Tin công nghệ

Meta quyết tâm giành lại vị thế dẫn đầu trong cuộc đua công nghệ

Nhằm giành lại vị thế hàng đầu trong cuộc đua phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), công ty công nghệ Meta đang đẩy mạnh ứng dụng AI trong việc phát triển trợ lý kỹ thuật số và kính thông minh.

Chú thích ảnh
Biểu tượng Meta trên màn hình điện thoại. Ảnh: AFP/TTXVN

Thông báo trên được Giám đốc điều hành (CEO) Meta, ông Mark Zuckerberg, đưa ra tại hội nghị Connect 2023, ngày 27/9.

Đây là sự kiện quảng bá sản phẩm mới được Meta tổ chức thường niên tại trụ sở chính của tập đoàn này ở Thung lũng Silicon (Mỹ).

Phát biểu tại hội nghị, ông Zuckerberg nêu rõ: “Những tiến bộ trong AI cho phép chúng tôi tạo ra các ứng dụng và những cá tính khác nhau, giúp hoàn thành những công việc khác nhau. Kính thông minh sẽ cho phép chúng ta kết hợp tất cả những điều này lại với nhau trong một sản phẩm có kiểu dáng thời trang mà chúng ta có thể đeo”.

Trên thực tế, kính thông minh là một những thiết bị thân thiện với người dùng mà các công ty công nghệ đang nỗ lực theo đuổi bên cạnh việc phát triển điện thoại thông minh. Tuy nhiên, cho đến nay, sản phẩm này chưa gặt hái được nhiều thành công.

Kính thông minh Meta Ray-Ban thế hệ thứ hai do Meta phối hợp cùng công ty đa quốc gia EssilorLuxottica sản xuất sẽ có giá khởi điểm là 299 USD khi tung ra thị trường vào ngày 17/10 tới. Theo CEO Zuckerberg, kính thông minh thế hệ mới này được bổ sung thêm tính năng giúp người dùng truyền tải những gì họ đang nhìn thấy trong thời gian thực.

Ông nêu rõ: “Kính thông minh là hình thức lý tưởng để bạn cho phép trợ lý AI nhìn thấy những gì bạn đang thấy và nghe thấy những gì bạn đang nghe”.

Trong ngày 27/9, Meta cũng giới thiệu 28 công cụ trò chuyện (chatbot) AI mà mọi người có thể nhắn tin trên WhatsApp, Messenger và Instagram với những điểm đặc trưng được sao chép từ tính cách của những người nổi tiếng như Snoop Dogg, Paris Hilton và ngôi sao YouTube MrBeast.

Ông Zuckerberg đã trực tiếp ví dụ về sự tương tác với một chatbot AI như vậy ngay trên sân khấu của hội nghị Connect 2023. Ở thời điểm hiện tại, việc giao lưu này vẫn được thực hiện thông qua những thông điệp bằng văn bản. Tuy nhiên, Meta khẳng định các chatbot AI sẽ sớm được lồng tiếng để có thể nói chuyện như một con người. CEO Zuckerberg cho biết: “Đây là nỗ lực đầu tiên của chúng tôi trong việc đào tạo một loạt AI thú vị hơn. Đây mới chỉ là những phiên bản ban đầu và chúng chắc hẳn sẽ còn nhiều hạn chế mà bạn sẽ nhận thấy trong quá trình sử dụng”.

Tại hội nghị Connect 2023, Meta cũng tiết lộ phiên bản mới nhất của tai nghe thực tế ảo Quest với đồ họa phong phú hơn, âm thanh được cải thiện và khả năng cho người dùng quan sát xung quanh mà không cần tháo thiết bị. Ông Zuckerberg nhấn mạnh: “Đây sẽ là một yếu tố lớn giúp thay đổi cuộc chơi và cải thiện dung lượng lớn cho những chiếc tai nghe này”.

Theo Meta, tai nghe Quest 3 có giá khởi điểm là 499 USD và sẽ bắt đầu được giao hàng vào ngày 10/10. Sản phẩm này rẻ hơn đáng kể so với Vision Pro của Apple, sẽ được tung ra thị trường Mỹ vào đầu năm tới với mức giá 3.499 USD.

Connect 2023 là hội nghị đầu tiên được tiến hành trực tiếp kể từ năm 2019, trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Nhiều nhà chuyên môn mong đợi sự kiện này, bởi đây là thời điểm Meta đưa ra các thông báo về chiến lược phát triển và ứng dụng AI tạo sinh.

Minh Hằng (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!