Thủ thuật điện thoại

BKAV Mobile Security: Ứng dụng diệt virus BKAV, tăng tốc điện thoại, chặn tin nhắn rác

Không chỉ có laptop và máy tính bàn, việc cài đặt ứng dụng diệt virus trên điện thoại cũng cực kỳ quan trọng. Đặc biệt, các ứng dụng hiện nay rất đa dạng với tích hợp nhiều tính năng độc đáo. Tuy nhiên, việc cài đặt một phần mềm lạ cũng rất nguy hiểm nếu bạn không đánh giá được mức độ an toàn của nó. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một ứng dụng hết sức đặc biệt, vừa diệt được virus trên điện thoại, vừa hỗ trợ tăng tốc và chặn tin nhắn rác, đó chính là BKAV.

Ứng dụng BKAV là gì?

Ứng dụng là một phần mềm được phát triển bởi một công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, chuyên về các giải pháp an ninh mạng và phần mềm diệt virus. Được ra đời từ năm 1995, công ty này đã nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi uy tín trong lĩnh vực an ninh mạng và công nghệ thông tin khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh phần mềm diệt virus thì hệ sinh thái của công ty này còn có BKAV Home, BKAV Pro, BKAV Hóa Đơn, BKAV Ehoadon.

bkav-1bkav-1

Riêng về ứng dụng thì đây là một công cụ đa năng và tiện ích, cung cấp cho người dùng hàng loạt các tính năng bảo mật và tiện ích cho thiết bị di động. Ứng dụng này sử dụng các công nghệ tiên tiến để quét và phát hiện các mối đe dọa một cách nhanh chóng và hiệu quả, giúp bảo vệ dữ liệu quan trọng của người dùng.

Các tính năng của ứng dụng diệt virus BKAV

Trước khi cài đặt phần mềm, người dùng cần phải biết đến tất cả những tính năng của nó. Nhờ vào đó, bạn sẽ hiểu rõ hơn về ứng dụng sắp mua và tải về, cũng như đánh giá ứng dụng có hợp với nhu cầu của mình hay không.

Diệt virus và chống mã độc

Ứng dụng sử dụng các công nghệ heuristics và chữ ký kỹ thuật số để phát hiện các phần mềm độc hại, ngay cả khi chúng chưa được biết đến trước đó. Điều này giúp người dùng có thể yên tâm khi duyệt web, tải xuống tập tin hoặc mở các tài liệu từ nguồn không đáng tin cậy mà không lo sợ bị nhiễm virus.

Song song đó, ứng dụng cũng cung cấp tính năng quét theo lịch trình để người dùng có thể thiết lập và tự động quét hệ thống của mình định kỳ. Mục đích của tính năng này là giúp duy trì một môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn, mà không cần phải lo lắng về việc quên hoặc bỏ sót các quá trình quét.

bkav-2bkav-2

Tính năng chống mã độc của ứng dụng không chỉ dừng lại ở việc diệt trừ virus mà còn bao gồm các biện pháp bảo vệ khác như chặn ransomware. Ứng dụng cũng cung cấp tính năng tương tác với người dùng, cung cấp thông báo và hướng dẫn cụ thể để xử lý các mối đe dọa khi chúng được phát hiện.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng tính năng nâng cao thì phải bỏ ra một khoản phí nhất định. Chẳng hạn như nếu bạn muốn ứng dụng phát hiện virus và tự động gửi tin nhắn thì nền tảng này sẽ tính phí tương đối cao.

Chặn tin rác và cuộc gọi spam

BKAV là một ứng dụng an ninh mạnh mẽ vừa giúp người dùng bảo vệ thiết bị của mình khỏi các mối đe dọa trực tuyến, vừa cung cấp tính năng chặn tin nhắn rác và cuộc gọi không mong muốn. Tính năng chặn tin nhắn rác cho phép người dùng tự động loại bỏ hoặc chuyển hướng các tin nhắn từ các số điện thoại không mong muốn  Như vậy sẽ giúp người dùng tránh được việc nhận những tin nhắn quảng cáo không cần thiết hoặc các lời mời không đáng tin cậy.

