Tin công nghệ

Công nghệ tác động tới môi trường làm việc ra sao trong năm 2024?


DNVN – Tech.co, công ty truyền thông của Anh vừa công bố báo cáo “Tác động công nghệ đến môi trường làm việc trong năm 2024” với sự tham gia của hơn 1.000 lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ. Báo cáo mô tả chính xác xu hướng phát triển công nghệ tại nơi làm việc năm 2024 và giúp tổ chức lập chiến lược cho năm tới.

Báo cáo chỉ ra rằng, hơn một nửa số doanh nghiệp (56%) báo cáo mức tăng năng suất liên quan đến việc dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Cụ thể, việc sử dụng các nền tảng và tính năng AI cải thiện đáng kể năng suất cho nhiều doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. 72% số người được hỏi sử dụng AI rộng rãi cho biết công ty đạt mức năng suất cao hơn so với phần còn lại chỉ sử dụng ở mức hạn chế.

Năm 2023, các công cụ cộng tác và nền tảng AI tổng quát đã đưa doanh nghiệp lên tầm cao mới, bổ sung bộ chức năng mạnh mẽ cho hoạt động kinh doanh thông thường.

blank

Theo Tech.co, việc sử dụng các nền tảng và tính năng AI cải thiện đáng kể năng suất cho nhiều doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.

Theo Tech.co, với khả năng đột phá, không có gì khó hiểu khi AI thâm nhập mọi ngành nghề trên thế giới hiện nay. Ngay sau khi AI đủ tiên tiến để xử lý một số hoạt động nhất định, nhiều doanh nghiệp bắt đầu tích hợp AI vào hệ thống với hy vọng cải thiện năng suất. Đó là xu hướng không chỉ trong năm tới mà còn phát triển mạnh mẽ ở tương lai xa.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, 59% người sử dụng AI cảm thấy rất hài lòng, trái với nhiều ý kiến trái chiều trước đó cho rằng người lao động lo lắng AI có thể thay thế con người.

Những con số này tạo tiền đề giúp doanh nghiệp mạnh dạn triển khai công nghệ nhằm tăng hiệu suất công việc. Trên thực tế, cứ 25 công ty mới có 1 công ty tích hợp đầy đủ AI quy mô toàn tổ chức.

Trong khi đó, với ChatGPT, các doanh nghiệp vẫn đang cố gắng tận dụng tối đa công cụ này để cải thiện hiệu quả hoạt động.

Nghiên cứu từ Tech.co khẳng định, 65% doanh nghiệp sử dụng ChatGPT, vượt xa vị trí thứ hai là chatbot AI Google Bard với 49% doanh nghiệp sử dụng. Các lựa chọn thay thế khác bao gồm Bing AI Chat (20%), Claude AI (10%), Jasper Chat (9%) và 8% sử dụng nền tảng khác ít được biết đến.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, hình thức làm việc online khiến doanh nghiệp đạt mức năng suất cao hơn.

Cụ thể, 64% doanh nghiệp báo cáo mức năng suất cao so với 54% doanh nghiệp chỉ làm việc cố định tại văn phòng. Tuy nhiên, bất chấp kết quả nghiên cứu, nhiều chủ doanh nghiệp đang dần yêu cầu nhân viên trở lại văn phòng. Năm 2023, hơn một nửa số công ty (52%) mong đợi nhân viên làm việc tại văn phòng 5 ngày mỗi tuần.

Không phải tất cả tiến bộ trong công nghệ đều tốt cho doanh nghiệp. Tội phạm mạng ngày càng gia tăng cùng nhiều cuộc khủng hoảng an ninh trực tuyến đang là thách thức cho doanh nghiệp và gây thiệt hại hàng triệu USD mỗi năm.

Theo nghiên cứu, 23% vụ vi phạm dữ liệu do tấn công lừa đảo, ngay sau đó là virus máy tính (22%), lỗi từ nhân viên (12%), các mối đe dọa tiềm ẩn (9%) và Wi-fi không an toàn (8%).

bảo vệ doanh nghiệp trực tuyến phải là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong năm tới, đặc biệt với doanh nghiệp nắm giữ nhiều thông tin nhạy cảm.


Thu An

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!