Mở hộp & Đánh giá

7 ứng dụng làm việc trên Android đã được tối ưu hóa cho điện thoại gập và máy tính bảng

Kể từ phiên bản Android 12L, Google đã cam kết với người dùng rằng họ sẽ tối ưu các ứng dụng bên thứ ba cho điện thoại gập và máy tính bảng. Tới thời điểm hiện tại, Google và các nhà phát triển Android đã cập nhật ứng dụng của họ để người dùng có thể tận dụng kích thước trên thiết bị màn hình lớn để sử dụng dễ hơn.

Adobe Acrobat Reader trên Android

Bắt đầu với Acrobat Reader. Adobe đã áp dụng bố cục hai cột để giúp người dùng có thể xem được nhiều danh sách và thông tin hơn trên thiết bị có màn hình lớn. Ngoài ra, người dùng cũng có thể kéo, thả tệp PDF từ các ứng dụng khác vào trong Acrobat Reader ở chế độ chia đôi màn hình. Theo Adobe, hãng đã nghiên cứu tính năng mới để giúp người dùng có thể mở nhiều tệp PDF ở cạnh nhau để so sánh và nghiên cứu.

blank

Dropbox

Hiện tại, ứng dụng Dropbox dành cho máy tính bảng và điện thoại gập sẽ tự động thay đổi bố cục dựa theo kích thước màn hình của thiết bị. Bên cạnh đó, ứng dụng này cũng hỗ trợ bàn phím và chuột để người dùng có thể điều khiển chính xác hơn.

blank

Evernote

Nếu sử dụng Evernote ở trên máy tính bảng hoặc điện thoại gập, người dùng sẽ thấy bố cục hai cột ở trên ứng dụng này. Nhờ bố cục mới, người dùng có thể thực hiện nhiều tác vụ hơn trên màn hình lớn (Ví dụ: Xem nhanh ghi chú ở phía bên trái rồi sau đó chỉnh sửa trực tiếp ghi chú đã chọn ở phía bên phải). Ngoài ra, bố cục widget của Evernote cũng được cập nhật để giúp người dùng có thể xem nhanh ghi chú ở trên màn hình chính.

blank

Gmail

Với Gmail mới, Google đã bổ sung thêm tính năng để giúp người dùng có thể mở nhiều liên kết hoặc tệp ở trong ứng dụng. Khi người dùng nhấn vào một liên kết hoặc tệp đính kèm trong email của họ, liên kết sẽ mở ở nửa bên phải màn hình và email sẽ di chuyển sang nửa bên trái. Thậm chí, Google còn cho phép người dùng kiểm soát độ rộng của màn hình bằng cách kéo vào thanh chia ứng dụng ở giữa màn hình.

blank

Google Docs (Tài liệu)

Giống với các ứng dụng nằm trong bộ Google Workspace, Google Docs hiện tại cũng được áp dụng bố cục hai cột để người dùng thao tác dễ hơn. Thanh công cụ trên ứng dụng này đã được hiển thị rõ hơn và người dùng sẽ thấy một con trỏ khi mở tệp ở trên máy tính bảng hoặc điện thoại gập.

blank

Zoom

Đối với Zoom, ứng dụng này đã cho phép người dùng gọi điện video khi họ gập ngang điện thoại. Ví dụ: Khi người dùng kích hoạt Flex Mode trên Galaxy Z Fold5, video người gọi sẽ xuất hiện ở nửa trên màn hình và các nút điều khiển cuộc gọi sẽ được chuyển xuống nửa dưới màn hình.

blank

Todoist

Cuối cùng là Todoist, ứng dụng này hiện cũng áp dụng bố cục hai cột trên các thiết bị màn hình lớn để người dùng có thể tìm và đọc ghi chú dễ hơn. Bên cạnh đó, các nhà phát triển cũng chuyển các nút chức năng của ứng dụng này xuống phía dưới để giúp người dùng truy cập nhanh hơn.

blank

Theo: Google, SamMobile

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!