Đồng thời, đối với tính năng chặn tin nhắn dành cho các thiết bị Android. Ứng dụng này còn cho phép người dùng chặn dựa trên điều kiện nhất định. Theo đó, tính năng hoạt động dựa trên thuật toán lọc từ khóa do bạn chọn ra và lọc những tin nhắn theo từ khóa vào danh mục Spam. 

bkav-3bkav-3

Bên cạnh đó, tính năng chặn cuộc gọi cũng cung cấp một lớp bảo vệ “bổ sung”. Người dùng có thể thiết lập danh sách đen cho phép chặn các cuộc gọi từ các số điện thoại cụ thể hoặc từ những nhóm số điện thoại có thể được xác định trước. Hay nói cách khác, tính năng này sẽ giúp người dùng tránh bị làm phiền đến trải nghiệm.

Chưa kể trong trường hợp người dùng muốn giữ im lặng không nhận cuộc gọi trong một khoảng thời gian nhất định thì có thể sử dụng ứng dụng này. Nó cho phép bạn thiết lập thời gian chặn cuộc gọi trong vòng 24h.

Sao lưu và khôi phục dữ liệu

So với các ứng dụng diệt virus trên điện thoại hiện nay thì ít có app nào có thể phát triển tính năng sao lưu và phục hồi dữ liệu như BKAV. Theo đó, người dùng hoàn toàn có thể lưu trữ tin nhắn và thông tin liên hệ ra thẻ nhớ hay lên hệ thống Server trực tuyến.

bkav-4bkav-4

Đến đây thì có nhiều bạn thắc mắc rằng, nếu họ chuyển sang một chiếc điện thoại mới thì các dữ liệu sẽ như thế nào? Ngay lúc này đây bạn hoàn toàn có thể phục hồi dữ liệu dựa trên thẻ nhớ hay Server đã lưu trữ trước đó. Nếu bạn trải nghiệm thử tính năng này thì có thể xem hình hướng dẫn của Hoàng Hà Mobile nhé.

Quét & dọn rác hệ thống, giám sát truy cập

Khi có được sự cho phép của người dùng, ứng dụng sẽ thực hiện quét toàn bộ các truy cập của những app khác trên điện thoại. Bằng cách này, ứng dụng đảm bảo không có mối đe dọa nào tồn tại trong hệ thống mà người dùng chưa kịp phát hiện. Đồng thời, hệ thống cũng sẽ dọn rác để giúp điện thoại được hoạt động một cách sạch sẽ hơn.

bkav-5bkav-5

Song song đó, ứng dụng còn cung cấp tính năng giám sát truy cập để người dùng có thể kiểm soát và quản lý các hoạt động trên thiết bị của mình. Bao gồm việc giám sát các ứng dụng và quy trình hoạt động trên hệ thống, kiểm tra các tệp tin và thư mục được truy cập. Thậm chí, nó còn ghi lại các hoạt động mạng như kết nối internet và truy cập vào các trang web.

Tính năng giám sát truy cập cung cấp cho người dùng một cái nhìn tổng quan về hoạt động của hệ thống. Từ đó giúp bạn nhận biết và ngăn chặn các hoạt động đáng ngờ. Mục đích cuối cùng là bảo vệ thông tin cá nhân và dữ liệu quan trọng khỏi sự truy cập trái phép và lừa đảo.

Chống trộm, đảm bảo an ninh

BKAV ra đời như một “người bảo vệ” chiếc điện thoại của người dùng. Với tính năng chống trộm thì ứng dụng sẽ hỗ trợ người dùng định vị vị trí của smartphone trong tình huống nó bị thất lạc. Thậm chí trong trường hợp có ai đó xâm nhập vào điện thoại của bạn khi chưa được phép thì nó cũng sẽ bật thông báo tức thì. 

bkav-6bkav-6

Đặc biệt hơn, ứng dụng còn hỗ trợ người dùng khóa điện thoại và xóa tất cả dữ liệu từ xa. Như vậy, chiếc điện thoại của bạn sẽ luôn được theo dõi sát sao, cũng như được bảo mật thông tin an toàn.

Ẩn thông tin riêng tư

Đối với một số người dùng, việc bảo vệ thông tin riêng tư là hết sức quan trọng. Hiểu được nhu cầu này nên nền tảng đã phát triển thêm tính năng ẩn bảo mật. Cụ thể hơn thì bạn có thể ẩn tin nhắn, cuộc gọi, danh bạ, ảnh & video, file và ghi chú. Một khi bạn đã sử dụng tính năng này thì chỉ có duy nhất người dùng mới xem được các nội dung bị ẩn đi. Bởi vì nó sẽ không xuất hiện ở nhật ký cuộc gọi hay trang tin nhắn, thay vào đó nó sẽ xuất hiện ở phần “Danh bạ riêng tư”.

bkav-7bkav-7

Độc đáo hơn là nền tảng còn tích hợp thêm cả tính năng khóa ứng dụng. Nếu bạn không muốn ai đó truy cập vào ứng dụng riêng tư thì hãy “block” chúng đi. Trong trường hợp bạn muốn truy cập vào app thì cần vào danh mục “Ẩn nội dung riêng tư”.

