Mở hộp & Đánh giá

Đánh giá Galaxy A15 LTE: Nhiều điểm tốt trong phân khúc 4,5 triệu!

Màn hình và hiệu năng là hai điểm yếu của dòng Galaxy A1x từ trước đến nay khi so sánh với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Mặc dù các thế hệ như Galaxy A13 LTE hay Galaxy A14 LTE đều lọt vào những sản phẩm bán chạy nhất toàn cầu của Samsung trong năm 2022 và 2023, thế nhưng chúng không được trang bị những con chip mạnh và màn hình đẹp, khiến trải nghiệm sử dụng của người dùng bị ảnh hưởng khá nhiều.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi trên Galaxy A15 LTE khi máy được nâng cấp toàn diện với màn hình Super AMOLED có tần số quét cao, chip Helio G99, 8GB RAM và bộ nhớ trong mặc định là 128GB. Thậm chí, Samsung năm nay còn cài sẵn giao diện One UI 6.0 tiêu chuẩn cho mẫu máy này thay vì giao diện One UI Core như các thế hệ trước.

Màn hình đã có tần số quét cao, tấm nền chất lượng

Năm nay, Samsung quyết định trang bị màn hình có tấm nền chất lượng tốt cùng tần số quét cao lên Galaxy A15 LTE. Cụ thể, máy sở hữu tấm nền Super AMOLED kích thước 6,5 inch, độ phân giải 1080 x 2340 pixels, tần số quét 90Hz cùng độ sáng tối đa 800 nits. Chất lượng hiển thị trên máy ở mức tốt với chi tiết ổn và độ sáng cao, do đó mình có thể nhìn rõ thông tin ngay cả khi sử dụng ở ngoài trời nắng. Với các bộ phim có nhiều màu sắc của Pixar như Toy Story hay Dory, màu sắc của khung cảnh hay nhân vật đều được tái tạo lại vô cùng rực rỡ.

blank
Màn hình Super AMOLED trên Galaxy A15 LTE cho chất lượng hiển thị tốt

Theo mình, đây là nâng cấp đáng giá trên Galaxy A15 LTE khi các thế hệ trước chỉ được trang bị màn hình tấm nền LCD cũng như không có tần số quét cao. Trong phân khúc 5 triệu đồng, đây là mẫu máy cho khả năng hiển thị ổn và không hề thua thiệt so với các đối thủ khác. Điểm trừ trên màn hình là bốn cạnh viền của máy khá dày, không được cân đối như Redmi Note 12 hay cao hơn là realme C65. Thêm nữa, mẫu máy này chỉ có loa đơn nên trải nghiệm xem phim cũng bị giảm đi phần nào.

blank
Bốn phần cạnh viền màn hình của Galaxy A15 LTE khá dày và không được cân đối như các đối thủ khác trong phân khúc

Hiệu năng và phần mềm trên Galaxy A15 LTE

Bên cạnh màn hình, hiệu năng trên mẫu máy này cũng được cải thiện rõ rệt so với Galaxy A14 LTE. Với chipset Helio G99, Galaxy A15 LTE chơi tốt các tựa game có đồ họa từ nhẹ cho tới trung bình như Liên Quân Mobile, LMHT: Tốc Chiến và PUBG Mobile. Trong quá trình chơi thực tế, mình đã chỉnh mức đồ họa của Liên Quân Mobile lên mức cao nhất và máy vẫn đáp ứng được tốt. Mức khung hình trong tựa game này giữ ổn định ở mức 58 – 61 FPS trong suốt quá trình chơi. Tất nhiên trong một số cảnh giao tranh lớn thì máy vẫn xuất hiện tình trạng tụt giảm FPS, vì vậy người dùng có thể giảm chất lượng hình ảnh hoặc chi tiết xuống mức Trung để trải nghiệm tổng thể tốt hơn.

blank
Khi chơi Liên Quân Mobile, Galaxy A15 LTE vẫn cho mức khung hình quanh mức 58 – 61 FPS

Trải nghiệm chơi cũng diễn ra tương tự với LMHT: Tốc Chiến. Đây là tựa game có đồ hoạ không quá cao và chipset Helio G99 trên Galaxy A15 LTE có thể xử lý mượt mà và mức khung hình ở mức 58 – 60 FPS. Với PUBG Mobile, Galaxy A15 LTE có thể kích hoạt mức cài đặt đồ họa là Mượt + Cực cao (40 FPS). Đây là một điểm cộng vì có một số mẫu máy cùng phân khúc chỉ mở được mức 30 FPS. Trong quá trình chơi, mức FPS với tựa game này cũng được duy trì quanh mức 38 – 40.

blank

Nhờ được trang bị chipset có hiệu năng tốt, Galaxy A15 LTE còn được cài sẵn giao diện One UI 6.0 dựa trên Android 14. Cần nhớ rằng, các mẫu Galaxy A14 LTE hay Galaxy A13 LTE đều chỉ cài sẵn giao diện One UI Core, bị cắt giảm hiệu ứng hoạt cảnh và tính năng so với giao diện tiêu chuẩn. Chưa kể, bộ nhớ RAM mặc định của Galaxy A15 LTE còn được nâng lên 8GB cùng 128GB bộ nhớ trong. Với Helio G99, máy có thể khởi động ứng dụng một cách liền mạch; các thao tác như đóng, mở ứng dụng cơ bản đều mượt mà.

blank
Với chipset hiệu năng tốt và dung lượng RAM mặc định lên 8GB, Galaxy A15 LTE được cài sẵn giao diện One UI 6.0 tiêu chuẩn thay vì giao diện One UI Core

Tất nhiên, tình trạng giật, lag khi sử dụng nhiều tác vụ nặng vẫn diễn ra, tuy nhiên không tác động quá nhiều đến trải nghiệm sử dụng tổng thể của mình. Ngoài ra, Samsung cũng áp dụng chính sách cập nhật 4 bản Android lớn và 5 năm cập nhật bảo mật cho các mẫu điện thoại giá rẻ mới của họ, bao gồm cả Galaxy A15 LTE.

