Mở hộp & Đánh giá

Qualcomm xác nhận dòng Galaxy S24 sẽ có phiên bản được trang bị chip Exynos

Mới đây, Giám đốc điều hành của Qualcomm đã xác nhận rằng, dòng Galaxy S24 sắp tới của Samsung sẽ có thêm phiên bản chạy chip Exynos. Điều này đánh dấu sự trở lại của chip Exynos sau hơn một năm bị loại bỏ trên dòng Galaxy S23.

Qualcomm xác nhận Galaxy S24 sẽ có biến thể chạy chip Exynos

Trong cuộc họp báo cáo tài chính của Qualcomm, CEO Qualcomm – ông Cristiano Amon xác nhận, Samsung sẽ không chỉ dùng chipset Snapdragon lên toàn bộ dòng Galaxy S24 như năm trước. Tuy nhiên, ông không đề cập cụ thể phiên bản nào sẽ được trang bị chipset Exynos.

Theo 9to5Google, Samsung sẽ phát hành hai biến thể chạy chipset Snapdragon và Exynos dành cho phiên bản Galaxy S24, Galaxy S24+. Đối với Galaxy S24 Ultra, phiên bản này chỉ trang bị chip Snapdragon ở tất cả thị trường.

blank
Ảnh CAD Render của Galaxy S24 Ultra, nguồn: OnLeaks và SmartPrix

Hiện tại, vẫn chưa có nhiều thông tin về tên cũng như thông số kỹ thuật của chip Exynos được trang bị trên Galaxy S24 và Galaxy S24+. Từ các thế hệ trước, các con chip Exynos của Samsung không được người dùng đánh giá cao khi hiệu năng và thời lượng sử dụng của chúng đều kém xa so với chip Snapdragon từ Qualcomm. Ví dụ tiêu biểu là Exynos 2200 trên Galaxy S22, khi con chip này đã bị nhiều người dùng phàn nàn về tình trạng khựng, lag xảy ra thường xuyên trong quá trình chơi game hay thậm chí là quá nhiệt khi sử dụng các tác vụ cơ bản.

blank
Chip Exynos 2200 trên dòng Galaxy S22 bị nhiều phản hồi tiêu cực vì hiệu năng kém, quá nhiệt…

Nhìn chung, việc Samsung đưa cả chip Exynos và Snapdragon lên dòng Galaxy S24 là một động thái tích cực, cho thấy hãng đang nỗ lực cải thiện chất lượng chipset của mình. Tuy nhiên, để thuyết phục người dùng, hãng cần phải chứng minh rằng chip Exynos mới có thể đáp ứng được nhu cầu cả về hiệu năng lẫn thời lượng sử dụng. Theo dự kiến, Samsung sẽ trình làng dòng Galaxy S24 mới tại sự kiện Unpacked diễn ra vào cuối tháng 1/2024.

Theo: 9to5Google

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!