Tin công nghệ

Xiaomi 14 Pro xuất hiện trên GeekBench cùng Snapdragon 8 Gen 3 mạnh mẽ hàng đầu

Xiaomi đang có kế hoạch công bố chiếc flagship tiếp theo tại sự kiện ra mắt ở Trung Quốc vào ngày 26 tháng 10 sắp tới với nhiều sản phẩm, trong đó có dòng điện thoại Xiaomi 14. Các thiết bị này đã xuất hiện trong rất nhiều tin đồn rò rỉ sau thời gian vừa qua.

Mới đây, mẫu Pro cũng đã được phát hiện trên nền tảng đo điểm chuẩn GeekBench, tiết lộ hiệu năng cực khủng. Cùng MobileCity tìm hiểu chi tiết hơn về điện thoại Xiaomi 14 Pro trong bài viết này nhé.

Xiaomi 14 Pro xuất hiện trên GeekBench

Xiaomi 14 Pro được phát hiện trên GeekBench với số model 23116PN5BC. Cơ sở dữ liệu đề cập đến bo mạch chủ có tên mã là “shennong”, bao gồm 2 lõi tốc độ 2.27 GHz, 2 lõi khác ở tốc độ 2.296 GHz, 3 lõi tốc độ 3.15 GHz và 1 lõi chính ở tốc độ 3.30 GHz. Điều này cho thấy, có thể điện thoại sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 3 sắp ra mắt của nhà Qualcomm.

Danh sách còn cho biết thêm thiết bị sẽ có RAM 16GB và chúng ta có thể mong đợi nhiều biến thể hơn khi ra mắt. Ngoài ra, Xiaomi 14 Pro sẽ chạy hệ điều hành Android 14 với lớp HyperOS ở trên cùng.

Cụ thể, trong kết quả thử nghiệm đơn lõi và đa lõi của GeekBench, Xiaomi 14 Pro đạt lần lượt 2.150 và 6.892 điểm. Đây là một con số khá ấn tượng, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu năng vô cùng mạnh mẽ, mượt mà, đáp ứng các nhu cầu sử dụng của người dùng.

xiaomi-14-pro-xuat-hien-tren-geekbench-diem
Xiaomi 14 Pro lộ điểm GeekBench

Trong khi đó, các hình ảnh kết xuất bị rò rỉ cũng tiết lộ Xiaomi 14 Pro có kiểu dáng hình hộp và mô-đun máy ảnh hình vuông lớn chứa bốn cảm biến. Nó được xác nhận là có ống kính Leica Summilux được cho là tốt hơn Summicron trên các mẫu máy tiền nhiệm. Để biết thêm thông tin chi tiết về tính năng của máy, cùng theo dõi phần thông số kỹ thuật Xiaomi 14 Pro sau đây.

Thông số kỹ thuật Xiaomi 14 Pro (dự kiến)

Dự kiến khi ra mắt, Xiaomi 14 Pro được cung cấp nhiều tính năng mạnh mẽ vượt trội. Các bạn có thể tham khảo một vài thông số kỹ thuật chính của máy trong phần dưới đây.

Chip Snapdragon 8 Gen 3

Các nguồn tin rò rỉ cho biết Xiaomi 14 được thừa hưởng sức mạnh từ chipset Snapdragon 8 Gen 3 sắp ra mắt của nhà Qualcomm. Vi xử lý này dự kiến sẽ sử dụng tiến trình sản xuất 3nm của Samsung, giúp mang lại hiệu năng mạnh mẽ, tiết kiệm năng lượng và kéo dài thời lượng pin của thiết bị.

Snapdragon 8 Gen 3 dự kiến sẽ được trang bị một kiến trúc CPU 8 nhân hoàn toàn mới, bao gồm 1 nhân Cortex-X4 hiệu năng cao chạy tốc độ 3.6 GHz, 5 nhân hiệu năng cân bằng xung nhịp 2.8 GHz và 2 nhân tiết kiệm năng lượng Cortex-A510 xung nhịp 2.0 GHz, cho hiệu suất mạnh mẽ vượt trội so với con chip tiền nhiệm cùng khả năng xử lý mượt mà và tiết kiệm năng lượng đáng kể.

Đi kèm với đó là GPU Adreno 750 mới, tăng hiệu suất lên đến 25% và giảm tiêu thụ năng lượng tới 45%. GPU mới này còn tích hợp công nghệ ray tracing trên phần cứng, sử dụng nền tảng công nghệ độc quyền của Snapdragon.

xiaomi-14-pro-xuat-hien-tren-geekbench-chip-snapdragon-8-gen-3
Chip Snapdragon 8 Gen 3

Màn hình AMOLED chất lượng 2K

Xiaomi 14 Pro được trang bị màn hình AMOLED độ phân giải 2K, đem lại hình ảnh hiển thị có độ sắc nét cao, từ đó nâng cao trải nghiệm người dùng. Thiết bị này được cho là có viền mỏng xung quanh màn hình và cũng có thể có độ sáng tối đa cao nhất cho khả năng hiển thị rõ ràng ngay cả trong môi trường ngoài trời sáng.

Đặc biệt, với tốc độ làm mới lên đến 144Hz, người dùng sẽ có những trải nghiệm nhanh nhạy, chuẩn xác hơn khi cuộn trang và chuyển động trên màn hình.

xiaomi-14-pro-xuat-hien-tren-geekbench-man-hinh
Màn hình AMOLED 144Hz

Camera 50MP đa dụng

Điện thoại Xiaomi 14 Pro được thiết lập với cụm camera sau cực kỳ chất lượng, trong đó camera chính IMX989 50MP, cho khả năng tái tạo màu sắc rực rỡ và chi tiết tuyệt vời. Hơn nữa, ống kính góc siêu rộng 50MP cho phép bạn chụp được toàn bộ cảnh quan và không gian mở rộng trong một khung hình.

Thêm vào đó, thiết bị còn hỗ trợ camera tiềm vọng 50MP có khả năng zoom quang 5x, giúp từng chi tiết trong bức ảnh được thể hiện rõ nét và tự nhiên, mang lại trải nghiệm sống động cho người dùng.

xiaomi-14-pro-xuat-hien-tren-geekbench-camera
Camera 50MP đa dụng

Pin 5.000 mAh và sạc nhanh 120W

Thiết bị này dự kiến ​​​​sẽ có pin 5.000 mAh cho phép người dùng sử dụng thoải mái thiết bị trong thời gian dài mà không phải lo lắng về việc hết pin. Bên cạnh đó, theo thông tin từ chứng nhận 3C, điện thoại thông minh này còn được cho là sẽ hỗ trợ sạc nhanh 120W, giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ đợi. Ngoài sạc nhanh có dây, thiết bị còn được trang bị sạc không dây 50W cực kỳ tiện lợi, nhanh chóng.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin rò rỉ về mẫu điện thoại Xiaomi 14 Pro. Đừng quên theo dõi MobileCity để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhất nhé.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!