Mở hộp & Đánh giá

Mẫu iPhone kỳ lạ: Đã ra mắt 5 năm trước nhưng vẫn được bán chính hãng khắp Việt Nam

Dù đã được ra mắt vào năm 2019 và dừng sản xuất từ năm 2022, iPhone 11 chính hãng hiện vẫn được bày bán tại rất nhiều hệ thống bán lẻ và sàn thương mại điện tử tại Việt Nam. Không chỉ có vậy, mức giá bán của sản phẩm dường như ít có sự biến động trong một vài năm qua, biến đây trở thành chiếc iPhone chính hãng rẻ nhất mà người dùng có thể tiếp cận. Vậy đâu là lý do khiến một chiếc điện thoại gần 5 năm tuổi đến từ Apple vẫn duy trì được mức giá tốt cùng sức hút đến vậy?

iPhone 11 khai tử từ khi nào?

blank
Sau gần 5 năm ra mắt, iPhone 11 mới chính hãng hiện vẫn được nhiều hệ thống bán lẻ kinh doanh

Theo thông lệ hàng năm sau khi giới thiệu thế hệ iPhone mới nhất, bên cạnh việc khai tử dòng iPhone Pro của thế hệ cũ hơn, Apple cũng sẽ dừng sản xuất dòng máy tiêu chuẩn của thế hệ iPhone 3 năm trước đó. Vì vậy với sự ra mắt của iPhone 14 Series vào năm 2022, Apple đã chính thức dừng sản xuất dòng iPhone 11. Đây không phải là hành động cắt giảm sản xuất do không đáp ứng được doanh thu mà chỉ để đảm bảo doanh số cho những thế hệ iPhone mới hơn.

Hiện tại, các sản phẩm iPhone 11 còn lại trên thị trường đều là còn tồn kho từ các năm trước đó. Người dùng khi mua vẫn sẽ được kích hoạt máy từ đầu và nhận đầy đủ chương trình bảo hành chính hãng của Apple.

Tuy đã dừng sản xuất nhưng Apple vẫn tiếp tục hỗ trợ cập nhật phần mềm cho iPhone 11 đến hết vòng đời. Theo một số tin đồn, iOS 18 dự kiến ra mắt vào giữa năm nay sẽ là phiên bản hệ điều hành lớn cuối cùng dành cho iPhone 11. Mặc dù vậy thì có khả năng Apple sẽ tiếp tục phát hành một vài bản cập nhật nhỏ nhằm sửa lỗi, vá bảo mật trong một thời gian ngắn nữa nếu máy gặp phải các lỗ hổng bảo mật.

Mức giá hiện tại của iPhone 11

Đơn vị bán lẻ Bộ nhớ 64GB Bộ nhớ 128GB
Thegioididong 9.990.000đ 11.490.000đ
FPT Shop 9.990.000đ 11.490.000đ
CellphoneS 9.890.000đ 11.290.000đ
Lazada 9.850.000đ 11.490.000đ
Shopee 10.270.000đ 11.880.000đ

Ghi nhận tại các chuỗi bán lẻ và sàn thương mại điện tử, iPhone 11 hiện chỉ có giá dưới 10 triệu đồng cho phiên bản 64GB và hơn 11 triệu đồng dành cho bộ nhớ 128GB. Thậm chí, người dùng còn có thể mua được iPhone 11 với mức giá hấp dẫn hơn nhiều nếu thu thập được mã giảm giá, hoàn tiền trị giá lớn trong những dịp khuyến mãi hàng tháng của các sản thương mại điện tử.

blank
iPhone 11 trong năm 2024

Nhìn chung, trong khoảng 2 năm qua, mức giá của iPhone 11 ít sự biến động dù cho các dòng iPhone cao hơn thường xuyên được điều chỉnh giá. Nguyên nhân có lẽ đến từ chính sức mua của iPhone 11. Theo thống kê từ nhiều hệ thống bán lẻ, iPhone 11 thường xuyên nằm trong danh sách những mẫu điện thoại bán chạy nhất bất kể sự ra mắt hàng loạt của những mẫu điện thoại mới với cấu hình tốt hơn. Điều này đã giúp cho iPhone 11 giữ được mức giá ổn đỉnh, ít dao động trong một thời gian dài.

