Mở hộp & Đánh giá

Điện thoại chính hãng chơi game tốt nhất phân khúc 4,5 triệu!

Trong tầm giá 4,5 triệu, hiệu năng thường là yếu tố hàng đầu mà điện thoại chính hãng hướng đến. Thế nhưng, những Redmi Note 12 hay Galaxy A14 5G lại chưa làm hài lòng người dùng về hiệu suất thực tế cũng như phần mềm hỗ trợ chơi game. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn nubia Neo 5G. Với con chip Unisoc T820 mạnh mẽ cùng phần mềm nhiều tuỳ biến, đây chính là sản phẩm chơi game tốt nhất bạn có thể tìm được trong phân khúc 4,5 triệu đồng.

Đặt mua nubia Neo 5G tại các đường dẫn dưới đây.

nubia Neo 5G giá 4.690.000đ (chưa có voucher)

blank

“Gaming Phone” trong phân khúc 4,5 triệu đồng

Về cấu hình, nubia Neo được trang bị Unisoc T820, 8GB RAM và 256GB bộ nhớ trong. Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ những con chip Unisoc thường cho hiệu năng yếu kém. Thế nhưng, sự thật không phải vậy.

blank

Nếu đi sâu hơn về cấu trúc chipset, bạn sẽ thấy Unisoc T820 không hề yếu chút nào. Con chip này sở hữu một nhân hiệu suất có xung nhịp lên đến 2,7 GHz, vượt trội hơn hoàn toàn so với 2,2 GHz trên Snapdragon 685 hay Helio G99 cùng phân khúc. Các nhân cân bằng và tiết kiệm điện trên con chip này cũng có xung nhịp lần lượt 2,3 GHz và 2,1 GHz, vẫn cao hơn so với đối thủ cùng tầm giá.

blank

Nhờ đó, hiệu suất mà Unisoc T820 cho ra là vượt trội trong tầm giá. Điểm số AnTuTu Benchmark mà nubia Neo cho ra lên đến 440 nghìn điểm, tiệm cận so với Snapdragon 695 của phân khúc tầm trung. Để dễ so sánh, các đối thủ trong tầm giá 4,5 triệu đồng chỉ có điểm AnTuTu Benchmark dao động trong khoảng 300 – 350 nghìn điểm.

So sánh hiệu năng giữa nubia Neo 5G và một số sản phẩm cùng phân khúc

Sản phẩm Chipset Điểm số AnTuTu Benchmark
(tham khảo)
nubia Neo 5G Unisoc T820 5G 439.807
Redmi Note 12 Snapdragon 685 343.174
Tecno POVA 5 Helio G99 409.545
Galaxy A14 5G Dimensity 700 5G 388.660
realme C55 Helio G88 270.491

Khả năng chơi game trên nubia Neo

Nhờ cấu hình mạnh mẽ, nubia Neo là một trong những mẫu máy chơi game tốt nhất trong phân khúc 4,5 triệu đồng.

blank

Với LMHT: Tốc Chiến, mình có thể kích hoạt chế độ 120FPS trong phần Cài đặt, song nubia Neo chỉ giới hạn tối đa ở 60FPS. Thế nhưng, máy chơi rất ổn định và không gặp bất cứ vấn đề nào trong suốt 20 phút chơi liên tục.

Biểu đồ FPS tựa game LMHT: Tốc Chiến trên nubia Neo 5G

blank

Với PUBG Mobile, máy có thể mở tối đa đồ hoạ Mượt + Cực độ (60FPS). Đây là điểm cộng lớn vì đối thủ Redmi Note 12 chỉ hỗ trợ có 30FPS mà thôi. Tất nhiên, với cài đặt cao như vậy thì máy chỉ chơi ở mức ổn và tình trạng giật, khựng xuất hiện khá nhiều cuối ván đấu. Để tối ưu nhất, bạn nên hạ xuống mức đồ hoạ Mượt + Cực cao (40FPS).

Biểu đồ FPS tựa game PUBG trên nubia Neo 5G và Redmi Note 12

Redmi Note 12 (Mượt + Cao)

Redmi Note 12 (Mượt + Cao)

Redmi Note 12 (Mượt + Cao)

nubia Neo (Mượt + Cực độ)

nubia Neo (Mượt + Cực độ)

Tóm lại, trong phân khúc 4,5 triệu đồng, nubia Neo có thể chơi ổn định đa phần các tựa game phổ thông hiện nay. So với Redmi Note 12, Galaxy A14 5G hay realme C55 thì mình đánh giá màn thể hiện của sản phẩm này tốt hơn rất nhiều.