Thời lượng pin tốt

Giống như các thế hệ trước, Galaxy A15 LTE cũng được trang bị viên pin dung lượng 5.000mAh. Trong phân khúc này, viên pin 5.000mAh không quá nổi bật khi có một số mẫu máy đã được trang bị viên pin lên đến 6.000mAh. Thế nhưng, nhờ chipset Galaxy A15 LTE vẫn khiến mình ấn tượng khi cho thời lượng sử dụng khoảng 8 – 9 giờ sáng màn hình. Các tác vụ sử dụng hàng ngày của mình bao gồm xem YouTube, truy cập Facebook, TikTok, chơi 3 đến 4 trận Liên Quân Mobile cùng kết nối Wi-Fi lẫn 4G. Với thời lượng sử dụng như vậy, mình chỉ cần sạc đầy một lần là có thể sử dụng máy cả ngày.

blank

Bên cạnh đó, tốc độ sạc của Galaxy A15 LTE cũng được nâng lên công suất 25W. Thế nhưng, con số này không quá lớn so với các mẫu máy đến từ Trung Quốc, thường hỗ trợ sạc nhanh với công suất 33W trở lên. Thêm nữa, máy chỉ được tặng cáp Type-C (không có củ sạc) nên người dùng muốn sạc nhanh sẽ phải mua thêm củ sạc riêng ở bên ngoài.

blank

Camera đủ dùng

Nói về camera, Galaxy A15 LTE vẫn giữ nguyên các ống kính từ thế hệ tiền nhiệm bao gồm cảm biến chính (50MP), góc siêu rộng (5MP) và macro (2MP). Chất lượng cho ra từ máy nằm ở mức khá trong phân khúc. Đây cũng là điều dễ hiểu vì Samsung đã tập trung nâng cấp màn hình, hiệu năng và tốc độ sạc thay vì camera trên mẫu máy này.

blank

Các bức ảnh ngoài trời trên Galaxy A15 LTE thu lại khá nhiều sáng, độ tương phản và và chi tiết nằm ở mức ổn. Ảnh chân dung xóa phông được máy tách khá ổn; các chi tiết như rìa tóc, tai không bị lẹm nhiều và chủ thể không bị cà da mạnh như các mẫu máy Trung Quốc. Ngoài ra, người dùng cũng có thể điều chỉnh mức độ xóa phông theo sở thích ngay trong chế độ chụp chân dung.

Trong điều kiện thiếu sáng, chế độ chụp đêm trên Galaxy A15 LTE hoạt động ổn, ảnh thu được nhiều ánh sáng hơn và tình trạng noise được cải thiện đáng kể so với chế độ tự động. Khi chụp, máy chỉ mất từ 1 – 2 giây để xử lý ảnh.

Tuy nhiên, điểm yếu lớn nhất của camera Galaxy A15 LTE nằm ở màu sắc khi camera chính và camera siêu rộng có sự chênh lệch rõ ràng. Ảnh từ camera siêu rộng tái tạo khá đúng với màu xanh, màu đỏ của hoa lá. Tuy nhiên, sang tới camera chính thì màu sắc nhợt nhạt hơn khá nhiều so với thực tế.

Camera siêu rộng

Camera siêu rộng
Camera siêu rộng
Camera chính
Camera chính

Nhìn chung, có thể coi Galaxy A15 LTE là mẫu máy cho khả năng chụp ảnh ổn trong tầm giá. Tuy nhiên, điểm hạn chế của mẫu máy này là camera sau và camera trước chỉ hỗ trợ quay video ở độ phân giải 1080p@30fps, thấp hơn so với một số mẫu máy cùng phân khúc như Infinix Note 30 có khả năng quay video tối đa lên tới 2K@30fps.

Thiết kế

Thiết kế trên Galaxy A15 LTE vẫn tương đồng so với các sản phẩm giá rẻ của Samsung. Một điểm thú vị là viền của mẫu máy này được làm nổi, theo cách gọi của hãng là “Key Island”. Khi sử dụng máy vào ban đêm, mình có thể nhấn nguồn hay tăng giảm âm lượng một cách dễ dàng nhờ phần viền nổi.

blank

Chưa kể, phần viền được bo cong nhẹ tạo cảm giác cầm nắm chắc chắn và thoải mái. Điểm trừ duy nhất là mặt lưng trên mẫu máy này được cấu thành từ chất liệu nhựa và nó bám khá nhiều mồ hôi, dấu vân tay.

Tổng kết

Galaxy A15 LTE đã khắc phục rất nhiều điểm yếu trên thế hệ tiền nhiệm từ cấu hình, màn hình cho đến tốc độ sạc. Chưa kể, máy còn được Samsung hỗ trợ cập nhật 4 bản Android lớn cùng 5 năm cập nhật bảo mật. Với mức giá 5 triệu đồng, mình tin Galaxy A15 LTE hoàn toàn có thể góp mặt trong danh sách các mẫu smartphone bán chạy nhất toàn cầu trong nửa đầu năm 2024.

Galaxy A15 LTE chính hãng

blank

<p>The post Đánh giá Galaxy A15 LTE: Nhiều điểm tốt trong phân khúc 4,5 triệu! first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!