Mở hộp & Đánh giá

Chỉ cần 5 phút để thay pin chiếc điện thoại mới nhất của Nokia

HMD vừa giới thiệu chiếc điện thoại mới nhất của hãng là Nokia G22. Ngoài thông số cấu hình không quá hấp dẫn, chiếc Nokia này lại có khả năng sửa chữa vô cùng đơn giản và tiết kiệm thời gian. Theo CEO mảng sản phẩm của HMD, chỉ cần 5 phút để thay pin và 20 phút cho màn hình của Nokia G22.

blank

HMD đã kết hợp với iFixit để khiến cho chiếc điện thoại Nokia G22 này trở nên dễ sửa chữa hơn bằng những vật liệu dễ dàng tháo lắp. Đồng thời, họ cũng cung cấp các gói linh kiện, công cụ và sách hướng dẫn sửa chữa, giúp người dùng hoàn toàn có thể tự thay thế tại nhà. Đây không phải lần đầu tiên mà một thương hiệu công nghệ bán các gói tự thay thế tại nhà. Samsung, Google cũng từng kết hợp với iFixit để bán các linh phụ kiện thay thế. Apple thậm chí còn tự cung cấp gói dịch vụ tự sửa chữa (Self Service Repair) cho người dùng. Các công ty này đang làm cho phụ kiện thay thế trở nên dễ mua hơn, nhưng mức độ dễ dàng và tiện dụng để người dùng tự sửa chữa là không cao.

Đó chính là lí do vì sao HMD giới thiệu khả năng sửa chữa dễ dàng trên chiếc Nokia G22, đặc biệt là màn hình và pin. Để nhấn mạnh điều này, Adam Ferguson, giám đốc sản phẩm của HMD đã tự thay thế viên pin của Nokia G22 ngay trong buổi họp báo ra mắt sản phẩm. Nó chắc chắn không thể dễ dàng như các mẫu điện thoại sử dụng pin rời nhưng Adam chỉ tốn khoảng 5 phút ngắn ngủi để hoàn thiện toàn bộ chu trình thay pin.Ông nói thêm, với việc thay thế màn hình, toàn bộ quá trình này cũng chỉ tiêu tốn 20 phút.

blank

Mức giá cho các linh kiện thay thế của Nokia G22 bắt đầu từ 18.99£ (khoảng 541.000đ) cho chân sạc đến 44.99£ (khoảng 1.300.000đ). Có lẽ điều bất cập lớn nhất của Nokia G22 so với các sản phẩm tương tự có khả năng tự sửa chữa như Fairphone 4 chính là việc người dùng vẫn phải có các công cụ cần thiết như miếng tách mặt lưng, vít… Trong khi việc thay pin trên Fairphone 4 có thể hoàn toàn làm bằng tay.

Về cấu hình phần cứng, Nokia G22 có màn hình “giọt nước” với kích thước 6.52 inch, tần số quét 90Hz, độ phân giải chỉ dừng lại ở mức HD+ (720p). Camera trước có độ phân giải chỉ 8MP (megapixel); ở phía sau được trang bị cụm 3 camera với cảm biến chính lên đến 50MP. Bên trong chiếc Nokia G22 là con chip không mấy ấn tượng: Unisoc T606. Bộ nhớ bắt đầu từ 4GB/64GB tiêu chuẩn. Chiếc điện thoại này có thể mở khoá thông qua cảm biến vân tay được đặt ở nút nguồn. Ngoài ra, tiêu chuẩn chống nước nhẹ IP52 cũng có mặt trên sản phẩm này.

Mức giá của Nokia G22 bắt đầu từ 179£, tương đương với khoảng 5.100.000đ. Hiện chưa rõ liệu Nokia có dự định đưa sản phẩm này về thị trường Việt Nam không. Nếu có, Nokia C22 hứa hẹn sẽ là một sản phẩm thú vị trong phân khúc.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!