Tin Tức Game

Quốc gia đóng ‘vai trò then chốt’ trong ngành công nghiệp game năm 2026

Theo báo cáo của PricewaterhouseCoopers, ngành công nghiệp game toàn cầu có thể trị giá 321 tỷ USD vào năm 2026 và Ấn Độ đóng vai trò then chốt. 

Báo cáo nêu ngành công nghiệp trò chơi của đất nước này lớn nhất thế giới với 568 triệu game thủ và hơn 9,5 tỷ lượt tải xuống ứng dụng trò chơi vào năm 2023. Gần đây, hãng game Ấn Độ Nazara Technologies đã đầu tư 100 triệu USD để mở rộng toàn cầu và công ty VC Center Court Capital cũng đang tích cực song hành. Công ty đầu tư vào các dự án trò chơi và công nghệ thể thao này đang tung ra quỹ trị giá 42 triệu USD nhằm vào hai ngành này ở Ấn Độ.

Nazara Technologies đã đầu tư 100 triệu USD cho game. Ảnh: GameAsia.

Nazara Technologies đã đầu tư 100 triệu USD cho game. Ảnh: GameAsia.

Quỹ đang tìm cách hỗ trợ các công ty khởi nghiệp định hướng công nghệ xác định lại cách chơi và tiêu thụ thể thao ở Ấn Độ, được thành lập bởi cựu vận động viên quần vợt chuyên nghiệp Mustafa Ghouse và Alok Samtane , những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong đầu tư cổ phần tư nhân.

Nhà đầu tư chính của Center Court Capital là Sajjan Jindal Family Trust, nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực thể thao của tập đoàn JSW Ấn Độ. Những người ủng hộ khác bao gồm Ngân hàng Phát triển Công nghiệp Nhỏ Ấn Độ, PremjiInvest, USK Capital và các nhà đầu tư thể thao doanh nghiệp lớn.

Từ tháng 8 năm 2020 đến năm 2022, lĩnh vực trò chơi Ấn Độ đã nhận được khoản tài trợ 1,5 tỷ USD, thúc đẩy một số công ty khởi nghiệp như Dream Sports và MPL ​​đạt được tốc độ tăng trưởng khủng. Các quỹ đầu tư mạo hiểm cũng đã có những động thái đầu tư tập trung vào trò chơi Lumikai, ra mắt quỹ thứ hai trị giá 50 triệu USD vào năm 2023.

Trong tháng 3, Nazara Technologies Limited của Ấn Độ đã đầu tư 100 triệu USD để mở rộng toàn cầu, trong khi Animoca Brands công bố khoản đầu tư 3 triệu USD vào một công ty trò chơi từ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, như một cách để mở rộng sang Trung Đông và Bắc Phi.

Nhiều công ty Ấn Độ nổi lên nhờ đầu tư game. Ảnh: GameRTC.

Nhiều công ty Ấn Độ nổi lên nhờ đầu tư game. Ảnh: GameRTC.

Giờ đây, Liquidnitro Games đã cùng các công ty trò chơi đối tác là Pixelmelon, 9 Lives Interactive và Imaginary Ones huy động vốn vào năm 2024. Một liên doanh hai tháng tuổi do cựu giám đốc điều hành của Electronic Arts thành lập, Liquidnitro Games, đã huy động được 5,25 triệu đô la Mỹ trong vòng hạt giống vòng do Nexus Venture Partners dẫn đầu, với sự tham gia của các nhà đầu tư mới nổi cho thấy đường đua đang ngày càng cam go hơn bao giờ hết.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!