Phần mềm hỗ trợ

Bên cạnh hiệu năng mạnh mẽ thì phần mềm cũng là điểm cộng lớn mình dành cho nubia Neo. Máy được tích hợp gần như đầy đủ tính năng có trên một chiếc Gaming Phone đắt tiền, giúp người dùng có trải nghiệm chơi game trọn vẹn nhất.

blank

Thứ nhất, nubia Neo hỗ trợ Game Space và cũng tự động kích hoạt khi mình vào bất kỳ trò chơi nào. Phần mềm này sẽ dọn dẹp bộ nhớ, tăng hiệu suất và độ ổn định khi chơi game. Trong quá trình chơi mình cũng có thể dễ dàng tùy chỉnh các chức năng khác như bật, tắt thông báo, ghi màn hình hay điều chỉnh chế độ Hiệu suất.

Thứ hai, nubia Neo hỗ trợ sạc nhánh. Nhờ có sạc nhánh, người dùng có thể thoả sức chơi game trong hàng giờ liên tục mà không lo thiết bị hết pin. Đây là tính năng đặc thù trên Gaming Phone cao cấp và tất nhiên không một chiếc điện thoại nào cùng phân khúc hỗ trợ.

blank

Thứ ba, phiên bản mặc định trên chiếc máy này đã có 8GB RAM và 256GB bộ nhớ trong. Nhờ đó, trong quá trình sử dụng mình ít khi phải đóng ứng dụng hay xoá đa nhiệm thường xuyên. Bên cạnh đó, nubia Neo cũng đã có thể sử dụng mạng 5G tại Việt Nam.

Một số yếu tố khác

Bên cạnh hiệu năng và phần mềm chơi game thì màn hình, pin hay thiết kế trên nubia Neo cũng được đánh giá cao.

Mình đánh giá rất cao ngôn ngữ thiết kế mặt lưng trên nubia Neo. Theo chia sẻ từ ZTE, mặt lưng trên chiếc điện thoại này được lấy ý tưởng từ nhân vật Bumblebee với các đường nét cắt xẻ mạnh cùng màu vàng đen đặc trưng. Máy có trọng lượng nhẹ, các cạnh được làm cân đối đem đến cảm giác cầm nắm thoải mái và chắc tay.

blank

Mặc dù chỉ sở hữu tấm nền IPS LCD, thế nhưng cần khẳng định rằng chất lượng hiển thị trên nubia Neo khá tốt, ít nhất là trong phân khúc 4,5 triệu đồng. Độ sáng của tấm nền này khá cao, mình vẫn có thể nhìn được nội dung kể cả khi dùng trong nhà hay dưới trời nắng. Màn hình IPS LCD cho màu sắc khá tươi, không bị nhợt nhạt và cũng hỗ trợ tần số quét 120Hz. Ngoài ra, không giống nhiều sản phẩm giá rẻ khác, tấm nền trên nubia Neo gần như không bị loạn cảm ứng, kể cả khi chơi game.

blank

Dù có kích thước màn hình lên đến 6,6 inch, thế nhưng đáng tiếc khi nubia Neo chỉ có viên pin 4.500mAh, không có 5.000mAh như nhiều đối thủ khác. Song, máy vẫn đem đến thời lượng sử dụng ổn khi đáp ứng tốt nhu cầu một ngày của mình. Thử nghiệm kỹ hơn với một số tựa game thì nubia Neo mất 8% pin sau 25 phút chơi LMHT: Tốc Chiến và 11% pin sau 30 phút chơi PUBG Mobile. Ngoài ra, củ sạc đi kèm theo máy có công suất 22,5W, khá cơ bản trong phân khúc.

blank

Camera có lẽ là điểm yếu lớn nhất trên nubia Neo. Môi trường ngoài trời hay nhiều nắng có lẽ là điều kiện tốt nhất mà máy có thể chụp được. Còn khi vào môi trường ngược sáng, chân dung hay ban đêm thì nubia Neo thể hiện khá tệ, thua xa nhiều đối thủ khác đến từ realme, Samsung. Dẫu vậy, chúng ta khó có thể đòi hỏi một chiếc máy tập trung toàn bộ vào hiệu năng lại có camera tốt được, đặc biệt khi sản phẩm đó chỉ có giá 4,5 triệu đồng.

Tạm kết

Nhìn chung, nubia Neo là một chiếc điện thoại tốt trong phân khúc 4,5 triệu. Bỏ qua những điểm yếu về thương hiệu hay camera thì đây là sản phẩm phù hợp dành cho những người đang tìm một chiếc “Gaming Phone” giá rẻ với hiệu năng mạnh mẽ, pin tốt và màn hình 120Hz.

Đặt mua nubia Neo 5G tại các đường dẫn dưới đây.

nubia Neo 5G giá 4.690.000đ

blank


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!