Tin Tức Game

Tại sao các bản game Remake lại cần thiết cho ngành game ngày nay?

Các phiên bản Remake của các tựa game nổi tiếng đang dần trở nên phổ biến hơn, thế nhưng bạn có biết bên cạnh việc tạo cơ hội cho game thủ trải nghiệm lại các bản game huyền thoại thì những phiên bản làm lại này còn mang lại nhiều lợi ích lớn cho ngành công nghiệp game.

game Remake

Game Resident Evil 4 Remake đã thành công giới thiệu tính năng knife parry mà không khiến các fan cảm thấy game mất chất

Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến sự ra mắt của rất nhiều bản game được remake từ những tựa game huyền thoại. Những tựa game như Resident Evil 4 Remake và Final Fantasy VII Remake không chỉ được khen ngợi khi mang trở lại những giá trị cốt lõi của bản game gốc mà còn giới thiệu đến người chơi nhiều tính năng mới. Thế nhưng việc xuất hiện quá nhiều tựa game remake cũng khiến các game thủ lên án nhà phát hành vì họ tập trung tái chế lại các ý tưởng cũ mà không chịu sáng tạo ra những hướng đi mới. Nhưng mấy ai hiểu được cho nhà làm game vì giá trị của các bản Remake không chỉ đơn thuần nằm ở giá trị kinh tế.

Đa phần các bản Remake bị lên án vì giá cao và không trung thành 100% so với bản gốc. Điều đó hoàn toàn chính xác vì có rất nhiều bản Remake đã thử tiếp cận game thủ theo một hướng khác so với bản gốc, điều này đơn giản bởi vì nếu họ làm giống hoàn toàn với bản gốc thì làm sao để hợp thức hóa mức giá cao của game, đặc biệt là đối với các game thủ đã trải nghiệm tựa game gốc trước đó. Cũng có một số trường hợp các bản Remake trung thành gần như 100% so với bản gốc nhưng họ phải chịu hạ mức giá bán ra xuống như trường hợp của The Last of Us Part 1. Có một điều may mắn là tính tới hiện nay đã có rất nhiều bản game remake giới thiệu những ý tưởng đột phá giúp đẩy ngành công nghiệp game tiến về phía trước.

Các bản Remake là nơi nhà phát triển thử nghiệm các ý tưởng điên rồ

Thật sự đa phần các game thủ vẫn cho rằng các bản Remake chỉ là sự quay trở lại của các ý tưởng cũ dựa trên một nền tảng cốt truyện có sẵn, nhưng thực chất nhiều nhà làm game đã tận dụng dịp này để thử nghiệm vô số các ý tưởng mới, tiêu biểu ta có thể kể đến các con Zombie đầu đỏ trong bản Remake đầu tiên của Resident Evil hay gần đây nhất là tính năng dùng dao để phản đòn trong Resident Evil 4 Remake. Những cải tiến này Capcom có thể đưa vào ở bất cứ một hậu bản nào của dòng game nhưng chính vì mức độ ảnh hưởng của chúng tới cấu trúc thiết kế của dòng game Resident Evil sẽ khiến cho hãng đối mặt với nguy cơ làm một cơ số fan không hài lòng dẫn tới phần game mới sẽ bị tẩy chay. Tuy nhiên, nếu đưa chúng vào một phiên bản Remake lại khiến các cơ chế này dễ được các game thủ chấp nhận hơn rất nhiều (thật kỳ lạ đúng không nào?). Ngay cả trong trường hợp tệ nhất các cơ chế này không được các game thủ ưa chuộng thì họ vẫn có thể tìm về các bản game gốc để tiện so sánh. Trường hợp của Resident Evil thì mọi thứ đã vô cùng thành công khi những cơ chế mới mẻ này đã giúp đem lại những trải nghiệm tươi mới cho các fan lâu năm của dòng game. Không chỉ đơn thuần để thử nghiệm tính năng, các bản Remake cũng là nơi mà nhà sản xuất game hồi sinh lại những thương hiệu đã bị lãng quên đồng thời đo lường mức độ yêu thích của người chơi đối với những hậu bản tiếp theo. Nhiều bạn sẽ tự hỏi tại sao lại chọn remake lại game mà không làm một bản mới luôn trong nổ lực hồi sinh thương hiệu? Đơn giản bỏi vì sẽ không có bất cứ thứ gì đảm bảo cho việc một hậu bản sẽ thu hút được các fan cũ của dòng game. Rất nhiều tựa game như Dead Space (2023) and Crash Bandicoot N. Sane Trilogy đã đưa người chơi về lại những ngày đầu tiên của dòng game này để tạo một điểm khởi đầu mới nhằm thu hút những game thủ mới tham gia vào thế giới của game vừa để những fan cũ có cơ hội ôn lại những kỷ niệm đã lãng quên một thời. Và như đã nói ở trên những tài nguyên, cải tiến trong gameplay có thể được dùng cho những hậu bản sau này của dòng game.

game Remake

game Demon’s Souls Remake đã thu hút về cho Sony nhiều nhà làm game mới

Không chỉ có tác dụng về phần mềm khi giới thiệu các tính năng mới, các bản remake cũng là nơi các nhà làm game trình diễn sự tiến bộ trong công nghệ làm game đơn cử như tựa game Demon’s Soul của Bluepoint trên PS5 đã cho nhiều game thủ phải đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác vì đồ họa tuyệt đẹp, tốc độ load game siêu nhanh cùng đồ họa có những bước tiến rõ rệt. Điều này không chỉ có tác dụng thu hút game thủ mà còn nhiều nhà phát triển game khác đặt chân lên hệ máy mới vì những tính năng tân tiến mà nó mang lại.

Các bản Remake sử dụng phần game ưa thích của game thủ để kích cầu

Dù cho nói văn vẻ như thế nào đi chăng nữa thì chúng ta không phủ nhận một hiện trạng rằng bên cạnh việc thúc đẩy sự sáng tạo trong việc phát triển các thương hiệu thì các bản Remake cũng là một lựa chọn an toàn về mặt tài chính đối với nhiều nhà làm game. Với việc giá thành để phát triển một tựa game ngày một tăng thì nhiều studio tỏ ra khá chần chừ, lo ngại trong việc thử nghiệm hoặc hồi sinh một thương hiệu bị lãng quên. Đối với một số công ty vừa và nhỏ, việc một tựa game thất bại sẽ dẫn tới nhiều hậu quả không thể lường được về mặt tài chính. Các game Remake tuy cũng sẽ đối đầu với các nguy cơ tương tự như các bản Remaster hay các hậu bản nhưng mọi thứ lại nhẹ nhàng hơn. Game thủ thường bị thu hút bởi các bản remake vì sự hoài cổ hay do danh tiếng của bản gốc từ đó tạo một bệ đỡ an toàn hơn cho các nhà phát triển.

Với Metal Gear Solid Delta: Snake Eater, Persona 3 Reload đang sắp cập bến thì có vẻ như việc Remake game sẽ không ngừng lại trong một sớm một chiều nhưng điều mà chúng ta hy vọng nhất vẫn là các nhà làm game vẫn sẽ tiếp tục đem tới cho chúng ta những bản game chất lượng.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!