Tin công nghệ

Chủ tịch Microsoft nhận định chưa thể có AI siêu thông minh trong 12 tháng tới

Ngày 30/11, Chủ tịch hãng Microsoft, ông Brad Smith cho biết không có khả năng con người tạo ra trí tuệ nhân tạo siêu thông minh (AGI) trong 12 tháng tới.

Chú thích ảnh
Chủ tịch Tập đoàn Microsoft Brad Smith. Ảnh: EPA/TTXVN

Tuyên bố trên được đưa ra một năm sau sự kiện chatbot AI ChatGPT được phát hành ra công chúng, làm dấy lên làn sóng đầu tư và nguy cơ lo ngại về mối đe dọa hiện hữu với nhân loại từ những hệ thống thông minh như vậy. Theo ông Brad Smith, nhân loại sẽ phải mất nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ mới có thể chứng kiến sự ra đời của AGI – những máy tính có năng lực mạnh hơn con người. Ông cho rằng hiện tại con người nên tập trung vào vấn đề an toàn.

AGI là những hệ thống có thể học mọi tri thức, có nhận thức, vượt qua trí thông minh của con người và đang khiến nhiều chuyên gia lo sợ. Nhiều ý kiến cho rằng khi tích lũy đủ kiến thức, hệ thống này thậm chí thông minh hơn con người. Nó cũng biết tận dụng khả năng tự huấn luyện để tạo thêm những AGI mới, ưu việt hơn thế hệ cũ.

Chủ tịch Microsoft cũng bác bỏ các đồn đoán cho rằng người sáng lập OpenAI, công ty công nghệ sở hữu ChatGPT được Microsoft hậu thuẫn, ông Sam Altman bị sa thải khỏi OpenAI sau khi nội bộ công ty tranh cãi về phát hiện một AI nguy hiểm tiềm tàng.

Ngày 18/11,  hội đồng quản trị OpenAI bất ngờ sa thải Giám đốc điều hành Sam Altman. Trước sự phản đối quyết liệt của nhiều lãnh đạo, nhân viên và cổ đông của tập đoàn, ông đã được phục chức 4 ngày sau đó và làm việc cùng một hội đồng quản trị mới.

Minh Anh (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!