Hướng dẫn cách cài đặt BKAV Mobile Security nhanh chóng

Hiện tại ứng dụng này đã tích hợp trên cả CH Play và App Store để hỗ trợ cho những ai cần. Tuy nhiên ở phần hướng dẫn này, chúng tôi chỉ hướng dẫn bạn cách tải app trên điện thoại Android, với iPhone thì bạn có thể thực hiện theo thao tác tương tự là được.

Bước 1: Đầu tiên, người dùng hãy CH Play trên điện thoại và tìm kiếm ứng dụng, cũng như tiến hành cài đặt về máy như các ứng dụng thông thường.

bkav-8bkav-8

Bước 2: Sau khi ứng dụng tải thành công về thiết bị thì chúng ta cần nhập số điện thoại để xác minh tài khoản và chọn vào mục “Kiểm tra”.

bkav-9bkav-9

Bước 3: Khi số điện thoại của bạn đã được xác thực thành công trên ứng dụng diệt virus BKAV thì bạn cần tạo mật khẩu như hình minh họa.

bkav-10bkav-10

Bước 4: Người dùng sẽ tiếp tục điền các thông tin mà hệ thống yêu cầu, bao gồm tên, email, số điện thoại dự phòng và nhấn “Hoàn tất”.

bkav-11bkav-11

Bước 5: Tại bước này bạn sẽ chọn vào mục “Kích hoạt” và chọn bật ứng dụng.

bkav-12bkav-12

Bước 6: Bạn mở lại ứng dụng và truy cập vào danh mục “Bản quyền”. Theo đó, người dùng sẽ “Điền mã đăng ký” bằng cách nhập mã được in trên thẻ khách hàng. Cuối cùng bạn chỉ cần nhấn chọn hoàn tất.

bkav-13bkav-13

Lưu ý khi sử dụng ứng dụng diệt virus BKAV Mobile Security

Mặc dù ứng dụng mang đến nhiều tiện ích cho tất cả người dùng, nhưng khi sử dụng nó bạn cần lưu ý đến một số vấn đề quan trọng. Đầu tiên, bạn hãy đảm bảo rằng ứng dụng luôn được cập nhật liên tục để bảo vệ thiết bị khỏi các mối đe dọa mới nhất. Nếu được thì bạn hãy kích hoạt tính năng cập nhật tự động để không bỏ lỡ bất kỳ bản cập nhật quan trọng nào.

Thứ hai, bạn cần thiết lập lịch trình quét hệ thống định kỳ để kiểm tra và phát hiện các virus và phần mềm độc hại. Việc này giúp đảm bảo rằng thiết bị của bạn luôn được bảo vệ và không bị nhiễm virus một cách ngẫu nhiên.

bkav-14bkav-14

Thứ ba, khi sử dụng Wifi công cộng, hãy cẩn thận và tránh truy cập vào các trang web hoặc dịch vụ nhạy cảm. Sử dụng tính năng giám sát truy cập của ứng dụng để kiểm tra kết nối mạng và phát hiện các hoạt động đáng ngờ.

Điều quan trọng nhất là bạn hãy xem kỹ đánh giá của người dùng trước đối với ứng dụng diệt virus này. Hãy chắc chắn là ứng dụng an toàn và phù hợp với nhu cầu của bạn trước khi mua và tải nó về thiết bị nhé.

Kết luận

Như vậy, Hoàng Hà Mobile đã chia sẻ cho bạn tất cả những thông tin liên quan đến ứng dụng diệt virus, chặn tin nhắn và cuộc gọi BKAV. Đồng thời, chúng tôi sẽ sớm cập nhật thêm thông tin về các nền tảng khác như BKAV Home, BKAV Pro, BKAV Hóa Đơn, BKAV Ehoadon. Do đó, bạn đừng quên thường xuyên cập nhật thông tin trên Trang Tin Nhanh của chúng tôi nhé.

Xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!