Tin công nghệ

Cập nhật bản vá, phòng ngừa tấn công mạng từ các lỗ hổng bảo mật

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và truyền thông) đã có cảnh báo về các lỗ hổng an toàn thông tin ảnh hưởng mức cao và nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft.

Chú thích ảnh
Biểu tượng Microsoft. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trên cơ sở danh sách bản vá tháng 2/2024 của Microsoft với 72 lỗ hổng bảo mật tồn tại trong các sản phẩm của hãng, các chuyên gia Cục An toàn thông tin đã đánh giá mức độ nguy hiểm của các lỗ hổng. Cục An toàn thông tin khuyến nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đặc biệt lưu ý đến 9 lỗ hổng có ảnh hưởng mức cao và nghiêm trọng. Trong đó, CVE-2024-21410 trong Microsoft Exchange Server là lỗ hổng được đánh giá có mức ảnh hưởng nghiêm trọng, cho phép đối tượng không cần xác thực, thực hiện tấn công leo thang đặc quyền.

Cùng với lỗ hổng CVE-2024-21410 tồn tại trong Microsoft Exchange Server, 2 lỗ hổng an toàn thông tin khác cũng có mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng là CVE-2024-21413, CVE-2024-21378 trong phần mềm hỗ trợ quản lý thông tin Microsoft Outlook. Các lỗ hổng này cho phép đối tượng tấn công không cần xác thực thực thi mã từ xa.

Để đảm bảo an toàn cho hệ thống thông tin của đơn vị và góp phần bảo vệ không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn thông tin khuyến nghị các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp khẩn trương kiểm tra, rà soát để xác định máy tính sử dụng hệ điều hành Windows có khả năng bị ảnh hưởng bởi các lỗ hổng bảo mật nêu trên.

Trường hợp hệ thống máy tính bị ảnh hưởng, các đơn vị cần kịp thời cập nhật bản vá để tránh nguy cơ bị tấn công mạng. Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp cũng được khuyến nghị tăng cường giám sát và sẵn sàng phương án xử lý khi phát hiện có dấu hiệu bị khai thác, tấn công mạng. Đồng thời, các đơn vị cần thường xuyên theo dõi kênh cảnh báo của cơ quan chức năng và những tổ chức lớn về an toàn thông tin nhằm phát hiện kịp thời các nguy cơ tấn công mạng.

Tấn công mạng vào hệ thống thông qua khai thác lỗ hổng bảo mật được chuyên gia nhận định là một trong những xu hướng mà tổ chức, doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý. Dự kiến, trong năm 2024, nền tảng quản lý và phát hiện, cảnh báo sớm rủi ro an toàn thông tin sẽ được Cục An toàn thông tin thiết lập, cho phép tự động thông báo tới các đơn vị về nguy cơ, lỗ hổng, điểm yếu trên hệ thống của họ ngay khi Cục phát cảnh báo.

Bích Nguyễn (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!