Tin công nghệ

Người dùng iPhone 12 có thể trải nghiệm sạc 15W với bản cập nhật iOS 17.4

Apple mới đây đã giới thiệu một tính năng bất ngờ và thú vị dành cho người dùng iPhone 12. Sự bổ sung mới sẽ nâng cao trải nghiệm sạc của người dùng với bản cập nhật iOS 17.4 mới nhất . Bản cập nhật này mang chức năng sạc không dây 15W sử dụng tiêu chuẩn Qi2 cho iPhone 12. Đây là một tiến bộ đáng kể phù hợp với công nghệ tiên tiến của MagSafe.

Sự phát triển công nghệ sạc không dây trên bản cập nhật iOS 17.4

Công nghệ sạc không dây đã xuất hiện trước bản cập nhật iOS 17.4

Wireless Power Consortium (WPC) đã thiết kế tiêu chuẩn Qi2 như thế hệ công nghệ sạc không dây tiếp theo. Nó lấy cảm hứng từ công nghệ MagSafe của Apple. Được giới thiệu lần đầu cùng với iPhone 12, MagSafe cho phép tốc độ sạc lên tới 15W. Điều này đặt ra tiêu chuẩn mới về hiệu quả sạc không dây cho người dùng iPhone vào thời điểm đó.

ban-cap-nhat-ios-17-4-2-1ban-cap-nhat-ios-17-4-2-1
Công nghệ sạc không dây đã xuất hiện trước bản cập nhật iOS 17.4

Tuy nhiên, bộ sạc không dây của bên thứ ba không có chứng nhận MagSafe bị giới hạn ở tốc độ 7,5W. Tiêu chuẩn Qi2 hiện cho phép người dùng iPhone 12 sử dụng toàn bộ nguồn điện 15W, cách mạng hóa trải nghiệm sạc của họ.

Tác động đến các mẫu iPhone

Các bản cập nhật chiến lược của Apple đã dần dần mở rộng phạm vi hỗ trợ Qi2 trên dòng iPhone của mình. Bản cập nhật iOS 17.2 cũng mở rộng khả năng sạc không dây Qi2 cho người dùng iPhone 13 và iPhone 14. Dòng iPhone 15 của Apple vốn đã hỗ trợ tiêu chuẩn Qi2 khi phát hành. Tuy nhiên, iPhone 12 nổi bật là mẫu duy nhất hỗ trợ MagSafe mà không có tốc độ sạc nâng cao do phụ kiện Qi2 cung cấp.

ban-cap-nhat-ios-17-4-2-2ban-cap-nhat-ios-17-4-2-2
Tác động đến các mẫu iPhone

Có lẽ chính vì lẽ đó mà gã khổng lồ công nghệ Táo khuyết đã mang đến công nghệ sạc không dây đạt chuẩn Qi2 cho người dùng iPhone 12 để họ có thể có những trải nghiệm tối ưu hơn.

Trải nghiệm sạc nâng cao với bản cập nhật iOS 17.4

Sau bản cập nhật iOS 17.4, người dùng iPhone 12 giờ đây có thể tận hưởng những lợi ích của tốc độ sạc 15W khi sử dụng bộ sạc không dây Qi2. Phản hồi của người dùng và thử nghiệm toàn diện của Macworld đã xác nhận tính hiệu quả của bản cập nhật này, cho thấy tốc độ sạc tương đương với MagSafe. Thiết bị hiển thị hình ảnh động đặc biệt biểu thị mức sạc 15W, khẳng định việc tích hợp thành công công nghệ Qi2 vào khả năng sạc của iPhone 12.

Các tính năng khác trên bản cập nhật iOS 17.4

Nhiều tuỳ chọn thanh toán hơn trong ứng dụng

Apple đã giới thiệu nhiều cách hơn để thực hiện thành toán trong ứng dụng trên bản cập nhật iOS 17.4. Bạn chỉ cần đi tới Cài đặt -> Quyền riêng tư và bảo mật -> Không tiếp xúc & NFC. Chỉ cần nhấn vào tuỳ chọn mới, bạn sẽ được đưa đến một trang hiển thị các ứng dụng đã yêu cầu khả năng thanh toán không tiếp xúc và NFC trong tương lai.

dien-thoai-4dien-thoai-4
Nhiều tuỳ chọn thanh toán hơn trong ứng dụng

Apple đã công bố tính năng mới này với những người dùng ở EU và không có thông tin nào về việc liệu tính năng này có được sử dụng ở các khu vực khác hay không.

iOS 17.4 có ít nhất 100 biểu tượng cảm xúc mới

Apple đã giới thiệu hơn 100 biểu tượng cảm xúc mới cho người dùng iPhone trên bản cập nhật mới. Những biểu tượng đó bao gồm lắc đầu lên xuống hoặc trái phải, con chim phượng hoàng, lát chanh, nấm,..Những biểu tượng cảm xúc này đã được công bố vào năm 2023 và một số thiết bị Android đã sở hữu chúng.

ban-cap-nhat-ios-17-4-2-3ban-cap-nhat-ios-17-4-2-3
Bản cập nhật iOS 17.4 có ít nhất 100 biểu tượng cảm xúc mới

iOS 17.4 cải thiện bảo mật cho iMessage

Với bản cập nhật iOS 17.4, các cuộc trò chuyện iMessage của người dùng sẽ được tăng cường bảo mật để bảo vệ chúng khỏi cuộc tấn cộng mang liên quan đến điện toán lượng tử. Theo David Lumb của CNET, Apple cho biết họ chưa từng chứng kiến các cuộc tấn công mạng kiểu này, nhưng công ty vẫn muốn ngăn ngừa những mối đe doạ tiềm tàng vì thế họ trang bị cải tiến nói trên.

Tiện ích đồng hồ kỹ thuật số

Trong iOS 17.4, Apple đã giới thiệu một tiện ích ứng dụng đồng hồ kỹ thuật số mới có trên City Digital. Tiện ích này hiển thị thời gian cũng như vị trí của iPhone hiện tại. Điều này sẽ khá hữu ích nếu bạn đang đi du lịch hay sống xa gia đình nhưng vẫn muốn giữ liên lạc và cập nhật tình hình.

Tạm kết

Trên đây là những tính năng xuất hiện trên bản cập nhật iOS 17.4. Hy vọng bạn đọc sẽ có những trải nghiệm thú vị trên thế hệ mới này.

Xem thêm Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin

Đừng bỏ lỡ các video review luôn cập nhật liên tục trên Hoàng Hà Channel nhé:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!