Tin công nghệ

VinBigdata ra mắt Bộ giải pháp Phân tích hình ảnh thông minh Vizone

Ngày 24/7, Công ty Cổ phần VinBigdata công bố ra mắt Bộ giải pháp Phân tích hình ảnh thông minh Vizone thế hệ mới nhất – phiên bản toàn cầu. Công nghệ không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành, tiết kiệm kinh phí mà còn góp phần thúc đẩy tự động hóa, nâng cao chất lượng an ninh toàn diện.

Chú thích ảnh
 Hệ sinh thái Vizone đang được ứng dụng rộng rãi cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bộ Giải pháp phân tích hình ảnh thông minh ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) và Thị giác máy tính Vizone của VinBigdata bao gồm các sản phẩm: Vizone Secure – Giải pháp giám sát an ninh, an toàn dựa trên phân tích video thông minh; Vizone Access – Giải pháp kiểm soát ra vào bằng khuôn mặt và Vizone Lens – Giải pháp định danh khách hàng điện tử và nhận dạng tài liệu.

Vizone được phát triển dựa trên những công nghệ tân tiến nhất về phân tích hình ảnh như Nhận diện khuôn mặt, Phân tích hành vi, Nhận diện vật thể, Nhận dạng ký tự quang học… dựa trên hàng triệu dữ liệu hình ảnh người, vật thể, phương tiện và hệ cơ sở kiến thức đa lĩnh vực lên tới 3.500 terabyte (đơn vị dùng để đo dung lượng lưu trữ trên máy tính). Với phiên bản toàn cầu, Vizone được cập nhật và cải tiến theo các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và bảo mật dữ liệu.

Trước khi ra mắt phiên bản mới, bộ giải pháp phiên bản nội địa đã được ứng dụng rộng rãi cho các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Cụ thể, trong lĩnh vực Du lịch Khách sạn, Vizone Access đã được triển khai tại toàn bộ hệ thống khách sạn Vinpearl, các khu nghỉ dưỡng của Melia tại Phú Quốc và Nha Trang. Giải pháp có khả năng tìm kiếm và nhận diện khách hàng trong cơ sở dữ liệu hàng triệu khuôn mặt với độ chính xác lên tới 99,9% mà chỉ mất vài giây. Du khách chỉ cần đăng ký khuôn mặt một lần là có thể thực hiện việc check-in/out, sử dụng dịch vụ tại nhà hàng, đi qua cửa các khu vui chơi công viên giải trí trong cùng một quần thể du lịch nghỉ dưỡng. Ngoài ra, Vizone Access cũng được ứng dụng để tối ưu vận hành thông qua hệ thống tự động chấm công và kiểm soát ra vào ở các khu vực làm việc chuyên biệt bằng khuôn mặt.

Vizone Lens của VinBigdata cũng được ứng dụng giải pháp định danh khách hàng điện tử và nhận dạng tài liệu tại hệ thống Vinpearl. Với khả năng tự động nhận dạng và trích xuất thông tin từ hàng trăm giấy tờ tùy thân thuộc nhiều loại khác nhau trong cùng một lúc, giải pháp Vizone Lens đã góp phần hạn chế tối đa tình trạng quá tải, đồng thời thúc đẩy hiệu suất công việc của bộ phận Lễ tân, đặc biệt là trong mùa du lịch cao điểm.

Trong lĩnh vực Đô thị thông minh, Vizone Secure mang đến một giải pháp giám sát toàn diện, góp phần tạo ra môi trường an toàn, văn minh hơn cho cộng đồng cư dân các đại đô thị như Vinhomes và một số chủ đầu tư khu đô thị hiện đại khác. Giải pháp giúp phát hiện các hiện tượng cần cảnh báo như: đỗ xe trái phép, xe tải chở vật liệu không che chắn, phát hiện đồ vật trong thang máy và hành lang… Bên cạnh giám sát an ninh và giao thông thông minh, giải pháp có thể được tùy chỉnh và tích hợp thêm nhiều tính năng chuyên biệt hỗ trợ phân tích khách hàng như đếm số lượt khách theo các khung giờ khác nhau, nhận dạng và dự đoán khách hàng theo giới tính, độ tuổi, hành vi… Các tính năng cũng đã được triển khai thực tế tại 12 Trung tâm thương mại thuộc hệ thống Vincom Retail và quần thể Grand World Phú Quốc trên tổng diện tích hơn 85 ha.

Chú thích ảnh
Ông Đào Đức Minh (Tổng Giám đốc Công ty CP VinBigdata): việc ra mắt Vizone phiên bản toàn cầu khẳng định nỗ lực của VinBigdata trong việc cung cấp các sản phẩm chất lượng cao đạt chuẩn quốc tế.

Ông Đào Đức Minh, Tổng Giám đốc Công ty CP VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) cho biết: “Việc ra mắt Vizone phiên bản toàn cầu chính là khẳng định của VinBigdata về năng lực đưa những công trình nghiên cứu trở thành sản phẩm công nghệ chất lượng vượt trội, ứng dụng vào đời sống thực tiễn. Các giải pháp của chúng tôi phục vụ trực tiếp và hiệu quả cho hoạt động vận hành, sản xuất, kinh doanh của tổ chức, doanh nghiệp và người dân. VinBigdata mong muốn tiến tới hoàn thiện một hệ sinh thái sản phẩm toàn diện, được phát triển hoàn toàn bởi người Việt và có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với các sản phẩm tương tự trên thị trường quốc tế”.

Với việc ra mắt sản phẩm phù hợp với đa dạng mục đích và nhu cầu sử dụng, đặc biệt khả năng triển khai tại những khu vực có quy mô rộng lớn, không giới hạn, Vizone đang là đối tác của nhiều nhà cung cấp tên tuổi trên thế giới như Advantech, Panava, MK Vision…

Ông Đỗ Đức Hậu- Tổng Giám đốc Advantech Việt Nam, một trong những đối tác lớn của VinBigdata, nhận định: “Tiềm năng phát triển và tính ứng dụng thực tế của Vizone không hề thua kém các sản phẩm công nghệ tương tự trên thế giới. Mới đây, Advantech đã giới thiệu giải pháp của VinBigdata đến hơn 100 đối tác thân thiết tại khu vực Đông Nam Á. Sự kết hợp chặt chẽ giữa phần cứng của Advantech và giải pháp AI của VinBigdata sẽ có thể mang đến một bộ giải pháp hoàn chỉnh để giải quyết hiệu quả các bài toán của mọi tổ chức, doanh nghiệp”.

Bộ giải pháp phân tích hình ảnh thông minh Vizone – cùng với nền tảng trí tuệ nhân tạo đa nhận thức VinBase – được kỳ vọng góp phần kiến tạo cuộc sống an toàn, bảo mật và tiện nghi cho mọi người – đúng với sứ mệnh của VinBigdata – “Công nghệ Việt – Vì tương lai Việt”.

PV
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!