Mở hộp & Đánh giá

Xiaomi 14 Pro đã được mở khoá Bootloader thành công tại Việt Nam, thậm chí cài được cả tiếng Việt

Mới đây, Xiaomi thông báo sẽ thắt chặt quyền mở khoá Bootloader trên các thiết bị chạy HyperOS. Quy định mới chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thị trường điện thoại xách tay Việt Nam nói chung và cộng đồng người dùng Xiaomi nói riêng. Tuy nhiên, một số người dùng Xiaomi 14 Pro tại nước ta hiện đã có thể mở khoá thành công thiết bị này. Thậm chí, họ con cài đặt được tiếng Việt mà không gặp bất cứ lỗi hiển thị nào.

Xiaomi 14 Pro đã được mở khoá Bootloader thành công tại Việt Nam

Thông tin trên được chia sẻ từ anh Thế Sơn trong nhóm Facebook có tên Xiaomi 14 | 14 Pro | 14 Pro Titan & 13 | 13 Pro | 13 Ultra Flagship Việt Nam. Cụ thể, trong mục Cài đặt Nhà phát triển trên chiếc Xiaomi 14 Pro có hiện thông báo “Thiết bị này đã mở khoá”. Điều này chứng tỏ thiết bị đã mở khoá Bootloader thành công.

Xiaomi 14 Pro

Thậm chí, chiếc Xiaomi 14 Pro trên đã được anh cài đặt sẵn tiếng Việt. Nếu để ý một chút, bạn sẽ thấy thiết bị hiển thị tiếng Việt chính xác, nét chữ gọn gàng và không xuất hiện bất cứ lỗi font hay chính tả nào. Lý do là vì kể từ HyperOS, Xiaomi đã sử dụng font MiSan Global mới, hỗ trợ đầy đủ tiếng Việt thay cho MiSan China như MIUI nội địa.

blank
HyperOS trên Xiaomi 14 Pro (trái) không còn lỗi tiếng Việt như MIUI 14 nội địa trên Xiaomi 13 Pro (phải)

Chủ sở hữu của chiếc Xiaomi 14 Pro trên tiết lộ anh đã liên hệ với dịch vụ mở khoá bên thứ ba tại Việt Nam. Mức giá anh Sơn phải trả là 800 nghìn đồng, đắt hơn khá nhiều so với trước đây. Cũng theo anh, thiết bị sau khi nâng cấp Android sẽ không bị khoá (Relock Bootloader) lại như nhiều thông tin đồn đoán.

blank

Việc mở khoá Bootloader trên các thiết bị HyperOS hiện khó khăn hơn rất nhiều sau quy định mới của Xiaomi. Theo đó, người dùng cần phải xác minh tài khoản bằng giấy tờ các nhân tại Trung Quốc và đạt cấp độ 5 trong Cộng đồng Mi Community China trước khi thực hiện. Hiện, chưa rõ các bên dịch vụ làm thế nào để mở khoá. Tuy nhiên, đây là tín hiệu tốt dành cho những người đã, đang và chuẩn bị mua Xiaomi 14, Xiaomi 14 Pro hay các thiết bị chạy HyperOS trong tương lai.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!