Tin công nghệ

Chip A17 Bionic trên iPhone 15 Pro sẽ có hai phiên bản với cấu trúc vi xử lý khác nhau

Trên các diễn đàn công nghệ, thông tin về thế hệ iPhone 15 sắp ra mắt tới đây của Apple xuất hiện ngày một nhiều. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được sản xuất vào năm 2024 sẽ có cấu trúc vi xử lý khác với các thiết bị được sản xuất trong năm 2023.

Cụ thể, Apple ban đầu được cho là sẽ sử dụng tiến trình 3nm (N3B) cho chip A16 Bionic trên thế hệ iPhone 14 hiện tại. Tuy nhiên, do gặp phải nhiều vấn đề trong quá trình sản xuất, Táo khuyết đã quyết định tiếp tục sử dụng tiến trình 4nm trên những con chip này. Do đó, để tối ưu dây chuyền sản xuất, Apple dự kiến sẽ tận dụng tiến trình 3nm với thiết kế lõi CPU và GPU N3B, được thiết kế ban đầu trên chip A16 Bionic cho các chipset A17. Sau đó, Apple sẽ chuyển sang sử dụng thiết kế A17 với tiến trình 3nm mới (N3E) vào năm 2024. Kiến trúc này sẽ được lặp lại cho các chipset trong tương lai như A18 hay A19.

blank

N3B là tiến trình 3nm ban đầu được sản xuất bởi TSMC và Apple. Còn với tiến trình 3nm N3E mới, biến thể này sẽ có ít lớp EUV hơn cùng mật độ bóng bán dẫn thấp hơn N3B. Do đó, tiến trình 3nm N3E sẽ đem lại hiệu suất tốt hơn. Trước đó, Apple cũng đã sử dụng biến thể của chipset A15 trên các mẫu iPhone 14. Theo báo cáo, biến thể này được đánh giá cao hơn nhờ bổ sung một lõi GPU so với phiên bản A15 được sử dụng trong các mẫu iPhone 13 và iPhone 13 mini. 

Trước đó, trang tin GizMochina cho biết, Apple đã bắt tay vào việc sản xuất thử nghiệm những chiếc iPhone 15 series đầu tiên. Hãng cũng đã lên kế hoạch cho việc dự trữ sẵn khoảng 85-90 triệu chiếc trước khi mở bán để kịp đáp ứng cho thị trường, tránh việc khan hàng như iPhone 14 series năm ngoái.

Theo MacRumors

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!