Mở hộp & Đánh giá

Chỉ sau 8 tháng ra mắt, nhiều đại lý Việt ngừng bán Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Pro dù máy rất tốt!

Xiaomi 13 series là loạt flagship được trình làng tại thị trường Việt Nam cuối tháng 2 vừa qua. Dòng máy nhận được nhiều sự chú ý khi sở hữu cụm camera chất lượng, thiết kế cao cấp, hiệu năng mạnh mẽ cùng công suất sạc lên đến 120W. Tuy nhiên, chỉ 8 tháng kể từ khi ra mắt, hàng loạt đại lý Việt đã thông báo ngừng bán Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Pro. Điều này khiến người dùng đặt ra nhiều nghi vấn về tương lai của bộ đôi này tại thị trường nước ta.

Hàng loạt đại lý Việt ngừng bán Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Pro

Trong khi thị trường xách tay vẫn còn rất nhộn nhịp, phân khúc chính hãng của Xiaomi 13 series dường như khá ám đảm.

Dạo quanh một số đại lý lớn như Thế Giới Di Động hay FPT Shop, hai mẫu máy Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Pro đều trong trạng thái “Hết hàng” hoặc “Liên hệ nhận thông tin”. Tình trạng này cũng xảy ra tương tự với các cửa hàng có quy mô nhỏ hơn như CellphoneS hay Di Động Việt. Tại một đại lý hiếm hoi còn hàng là Hoàng Hà Mobile, Xiaomi 13 và Xiaomi 13 Pro đang có giá lần lượt 18,29 triệu đồng và 24,29 triệu đồng. Con số này rẻ hơn lần lượt 4,7 triệu đồng và 5,7 triệu đồng so với niêm yết hồi đầu năm.

blank

Tình trạng dừng bán Xiaomi 13, Xiaomi 13 Pro chính hãng cũng diễn ra trên các sàn thương mại điện tử. Khi nhập từ khoá “Xiaomi 13 Pro chính hãng” trên thanh tìm kiếm của Shopee, kết quả cho ra phần lớn là ốp lưng, sạc hay cường lực của chiếc máy này.

Trái ngược với hai mẫu flagship trên, Xiaomi 13 Lite hay Xiaomi 13T vẫn còn được bán rộng rãi tại các đại lý Việt. Tham khảo tại một vài chuỗi cửa hàng như CellphoneS hay Di Động Việt, mức giá cho bộ đôi này chỉ từ 8,99 triệu đồng và 11,49 triệu đồng.

Vậy, vấn đề nằm ở đâu?

Không thể phủ nhận rằng cả Xiaomi 13 lẫn Xiaomi 13 Pro chính hãng đều là những chiếc máy rất tốt. Chúng sở hữu thiết kế chuẩn mực “flagship”, màn hình tràn viền sắc nét, hiệu năng mạnh và trên hết là cụm camera LEICA khác biệt. Tuy nhiên, dường như bộ đôi này đang gặp khó khi cạnh tranh với iPhone 15 series hay kể cả Galaxy S23 series cùng phân khúc. Một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng này đến ngay từ mức giá.

blank

Khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Xiaomi 13 được niêm yết với mức giá 22,99 triệu đồng. Con số này ngang ngửa so với iPhone 14 hay Galaxy S23 Plus chính hãng. Thậm chí, Xiaomi 13 Pro còn được đặt trong phân khúc 30 triệu đồng, tức là gần bằng iPhone 14 Pro Max – mẫu iPhone cao cấp nhất mà Táo khuyết bán tại Việt Nam thời điểm đó.

Những con số 22,99 triệu hay 29,99 triệu đồng là phù hợp với những gì mà bộ đôi sản phẩm này đem lại, đặc biệt khi chúng ta có thể tiết kiệm hơn nữa bằng việc trừ quà. Thế nhưng, chúng không đủ hấp dẫn để giữ chân người dùng trước sức hút quá lớn đến từ các mẫu flagship của Samsung hay Apple. Rõ ràng, flagship Xiaomi đang tỏ ra kém hấp dẫn từ cả phía người mua lẫn người bán.

blank

Đặt cạnh iPhone 14 Pro Max hay Galaxy S23 Ultra, nhiều người thừa nhận Xiaomi 13 Pro thể hiện ngang ngửa, thậm chí vượt trội hơn ở một vài khía cạnh. Thế nhưng, nếu để chọn ra một chiếc flagship thực thụ, họ luôn ưu tiên Apple, Samsung so với Xiaomi. Họ chọn vì tính ổn định lâu dài, dễ sử dụng, dễ bán và có thương hiệu tốt. Đây là những yếu tố tối quan trọng, đặc biệt với một mẫu flagship có giá cả chục triệu.

