Tin công nghệ

Chung tay xây dựng hệ sinh thái bền vững, tập trung vào học sinh, sinh viên

Chiều 26/8, tại Đồng Nai, Làng Công nghệ và Làng Học sinh – sinh viên TechFest Việt Nam đã tổ chức Hội thảo Công nghệ xanh – Ecotech, TechFest Việt Nam và Hội thảo về kinh doanh 4.0. Đây là những hoạt động nằm trong khuôn khổ TechFest Đồng Nai 2023.

Chú thích ảnh
Các đại biểu, người dân tham quan khu trưng bày giới thiệu sản phẩm công nghệ thiết bị và thương mại dịch vụ.

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày các chuyên đề lên quan đến phát triển công nghệ xanh và kinh doanh 4.0 như chuyên đề “Ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao năng lực quản trị trong quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp”, “Công nghệ và nền tảng platform cho các kênh phân phối cho các sản phẩm chỉ dẫn địa lý của Đồng Nai”…
 
Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra toạ đàm với chủ đề “Tín chỉ carbon và định hướng công nghệ xanh tương lai”. Trong đó các diễn giả đã trao đổi về những thách thức cho doanh nghiệp trong việc phát triển công nghệ xanh, về tín chỉ carbon và những điều kiện, tiêu chuẩn để đo lường và công nhận mức độ phát thải an toàn cho các doanh nghiệp sản xuất, hành lang pháp lý, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp hướng đến sản xuất xanh….
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận các chuyên đề liên quan đến ứng dụng Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào các dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên trong xu thế hiện nay như: Bán hàng qua sàn thương mại điện tử và mạng xã hội; Hiểu đúng về kinh doanh online và Tăng đơn trên facebook; Xây dựng thương hiệu trên Tiktok…
 
Phát biểu kết luận hội thảo, ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp và thị trường khoa học công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh, Techfest Đồng Nai 2023 với chủ đề “Đường băng sáng tạo, nai vàng cất cánh”, đây cũng là khát vọng, quyết tâm của Đồng Nai trong hoạt động xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Ông Phạm Hồng Quất đề nghị các làng Techfest mang những tư duy mới, cách làm mới, xu thế mới, công nghệ mới đến và hỗ trợ cho Đồng Nai, lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng khởi nghiệp. Riêng làng Học sinh – sinh viên sáng tạo, tuy mới ra đời gần đây nhưng đã mang đến những mô hình mới, cách nghĩ tư duy đột phá mới về ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, từ trường phổ thông đến cơ sở đào tạo nghề, ứng dụng công nghệ 4.0 trong các lĩnh vực, đặc biệt là các lĩnh vực sinh viên có tiềm năng về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp như ứng dụng Blockchain, logistics… tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp. 
 
Cục trưởng Cục Phát triển Doanh nghiệp và thị trường khoa học công nghệ mong muốn thông qua hội thảo sẽ gợi mở thêm được những bước đi, những cách làm cho các trường, các cơ sở đào tạo để cùng chung tay xây dựng hệ sinh thái bền vững, tập trung vào học sinh, sinh viên.

Tin, ảnh: Lê Xuân (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!