Tin công nghệ

Viên thuốc chỉ hơn 1 USD của Ấn Độ kỳ vọng tạo đột phá trong điều trị ung thư

blank


Các nhà nghiên cứu tại Ấn Độ đã phát triển một loại thuốc có thể ngăn ngừa tái phát ung thư và giảm 50% tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị. Loại thuốc này dự kiến có giá chỉ 100 rupee (gần 30.000 Việt Nam đồng).

Truyền thông Ấn Độ ngày 28/2 đưa tin Viện TATA ở Mumbai đã phát triển loại thuốc nhiều tiềm năng trên sau một thập niên nghiên cứu. Loại thuốc mới có tên “R+Cu”, chứa các chất chống oxy hóa như resveratrol và đồng.

Theo kênh NDTV (Ấn Độ), R+Cu có thể tiêu diệt mảnh vụn của nhiễm sắc thể (cfChPs) vốn có khả năng biến tế bào khỏe mạnh thành tế bào ung thư. Một số cfChPs thậm chí có thể kết hợp với nhiễm sắc thể khỏe mạnh, phát sinh khối u mới.

Kênh RT (Nga) dẫn lời các nhà khoa học Ấn Độ khẳng định rằng R+Cu có thể hạn chế sự di chuyển của các tế bào ung thư từ bộ phận này sang bộ phận khác của cơ thể người, còn gọi là di căn. Các nhà nghiên cứu cho biết loại thuốc này có thể có hiệu quả trong điều trị ung thư tuyến tụy, phổi và miệng.

Với giá dự kiến chỉ 100 rupee (gần 30.000 Việt Nam đồng), R+Cu được đánh giá hợp túi tiền bệnh nhân trong bối cảnh giá điều trị ung thư đang tăng cao.

R+Cu đang chờ Cục Tiêu chuẩn và An toàn thực phẩm Ấn Độ (FSSAI) phê duyệt. Bác sĩ Rajendra Badve tại Tata Memorial, một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết đã thử nghiệm tác dụng phụ của R+Cu trên cả chuột và người và sẽ mất khoảng 5 năm để hoàn thành thử nghiệm trên người.

 

Trung tâm Tata Memorial là một trong những cơ sở nghiên cứu ung thư lớn nhất và lâu đời nhất trên thế giới, được Bộ Năng lượng Nguyên tử Ấn Độ tài trợ và quản lý.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong tháng 1 cho biết Ấn Độ đã tăng 30 bệnh viện ung thư mới trong 9 năm qua và dự kiến xây dựng thêm 10 bệnh viện nữa. Chính phủ Ấn Độ cũng đã phát triển 150.000 trung tâm chăm sóc sức khỏe có tên Ayushman Arogya Mandirs, để giúp phát hiện sớm bệnh ung thư ở người dân nông thôn.

Ấn Độ hiện là quốc gia đông dân nhất thế giới và có tỷ lệ ung thư thuộc hàng cao nhất châu Á. Chính phủ Ấn Độ coi ung thư là vấn đề gây lo ngại. Theo Hội đồng Nghiên cứu y khoa Ấn Độ (ICMR), số ca mắc ung thư ở nước này được dự đoán sẽ tăng từ 1,46 triệu trường hợp vào năm 2022 lên 1,57 triệu ca vào năm 2025.

 


Theo Hà Linh/Báo Tin tức

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!