Quay sang thị trường xách tay, phân khúc chính hãng càng trở nên lép vế hơn. Tại các sàn thương mại điện tử như Shopee, Xiaomi 13 Pro xách tay được bán với giá chỉ 14 – 15 triệu đồng, rẻ hơn gần 10 triệu so với hàng chính hãng. Thậm chí, người dùng có thể tiết kiệm hơn nữa bằng cách mua máy dưới dạng hàng cũ.

Cá nhân mình đã chọn Xiaomi 13 Pro xách tay thay vì mua chính hãng. Nếu xét đến mức chênh lệch 10 triệu đồng, yếu tố đánh đổi duy nhất có lẽ chỉ là bảo hành. Với những lỗi vặt như chậm thông báo hay nhiều ứng dụng rác, mình dễ dàng khắc phục được bằng cách cài một bản ROM quốc tế. Thậm chí, bản xách tay còn có nhiều lựa chọn màu hơn như Xanh Mint hay Xanh Lam, không bị giới hạn 2 màu Trắng và Đen như chính hãng.

blank

Rõ ràng, việc bỏ ra tới 10 triệu chỉ để lấy thêm bảo hành chính hãng là một đánh đổi quá lớn. Về cơ bản, Xiaomi 13 Pro xách tay vẫn mang lại rất nhiều trải nghiệm cao cấp như màn hình cong tràn, độ sáng 1.900 nits, chipset Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ cho đến sạc siêu nhanh 120W.

Hướng đi nào cho Xiaomi 14, Xiaomi 14 Pro chính hãng?

Việc dừng bán Xiaomi 13, Xiaomi 13 Pro chính hãng khiến phân khúc flagship tại Việt Nam ngày càng trở nên nhàm chán. Ngoại trừ Apple và Samsung, tầm giá trên 20 triệu gần như không xuất hiện bất cứ mẫu điện thoại cao cấp nào của Trung Quốc. Năm nay, cả OPPO và vivo đều không mang flagship Find X6 Pro hay X90 Pro Plus về nước ta. Thay vào đó, OPPO quyết định mang bộ đôi điện thoại gập là OPPO Find N3 và OPPO Find N3 Flip về thị trường Việt Nam.

Dự kiến, người dùng Xiaomi nhiều khả năng phải chờ đến đầu năm 2024 trước khi Xiaomi 14 series chính hãng được trình làng và bán ra. Đó là khoảng thời gian rất dài, đủ để Apple hay Samsung tiếp tục “bành trướng” miếng bánh thị phần cao cấp tại Việt Nam. Bên cạnh đó, trước khi mở bán loạt flagship mới tại thi trường nước ta, mình cho rằng Xiaomi cần khắc phục hai điều dưới đây để tránh tình trạng bên trên:

Thứ nhất, niêm yết một mức giá đủ tốt. Giá niêm yết của Xiaomi 13 lẫn Xiaomi 13 Pro không quá cao, song không đủ sức hút để cạnh tranh với Galaxy S23 Ultra hay iPhone 14 Pro Max. Một mức giá tốt hơn sẽ thu hút người dùng hơn, đặc biệt khi Xiaomi không phải thương hiệu lớn với người Việt.

blank

Thứ hai, hạn chế lỗi nhiều nhất có thể. Khi đã bỏ ra hàng chục triệu đồng để mua một chiếc flagship, sự ổn định là yếu tố lớn nhất mà người dùng mong muốn. Hi vọng với HyperOS, Xiaomi sẽ khắc phục được những lỗi vặt như chậm thông báo hay nhiều quảng cáo từng tồn tại trên MIUI. Khi đó, Xiaomi 14 Pro sẽ thu hút người dùng hơn, sẵn sàng cạnh tranh với những Galaxy S24 Ultra hay iPhone 15 Pro Max.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!