Tin công nghệ

Bằng chứng cho thấy Apple sẽ ra mắt kính thực tế tăng cường Reality Pro tại WWDC23

Rạng sáng ngày 24/05 theo giờ Việt Nam, Apple đã gửi thư mời cùng thông cáo báo chí tới người dùng toàn cầu về ngày khai mạc WWDC23. Tại sự kiện này, Apple sẽ công bố các bản cập nhật lớn tiếp theo cho iOS 17, watchOS 10 và macOS 14. Nhưng ngoài phần mềm mới, Apple cũng được đồn đại là sẽ công bố kính thực tế tăng cường VR.

Để chứng minh cho những tin đồn này, Apple đã mời một số chuyên gia về công nghệ VR đến sự kiện này.

Tại mỗi sự kiện, Apple sẽ lựa chọn khách mời tới từ các trang báo chí, các lập trình viên và những nhà sáng tạo nội dung. Thông thường, ngoài những người làm việc cho các blog công nghệ và các cơ quan báo chí lớn, Apple cũng mời các nhà báo trong các lĩnh vực liên quan đến chủ đề chính của sự kiện.

Năm nay, Apple đã quyết định mời một số nhà sáng tạo nội dung chuyên về công nghệ VR tới dự sự kiện WWDC23 tại Apple Park. Trong số đó, nhiều người lần đầu tiên tham dự một sự kiện của Apple. Ian Hamilton, biên tập viên của UploadVR với vai trò là “Nhà báo VR” đã được mời tham dự sự kiện này. Ngoài ra, Norman Chan, được biết đến với công việc việc thử nghiệm các thiết bị AR / VR, cũng được Apple mời tới tham gia WWDC23.

Việc Apple gửi thư tới những khách mời này càng chứng minh được rằng, hãng sẽ ra mắt một công nghệ liên quan đến VR tại WWDC23. Trước đó vào năm 2014, Apple đã mời nhiều phóng viên thời trang đến dự sự kiện ra mắt vào tháng 9. Tại sự kiện đó, Apple lần đầu tiên cho ra mắt Apple Watch. Sau đó, Apple Watch dần được coi là một phụ kiện thời trang, vượt xa khỏi một thiết bị công nghệ truyền thống.

Điều tương tự đã xảy ra vào năm 2019, khi Apple mời nhiều ngôi sao Hollywood, cũng như các đạo diễn và phóng viên đến sự kiện đặc biệt của mình. Sau đó, Apple đã công bố Apple TV +, dịch vụ phát trực tuyến video độc quyền.

blank

Những điểm đáng chờ đợi từ kính thực tế ảo tăng cường VR

Theo nhiều báo cáo, tai nghe thực tế tăng cường của Apple (được đặt tên là Apple Reality Pro) sẽ cung cấp nhiều tính năng nhập vai, chẳng hạn như FaceTime trong thực tế ảo, chơi game và tùy chọn sử dụng thiết bị làm màn hình ngoài cho Mac.

Tai nghe của Apple sẽ mang đến trải nghiệm đắm chìm nhờ lượng cảm biến lớn và màn hình độ phân giải cao. Ngoài ra, Apple Reality Pro cũng sẽ có camera độ phân giải cao để cho phép người dùng tương tác với thế giới thực bên trong. Theo nhiều đồn đoán, thiết bị này sẽ chạy xrOS, một hệ thống mới dựa trên iOS nhưng được thiết kế cho môi trường VR.

Tuy nhiên, do cấu tạo phức tạp, tính khả dụng của kính thực tế tăng cường này sẽ khá thấp và sản phẩm dự kiến sẽ không có mặt tại các cửa hàng trong năm 2023. Apple Reality Pro cũng dự kiến sẽ có giá từ 3.000 USD cho phiên bản đầu tiên. Mức giá này cao hơn rất nhiều so với mức $2,499 của Macbook Pro chạy Apple M2 Pro. Các nhà phát triển và báo chí sẽ là những người đầu tiên nhìn thấy thiết bị trực tiếp tại Apple Park vào tháng tới.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!