Tin Tức Game

Các hãng game đang thích ứng với thay đổi của thị trường

Nhà sản xuất công cụ trò chơi Unity đã công bố một báo cáo cho thấy các hãng thiết kế trò chơi thích ứng trước những thách thức kinh tế, môi trường kinh doanh hiện nay.

Báo cáo đề cập đến phương pháp của các nhà phát triển trò chơi đối với những tiến bộ công nghệ và sự phát triển các sản phẩm mới phù hợp thị hiếu người dùng. Khả năng thích ứng cũng là chủ đề của sự kiện GamesBeat Summit 2024 diễn ra ngày 20 đến ngày 21 tháng 5 tại Los Angeles, Mỹ. Unity đã phát hành Báo cáo trò chơi Unity năm 2024 tại Hội nghị các nhà phát triển trò chơi 2024 (GDC).

Báo cáo gaming của Unity. Ảnh: Unity.

Báo cáo gaming của Unity. Ảnh: Unity.

Marc Whitten, Giám đốc sản phẩm và công nghệ tại Unity, cho biết trong một cuộc phỏng vấn, mặc dù phải đối mặt với những bất ổn kinh tế dai dẳng, các nhà phát triển trò chơi đã thể hiện cách tiếp cận chiến lược để phù hợp với bối cảnh đang thay đổi. Các hãng nâng cao đổi mới để tối đa hóa hiệu quả nguồn lực.

Ngay cả khi ngân sách thắt chặt, các hãng vẫn đang thử nghiệm, đầu tư và chấp nhận rủi ro có tính toán để tối đa hóa hiệu quả nguồn lực. Họ tập trung vào các vấn đề như tăng năng suất bằng các công cụ AI, tối đa hóa doanh thu bằng các chiến lược quảng cáo đa dạng và tăng gấp đôi số lượng trò chơi nhiều người chơi và đa nền tảng để tiếp cận game thủ rộng rãi hơn.

Báo cáo chuyên sâu từ hơn 5 triệu nhà phát triển Unity Engine, có hơn 342 tỷ lượt xem quảng cáo, dữ liệu làm cơ sở để đưa ra phân tích toàn diện về xu hướng và sự phát triển của ngành game. Phân tích này cũng tích hợp số liệu từ các cuộc thăm dò, khảo sát cộng đồng rộng lớn gồm những chuyên gia trong ngành, studio và chuyên gia nội bộ của Unity.

Báo cáo Unity Gaming năm 2024 tiết lộ rằng kinh tế bất ổn dai dẳng, các hãng game ưu tiên tận dụng nguồn lực hợp tác để tạo nên nhiều trò chơi mới, củng cố hoạt động kinh doanh của mình. Kể từ năm 2021, số lượng trò chơi đa nền tảng đã tăng 40%, ngay cả những studio nhỏ cũng áp dụng chiến lược phát hành đa nền tảng. Hơn nữa, doanh thu từ trò chơi nhiều người chơi đã chứng kiến ​​​​mức tăng trưởng đáng chú ý là 10% (2,3 tỷ USD) vào năm 2023, cho thấy mức độ phổ biến lâu dài của trải nghiệm nhiều người chơi. Một xu hướng khác là ngày càng có nhiều trò chơi tung ra các sự kiện VIP nhằm thu hút người chơi ở lại với game lâu hơn.

Nhà làm game thích ứng nhanh chóng. Ảnh: TapTap.

Nhà làm game thích ứng nhanh chóng. Ảnh: TapTap.

Các hãng duy trì doanh thu và thúc đẩy mức độ tương tác thông qua các phương pháp kiếm tiền đa dạng, với doanh thu từ quảng cáo trong ứng dụng (IAA) tăng 26,7% so với cùng kỳ năm trước. Trò chơi sử dụng cả video kèm phần thưởng và tường ưu đãi đã có tỷ lệ giữ chân 7 ngày và 30 ngày đăng nhập.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!