Tin Tức Game

Giám đốc sáng tạo của Baldur’s Gate 3 phản đối bình luận về ‘sở hữu trò chơi’ của Ubisoft

 Giám đốc sáng tạo của Baldur’s Gate 3 trả lời giám đốc điều hành của Ubisoft về việc game thủ cần làm quen việc không sở hữu trò chơi.

Baldur's Gate 3

Swen Vincke là Giám đốc sáng tạo của Baldur’s Gate 3 đạt giải Game of the Year danh giá 2023.

Giám đốc sáng tạo của Baldur’s Gate 3 là Swen Vincke đã tuyên bố rằng việc có được những nội dung trò chơi điện tử hấp dẫn có thể khó khăn hơn nếu đăng ký trở thành mô hình thống trị trong ngành. Nhận xét của giám đốc sáng tạo Baldur’s Gate 3 được đưa ra là để đáp lại những tuyên bố gần đây từ một giám đốc điều hành của Ubisoft, người cho rằng game thủ có thể cần phải điều chỉnh để làm quen với việc không sở hữu trò chơi của mình khi việc chơi trò chơi thông qua dịch vụ đăng ký trở nên phổ biến.

Như game thủ đã biết thì trong các tuyên bố gần đây từ giám đốc đăng ký của Ubisoft là Philippe Tremblay, ông nói rằng đang sự phát triển của các dịch vụ đăng ký trong trò chơi và lưu ý rằng việc sở hữu các bản sao game vật lý sẽ trở nên giảm dần. Tremblay nhấn mạnh tầm quan trọng của việc game thủ phải trở nên “thoải mái” khi không sở hữu trò chơi của mình và dự đoán rằng việc áp dụng các mô hình đăng ký sẽ đảm bảo quyền truy cập liên tục vào trò chơi. Ngoài ra, ông nhấn mạnh tính linh hoạt của việc phát trực tuyến kết hợp với các dịch vụ đăng ký sẽ cho phép người dùng chỉ thanh toán khi cần.

Đáp lại tuyên bố của Tremblay, giám đốc sáng tạo của Baldur’s Gate 3 từng đoạt giải thưởng nhấn mạnh tầm quan trọng lâu dài của nội dung trong ngành công nghiệp trò chơi. Ông tuyên bố rằng sự thống trị của các mô hình đăng ký có thể đặt ra nhiều thách thức. Vincke bày tỏ lo ngại rằng sự thống trị của gói đăng ký có thể trao quá nhiều quyền lực cho một nhóm được chọn trong việc quyết định trò chơi nào sẽ được tung ra thị trường. Ông còn nhấn mạnh giá trị của sự kết nối trực tiếp giữa nhà phát triển và người chơi, gợi ý rằng việc bỏ qua sự chấp thuận của hội đồng quản trị sẽ cho phép chủ nghĩa lý tưởng sáng tạo phát triển mạnh. Vincke đã viết, “Sẽ khó hơn rất nhiều để có được nội dung hay nếu đăng ký trở thành mô hình thống trị và một nhóm được chọn sẽ quyết định nội dung nào sẽ được tung ra thị trường và nội dung nào không.”

Ubisoft

Giám đốc sáng tạo của Baldur’s Gate 3 trên Twitter nhấn mạnh tầm quan trọng lâu dài của nội dung trong ngành công nghiệp trò chơi và tuyên bố rằng sự thống trị của các mô hình đăng ký có thể đặt ra nhiều thách thức với nội dung đó.

Vincke cũng thừa nhận ông không phản đối mô hình kinh doanh đăng ký về mặt chi phí/lợi ích. Tuy nhiên với tình hình hiện tại khi tất cả các nhà phát triển đều phụ thuộc vào một nhóm nền tảng phân phối kỹ thuật số và khả năng khám phá được chọn lọc, ông tin rằng điều này có thể dẫn đến sự độc quyền của các dịch vụ đăng ký. Vincke chỉ ra rằng một trong những vấn đề với dịch vụ đăng ký là cuối cùng họ có thể mới là người quyết định trò chơi nào được tạo và trò chơi nào không.

Vincke nhấn mạnh rằng trong một thế giới bị chi phối bởi các dịch vụ đăng ký, việc quản lý dịch vụ đăng ký thực sự thuyết phục sẽ trở thành một rào cản. Ông lập luận rằng việc phát hành trò chơi với giá đầy đủ mang lại cho các nhà phát triển cơ hội chiến đấu, cho phép họ kết nối trực tiếp với người chơi thay vì phải chịu chi phối dưới sự phức tạp của các tùy chọn dịch vụ đăng ký.

Trong khi đó có người cũng nêu lên lo ngại về các dịch vụ đăng ký như của Ubisoft có khả năng loại trừ một số tựa game độc lập. Tuy nhiên, họ cũng thừa nhận rằng những dịch vụ này có thể khuyến khích người dùng thử các trò chơi mới. Tuyên bố từ Giám đốc điều hành của Larian Studios dấy lên một cuộc tranh luận rộng hơn trong ngành về tác động của mô hình đăng ký đối với việc phát triển trò chơi, quyền sở hữu và khả năng hiển thị của một số trò chơi điện tử.

Xem thêm: Giám đốc điều hành Ubisoft: ‘Game thủ cần làm quen với việc không sở hữu trò chơi’ 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!