Tin công nghệ

Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam năm 2023: Vinh danh 15 cá nhân, đơn vị xuất sắc


DNVN – Ngày 22/12, lần đầu tiên, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) và CLB Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam (DCCA) đã trao Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam năm 2023 cho 15 cá nhân, đơn vị xuất sắc, có đóng góp tích cực trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số.

Năm 2023 là năm đầu tiên Giải thưởng Sáng tạo Nội dung số Việt Nam (VCA) được phát động đến với cộng đồng sáng tạo nội dung số trên quy mô toàn quốc. Giải thưởng VCA sẽ được tổ chức thường niên nhằm vinh danh những cá nhân, tổ chức có đóng góp tích cực trong lĩnh vực sáng tạo nội dung số.

Chia sẻ về mục tiêu tổ chức giải thưởng, ông Nguyễn Minh Hồng – Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo tổ chức Giải thưởng VCA 2023 cho biết: “Giải thưởng VCA 2023 có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển cộng đồng các nhà sáng tạo nội dung số Việt Nam. Thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp nội dung số, từ đó góp phần thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa và chắc chắn sẽ đóng góp vào sự phát triển kinh tế số tại Việt Nam.

Hội đồng Giám khảo của Giải thưởng VCA 2023 đã làm việc hết sức tích cực và công minh để chọn ra những cái tên xuất sắc và vinh danh tại lễ trao giải thưởng ngày hôm nay”.

blank

Ông Lê Quốc Minh – Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng hoa cho Hội đồng cố vấn DCCA. Ảnh:Quang Khánh.

Sau gần 3 tháng phát động, VCA 2023 đã thu về 256 hồ sơ đăng ký dự thi ở 7 hạng mục, trong đó hạng mục phim hoạt hinh xuất sắc đã nhận được nhiều sự quan tâm nhất với 99 hồ sơ tham dự.

Từ 256 hồ sơ dự thi, vòng Sơ loại đã lựa chọn 77 hồ sơ vào vòng Sơ khảo, Hội đồng Sơ khảo đã lựa chọn và đề cử 44 hồ sơ vào vòng Chung khảo. Hội đồng Chung khảo đã bình chọn 15 hồ sơ để trao giải chính thức ở 7 hạng mục; 29 hồ sơ được trao chứng nhận đã được bình chọn vào vòng Chung khảo.

Theo Ban Tổ chức, các hồ sơ dự thi đến từ các doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân đang tham gia trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, với đa dạng về độ tuổi, ngành nghề và khu vực sinh sống. Các nhà sáng tạo nội dung phần lớn là trẻ tuổi, từ 19 đến 40 tuổi, đến từ nhiều các tỉnh, thành trong cả nước.

Đặc biệt còn có cả người Việt đang làm việc tại các nước Mỹ, Đức, châu Phi đã gửi hồ sơ dự thi. Chủ đề nội dung đăng ký tham dự rất phong phú như quảng cáo cho các nhãn hàng, du lịch, âm nhạc, giáo dục, phim hài, phim hoạt hình…

“Hội đồng Sơ khảo đã làm việc và xem rất kỹ lưỡng từng hồ sơ dự thi, qua đó có thể thấy các hồ sơ có đề tài rất phong phú, sự sáng tạo của các tác giả được biểu hiện ở cả nội dung, hình ảnh và âm thanh, ngôn ngữ thể hiện…

Tiêu chí chấm giải đưa ra rất rõ ràng để giám khảo có thể chấm điểm, bình chọn một cách sát sao nhất. Chúng tôi đánh giá rất cao về chất lượng của những hồ sơ năm nay, tôi cho rằng giải thưởng cần được mở rộng hơn nữa trong nhiều lĩnh vực nội dung”, PGS, TS Đỗ Lệnh Hùng Tú – Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo VCA 2023 cho biết.

blank

Trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải kịch bản hoạt hình xuất sắc.Ảnh:Quang Khánh.

TS Ngô Phương Lan – Chủ tịch Hội đồng Chung khảo VCA 2023 khẳng định ngành công nghiệp nội dung số đang thật sự bùng nổ. Bởi vậy, cần nâng cao chất lượng sản phẩm và định hướng chuyên nghiệp hơn cho các nhà sản xuất.

“Những cuộc thi, giải thưởng như VCA 2023 sẽ giúp các nhà sáng tạo nội dung quan tâm hơn đến chất lượng cũng như giá trị trong sản phẩm của mình. Tôi mong muốn giải thưởng sẽ ngày càng được lan tỏa rộng rãi và mỗi năm lại được nâng lên một tầm cao mới. Góp phần cho ngành công nghiệp sản xuất nội dung số của Việt Nam có thể trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, mang lại nhiều giá trị về kinh tế, văn hóa, giáo dục”, bà Lan nói.

Dưới đây là 15 cá nhân, đơn vị xuất sắc được Giải thưởng VCA 2023:

1. Hạng mục Phim ngắn xuất sắc: Những người bảo vệ cuối cùng của Việt Nam – Tác giả Phạm Quốc Dũng.

2. Hạng mục Phim quảng cáo xuất sắc: Hành trình không dừng lại – Công ty TNHH Catsy; Barona – Công ty TNHH Nam Phương Việt Nam.

3. Hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc: Đội lân sư nhí nhố – Công ty TNHH Alpha Studio Việt Nam; Ice Creams and Furious – Công ty TNHH Truyền thông và Giải trí thế giới WOLFOO.

Kịch bản hoạt hình xuất sắc: Rainbow – Tác giả Phạm Thiên Dương; Phiên chợ ký ức – Tác giả Phạm Đình Hải.

IP Animation xuất sắc: Huyền thoại loài bọ tiên – Tác giả Nguyễn Hoàng Anh Trung.

Bộ nhân vật hoạt hình xuất sắc: Clay Mixer – Công ty TNHH SCM Media.

4. Hạng mục Sản phẩm nội dung số lĩnh vực giáo dục xuất sắc: Bảo tàng Siêu thực di sản Việt Nam (VinHeritage Metaverse Museum) – Tác giả Thư viện Trường đại học VinUni; Mầm Xanh; Ebook dành cho trẻ em “Biệt đội siêu nhân năng lượng” – Tác giả Nhóm.

5. Hạng mục Nhà sáng tạo nội dung số xuất sắc: Ông Lê Hoàng Nam – chủ sở hữu kênh Challenge Me; Đạo diễn Vũ Thiên Phương – Nhà sáng lập Anti Anti Art.

6. Hạng mục Nhà sáng tạo nội dung số vì cộng đồng: Bà Trần Lê Thu Giang – chủ sở kênh Giang Ơi.

7. Hạng mục Nhà sáng tạo nội dung số triển vọng: Ông Phan Thanh Quốc – chủ sở hữu kênh Kẻ Du Mục.


Hà Anh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!