Mở hộp & Đánh giá

Vượt qua Viettel và MobiFone, VinaPhone trở thành nhà mạng di động tốt nhất Việt Nam

Theo số liệu mới nhất được công bố bởi Ookla, VinaPhone chính là nhà mạng di động có tốc độ nhanh nhất và độ ổn định tốt nhất tại Việt Nam, tính đến hết tháng 6/2023.

Ookla chính là doanh nghiệp đang sở hữu phần mềm Speedtest, một trong những phần mềm đo mạng phổ biến nhất thế giới. Theo công bố mới nhất của doanh nghiệp này, Việt Nam hiện đang là quốc gia sở hữu tốc độ mạng di động (Mobile) đứng thứ 50 thế giới. 

blank
Tốc độ mạng di động (Mobile – Trái) và mạng cố định (Fix Broadband – Phải)

Tốc độ tải xuống (download) trung bình của mạng di động tại Việt Nam đạt mức 47,31 Mbps (Megabit per second). Trong khi đó, tốc độ tải lên (upload) đạt được mức trung bình 19,44 Mbps. Độ trễ (latency) trung bình là 23 ms (mili giây). So với tháng trước, thứ hạng của Việt Nam đã giảm đi 2 bậc.

Đồng thời, thứ hạng của Việt Nam tiếp tục giảm 2 bậc, xuống vị trí thứ 44 trên thế giới về tốc độ mạng cố định (Fixed Broadband) với tốc độ tải xuống 93,44 Mbps và tải lên là 93,42 Mbps. Độ trễ trung bình của các dịch vụ mạng cố định tại Việt Nam là 4 ms.

blank
Tốc độ tải xuống (download) của 3 nhà mạng tại Việt Nam

Trong 3 nhà mạng lớn nhất tại Việt Nam, VinaPhone được đánh giá là nhà nhà mạng sở hữu tốc độ tải xuống trung bình cao nhất trong cả Quý II/2023 với tốc độ đạt mức 52,39 Mbps. Viettel và Mobifone được xếp ở vị trí thứ 2 và 3 với tốc độ tải xuống trung bình lần lượt là 49,46 Mbps và 35,77 Mbps.

blank
Độ trễ (latency) của 3 nhà mạng tại Việt Nam
blank
Độ ổn định (consistency) của 3 nhà mạng tại Việt Nam

Về độ trễ mạng, VinaPhone vẫn đứng đầu bảng xếp hạng với độ trễ chỉ 34 ms. Xếp ở vị trí phía sau lần lượt là MobiFone với 36 ms và Viettel với 40 ms. Nếu xét về độ định (consistency), VinaPhone tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu với mức độ ổn định rất cao là 94,8%. Viettel và MobiFone tiếp tục đứng ở hai vị trí còn lại với độ ổn định lần lượt là 93,6% và 89,5%.

blank
Tốc độ mạng trên các thiết bị di động phổ biến tại Việt Nam

Đồng thời, Ookla cũng thực hiện kiểm tra tốc độ mạng trên hàng loạt thiết bị di động phổ biến tại Việt Nam. Theo thống kê, iPhone 14 Pro Max là thiết bị sở hữu tốc độ tải xuống cao nhất trong Quý II/2023 với 70,3 Mbps. Ngược lại, Samsung Galaxy S23 Ultra là thiết bị có tốc độ tải lên nhanh nhất với 24,62 Mbps.

Để có thể đo tốc độ mạng của mình, các bạn có thể tải về ứng dụng Speedtest by Ookla trên Google Play (dành cho Android) và App Store (dành cho iOS).

Số liệu: Speedtest


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!