Tin công nghệ

Kế hoạch thiết kế lại Galaxy S25 của Samsung bao gồm màn hình lấy cảm hứng từ iPhone Pro mới

Những tin tức của Galaxy S24 vẫn chưa lắng xuống nhưng những tin đồn về Galaxy S25 đã bắt đầu xuất hiện. Các điện thoại dòng S của Samsung vẫn có giao diện tương tự kể từ Galaxy S21 ra mắt vào năm 2021. Tuy có những thay đổi nhỏ ở một vài chỗ nhưng thiết kế phải thừa nhận là đã có lâu đời. Một tin đồn mới cho biết Samsung muốn thay đổi điều đó trên những chiếc điện thoại của năm nay.

Samsung có kế hoạch thay đổi thiết kế của Galaxy S25

Tipster nổi tiếng của Hàn Quốc, yeux1122, được cho là đã thu thập thông tin từ các nguồn của công ty và người này nói rằng dòng Galaxy S25 sẽ trông khác biệt đáng kể so với Galaxy S24. Người này cũng cho biết rằng những thay đổi khác sẽ được thực hiện trên dòng Galaxy S25 và nhiều người dùng đoán rằng rò rỉ đang đề cập đến phần cứng của điện thoại. Ngoài ra, người rò rỉ còn tuyên bố rằng kích thước của mẫu tiêu chuẩn sẽ tăng từ 6,2 inch lên 6,36 inch. Đó là thông tin cụ thể duy nhất mà người rò rỉ đã tiết lộ.

galaxy-s25-1galaxy-s25-1
Samsung có kế hoạch thay đổi thiết kế của Galaxy S25

Quyết định của Samsung có thể được lấy cảm hứng từ tin đồn iPhone Pro mới chuyển từ màn hình 6,1 inch sang màn hình 6,3 inch. Động thái này có thể không được lòng những người thích điện thoại nhỏ gọn vì không có nhiều chiếc smartphone hàng đầu không được trang bị màn hình lớn.

Nhiều người dùng đã kỳ vọng Samsung sẽ đại tu thiết kế của dòng Galaxy S25, vì một báo cáo cuối năm 2023 cho biết Samsung đã giao nhiệm vụ cho Trưởng nhóm thiết kế, người từng là nhà thiết kế tại Mercedes-Benz, làm mới diện mạo của dòng sản phẩm này.

Các tin đồn khác trên dòng Galaxy S25

Galaxy S25 sẽ không sử dụng cảm biến của Samsung

Một số tin đồn nói rằng Galaxy S25 và S25 Plus sẽ loại bỏ cảm biến GN3 hiện tại do Samsung sản xuất và thay vào đó là sử dụng cảm biến Sony. Động thái này có thể dễ dàng gây tổn hại cho đơn vị sản xuất máy ảnh điện thoại thông minh của Samsung nhưng công ty dường như đã sẵn sàng cho thất bại đó. Điều này cho thấy gã khổng lồ Hàn Quốc đang nỗ lực hết sức để biến Galaxy S25 trở thành chiếc điện thoại tốt nhất.

galaxy-s25-2galaxy-s25-2
Galaxy S25 sẽ không sử dụng cảm biến của Samsung

Qualcomm Snapdragon 8 Gen 4 có lẽ sẽ cung cấp năng lượng cho Galaxy S25 Ultra và một số mẫu cơ bản và Plus. Con chip này dự kiến mang đến hiệu suất nhanh hơn chip A18 sẽ cung cấp năng lượng cho iPhone mới.

Dòng điện thoại mới có thể sẽ hỗ trợ RAM LPDDR6

Theo báo cáo trên trang Ajunews của Hàn Quốc tuyên bố rằng chipset Snapdragon 8 Gen 4, con chip dự kiến ​​sẽ cung cấp năng lượng cho mẫu Galaxy S25, có thể hỗ trợ RAM nhanh hơn so với phiên bản trước. Cụ thể, Snapdragon 8 Gen 4 sẽ hỗ trợ RAM LPDDR6 với tốc độ dữ liệu kép.  Hiện chưa có sẵn nhưng các tiêu chuẩn cho nó sẽ được hoàn thiện trong năm nay và có thể sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt ngay sau đó.

Galaxy S25 sẽ có lợi thế hơn các đối thủ về AI

Những thông tin trên đã cho chúng ta biết Galaxy S25 có thể sở hữu RAM tốt hơn. Điều này đồng nghĩa với việc RAM sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn rất nhiều so với thế hệ RAM hiện tại. Nhờ đó mà nó sẽ mang lại lợi ích cho các tác vụ AI trên thiết bị. Nói cách khác, điện thoại thông minh có thể thực hiện nhiều tác vụ phức tạp hơn về AI mà không cần dựa vào đám mây hoặc kết nối internet.

galaxy-s25-3galaxy-s25-3
Galaxy S25 sẽ có lợi thế hơn các đối thủ về AI

Hiện tại, nhiều tính năng AI trên Galaxy S24 và Google Pixel 8 yêu cầu có Internet và người dùng không thể sử dụng các tính năng này khi không có Internet. Đôi khi chúng còn hoạt động khá chậm. Và vì chúng phải gửi dữ liệu lên đám mây nên cũng có thể có những lo ngại về quyền riêng tư.

Chính vì thế khả năng xử lý nhiều tác vụ AI hơn trên thiết bị có thể là một nâng cấp lớn và cũng có thể mở rộng khả năng tổng thể của AI trên điện thoại thông minh. Galaxy S24 đã có nhiều kỹ năng AI hơn iPhone 15 và nếu Galaxy S25 có RAM LPDDR6 thì có lẽ nó sẽ đánh bại iPhone mới về các tác vụ AI.

Tạm kết

Trên đây là những tin tức về Galaxy S25. Hy vọng qua bài viết này bạn đọc sẽ có thêm những thông tin hữu ích về dòng điện thoại mới của Samsung.

Xem thêm Điện thoại gập Galaxy mới có thể có màn hình ngoài lớn hơn

Đừng bỏ lỡ những video review công nghệ hấp dẫn tại Hoàng Hà Channel nhé:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!