Tin công nghệ

Chú ý! Apple Pencil sẽ không hoạt động trên iPad dùng màn hình không chính hãng

Thời gian qua, Apple đã tiếp tục có những động thái trong việc ngăn chặn người dùng sử dụng những dịch vụ không chính hãng. Cụ thể, trang tin GizChina cho biết, một số mẫu iPad Pro đã bị thay thế màn hình của bên thứ ba sẽ không thể sử dụng bút Apple Pencil.

Hiện tại, Apple đã áp dụng cách thức trên cho các mẫu iPad Pro 12,9 inch thế hệ thứ tư trở đi cùng một số mẫu iPad Pro 11 inch. Thậm chí, một kỹ thuật viên sửa chữa cho biết, khi hoán đổi màn hình chính hãng của hai mẫu iPad với nhau, người dùng vẫn không thể sử dụng Apple Pencil. Lý do là bởi màn hình này đã bị Apple bổ sung một chip nhớ được lập trình riêng, giúp Apple Pencil chỉ hoạt động khi được kết nối với bảng logic ban đầu. 

blank

Với cách thức này, các dịch vụ sửa chữa của bên thứ ba sẽ bắt buộc phải mua các linh kiện thay thế trực tiếp từ Apple. Trước đó, Apple đã thực hiện các hạn chế bằng cách thêm số sê-ri vào linh kiện của thiết bị, sau đó sử dụng phần mềm để đồng bộ hóa số sê-ri. Điều này làm cho việc sửa chữa của bên thứ ba trở nên khó khăn hơn, đồng thời tăng chi phí sửa chữa cho người dùng.

Thời gian qua, Apple ngày càng thắt chặt hơn những chính sách liên quan đến vấn đề bảo hành. Đối với những thiết bị iPhone, Apple cũng đã đưa ra quy định sẽ từ chối thực hiện sửa chữa nếu người dùng đặt thiết bị của họ ở Chế độ mất thông qua ứng dụng Find My. Đây là động thái nhằm khuyến cáo người dùng không nên mua các thiết bị trôi nổi ở những nơi không uy tín. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho rằng hành động này sẽ hạn chế sức mua của thị trường iPhone qua sử dụng, vốn thường rất sôi động như ở Việt Nam.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!