Tin công nghệ

Cựu sếp cũ Samsung bị cáo buộc đánh cắp công nghệ để mở nhà máy riêng tại Trung Quốc

ff3c2654-bcae-4be1-a426-c0b7f8529e28_0ebe320b (1)

Tờ TechCrunch đưa tin, vào hôm 12 tháng 6, một cựu giám đốc điều hành của Samsung Electronics đã bị bắt và bị truy tố vì hành vi đánh cắp dữ liệu bán dẫn bí mật của hãng để xây dựng một nhà máy sản xuất chip y hệt ở Trung Quốc.

Theo thông tin từ văn phòng Công tố quận Suwon, bị cáo 65 tuổi, được giấu tên và trước đó cũng đã từng giữ chứ vụ phó chủ tịch SK Hynix –  nhà cung cấp chip nhớ lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Samsung.

samsung-graphics-june-12-2023 (1)

Nghi phạm bị cáo buộc đã thu thập trái phép dữ liệu của Samsung để xây dựng một nhà máy sản xuất chip ở thành phố Tây An (Trung Quốc) từ năm 2018 đến 2019, đặc biệt, địa điểm này chỉ cách nhà máy sản xuất chip của Trung Quốc khoảng 1,5 km.

Các công tố viên cho biết nỗ lực xây dựng nhà máy sản xuất chip sao chép của cựu giám đốc điều hành Samsung đã thất bại sau khi một công ty Đài Loan đã hủy bỏ khoản đầu tư hơn 6 tỷ USD (khoảng 8 nghìn tỷ won) vào dự án. Tuy nhiên, sau đó ông đã được nhận vốn từ các nhà đầu tư ở Trung Quốc và Đài Loan để sản xuất thử nghiệm các sản phẩm chip dựa trên công nghệ của Samsung.

Samsung ước tính sẽ bị thiệt hại nặng nề do rò rỉ công nghệ

aa63de1df3edb1484c3710cb92587b8e (1)

Được biết, nghi phạm đã làm việc trong ngành công nghiệp bán dẫn hơn 25 năm, thành lập hai cơ sở sản xuất chip ở Trung Quốc và Singapore và đã thuê khoảng 200 chuyên gia bán dẫn từ Samsung và SK Hynix để lấy cắp bí mật thương mại của hai hãng. Các công tố viên cho biết sự việc có thể gây thiệt hại ít nhất 233 triệu USD (300 tỷ won) cho gã khổng lồ sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới – Samsung Electronics.

Văn phòng công tố cũng nhận định rằng: “Đây là một tội ác nghiêm trọng có thể giáng một đòn nặng nề vào an ninh kinh tế bằng cách làm lung lay nền tảng của ngành công nghiệp bán dẫn trong nước trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt để sản xuất chip”. Bởi đơn thuần đây không chỉ là vụ rò rỉ công nghệ bán dẫn mà là công ty này đã cố gắng sao chép toàn bộ.

Ngoài cựu lãnh đạo Samsung, 6 người khác cũng bị truy tố vì được cho là liên quan đến bị cáo trên. Trong đó, một nhân viên bị cáo buộc vì đã làm rò rỉ sơ đồ kiến ​​trúc của nhà máy bán dẫn của Samsung.

Tạm kết 

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Samsung Galaxy S20 FE vẫn NGON BỔ RẺ sau 3 năm mở bán

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!