tránh trường hợp chọn phải những chiếc máy hàng dựng, hàng kém chất lượng.

Tổng kết

Nhìn chung, iPhone 13 lock vẫn là mẫu máy quá đáng mua trong tầm giá 9 triệu. Cần phải nhấn mạnh rằng, đây vẫn là một chiếc iPhone lock có thể sử dụng SIM một cách tương đối ổn định. Điều này lại không xảy ra trên iPhone 14 series lock, khi mà tại thị trường Mỹ, chúng đã bị Apple loại bỏ đi khe cắm SIM, khiến việc sử dụng SIM ghép hay mở khóa máy bằng mã ICCID gần như là không thể. Người dùng iPhone 14 series lock hiện tại chỉ có thể sử dụng thiết bị của mình mà không có SIM.

iPhone 13 lock vẫn sẽ là mẫu máy rất đáng cân nhắc nếu bạn cần một chiếc máy mạnh mẽ, cân bằng, sử dụng lâu dài từ 3 – 4 năm trong một mức giá phải chăng. Còn nếu bạn muốn một chiếc iPhone ổn định, không lỗi vặt và chính sách hậu mãi rõ ràng, phân khúc hàng chính hãng sẽ là lựa chọn dành cho bạn.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!