Vậy với giá dưới 10 triệu, iPhone 11 có đáng mua không?

Với tầm giá dưới 10 triệu đồng chính hãng tại thị trường Việt Nam, iPhone 11 chắc chắn không phải là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc. Máy hiện sở hữu nhiều trang bị lỗi thời như màn hình có độ phân giải chỉ là HD+, tấm nền IPS LCD kém bắt mắt, tần số quét chỉ có 60Hz. Ngoài ra, iPhone 11 vẫn đang sử dụng cụm “tai thỏ” và cổng sạc Lightning khá lỗi thời khi các mẫu iPhone mới đều đã chuyển qua sử dụng Dynamic Island và chuẩn sạc USB Type-C hiện đại hơn.

blank

Bên cạnh đó, cấu hình của máy cũng là một hạn chế. Với chipset A13 Bionic gần 5 năm tuổi cùng dung lượng pin chỉ hơn 3.000 mAh, iPhone 11 dường như khó có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trung bình trong một ngày. Máy cũng chỉ được trang bị khả năng sạc nhanh tối đa 18W và cần đến gần 2 giờ để có thể sạc đầy pin. Điểm sáng hiếm hoi của iPhone 11 trong phân khúc có lẽ đến từ hệ điều hành iOS ổn định, tính tương thích tốt với các ứng dụng bên thứ 3 cùng khả năng chụp hình, quay video và thu âm tốt.

blank
Trong phân khúc 10 triệu đồng, người dùng có nhiều lựa chọn tốt hơn kể cả hàng xách tay hay chính hãng

Tuy nhiên, thay vì lựa chọn iPhone 11, người dùng hoàn toàn có thể chọn mua Xiaomi 13T, Galaxy A73 5G hay OPPO Reno11 5G ở phân khúc chính hãng. Cả 3 mẫu máy này đều sở hữu màn hình AMOLED rất đẹp và sắc nét, tần số quét cao, thời lượng pin tốt cùng sạc nhanh và cấu hình tương đối mạnh mẽ. Thậm chí, thị trường hàng xách tay hoặc hàng cũ còn mang đến nhiều lựa chọn hấp dẫn hơn cho người dùng như Redmi K70, realme GT5 hay thậm chí là iPhone 11 Pro Max.

Vậy iPhone 11 không hề đáng mua? Điều này không hoàn toàn đúng khi máy vẫn phù hợp với một vài nhóm khách hàng nhất định. Đầu tiên là nhóm người dùng đã quen với giao diện iOS nhưng đang sử dụng những dòng iPhone quá cũ như iPhone 8 Plus hay iPhone Xr, không muốn đầu tư quá nhiều ngân sách để nâng cấp máy mới và chỉ yêu cầu một thiết bị thực dụng, đủ dùng.

blank
Cụm camera của iPhone 11 vẫn đáp ứng khá tốt nhu cầu chụp ảnh, quay video

Ngoài ra, máy cũng khá phù hợp với những người thường xuyên làm video vlog bởi đây là sản phẩm cung cấp khả năng quay video độ phân giải 4K ở cả camera trước và sau. Cuối cùng, iPhone 11 là một lựa chọn không nên bỏ qua nếu muốn sở hữu một chiếc máy phụ để nghe, gọi và phục vụ nhu cầu sử dụng cơ bản. Nhìn chung, người dùng cần cân nhắc kỹ nhu cầu và mục đích sử dụng trước khi quyết định xuống tiền cho một mẫu máy gần 5 năm tuổi như iPhone 11.

<p>The post Mẫu iPhone kỳ lạ: Đã ra mắt 5 năm trước nhưng vẫn được bán chính hãng khắp Việt Nam first appeared on Vật Vờ Studio – VVS – Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!