Tin công nghệ

Tìm giải pháp ‘giữ chân’ các nhà đầu tư công nghệ lớn


DNVN – Phát biểu chỉ đạo Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2024, ngày 2/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Việt Nam đang nỗ lực tiếp đón các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới có định hướng vào Việt Nam làm ăn, do đó, phải có biện pháp thu hút, giữ chân các nhà đầu tư.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đặt vấn đề các cấp, các ngành, các địa phương cần phải làm gì để quý I gắn với thực hiện kế hoạch 6 tháng, 1 năm, 5 năm. Năm 2024, Việt Nam xác định là năm tăng tốc ngay từ ngày đầu, tháng đầu, quý đầu.

Riêng trong tháng 3, các bộ ngành cần tập trung các giải pháp tăng tốc, góp phần cho cả quý, nửa đầu năm 2024, cả năm 2024, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cả năm 2024 và cả giai đoạn 5 năm. Phải chọn những việc có trọng tâm, trọng điểm, có tính lan toả cao, có tính động lực.

blank

Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ýphải có biện pháp thu hút, giữ chân các nhà đầu tư.

Thủ tướng lưu ý, chúng ta đang nỗ lực tiếp đón các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới đang có định hướng vào Việt Nam làm ăn, do đó, phải có biện pháp thu hút, giữ chân các nhà đầu tư. Đây chính là điểm nhấn trong tháng 3 này. Nếu làm không nhanh thì mất cơ hội, vì năm ngoái, Việt Nam đã thu hút hơn 36,6 tỷ USD, giải ngân 23,2 tỷ USD, là con số lớn trong tình hình hiện nay.

2 tháng đầu năm, thu hút vốn FDI gần 5 tỷ USD, giải ngân vốn FDI gần 2 tỷ USD. Con số này là cao so với tình hình hiện nay nhưng lĩnh vực thu hút vốn FDI còn dư địa lớn hơn.

Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam đã có Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia, có thể hút nhiều hơn các tập đoàn lớn về công nghệ vào hợp tác. Vừa qua, các tập đoàn lớn trên thế giới cũng đã ký kết hợp tác với trung tâm. Những ngày tới, nhiều tập đoàn công nghệ sẽ vào Việt Nam, đây là dịp tốt để chúng ta phản ứng chính sách thật nhanh.


Ngân Hà

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!