Tin Tức Game

Top 3 game mobile Trung Quốc có doanh thu tại nước ngoài cao nhất không thuộc Tencent, NetEase

Gần đây, Sensor Tower đã công bố một báo cáo về các trò chơi di động Trung Quốc có doanh thu cao tại nước ngoài vào tháng 2/2024.

Điều đáng chú ý là ba trò chơi hàng đầu ở nước ngoài đã thay đổi, đều không thuộc sở hữu của Tencent hay NetEase như thông lệ. Ba trò chơi đó là Whiteout Survival (Frost Apocalypse) của Diandian Interactive, Last War của Jiang Entertainment và Legend of the Mushroom Brave của 4399.

Nhóm 3 game Trung Quốc có doanh thu lớn nhất tại nước ngoài. Ảnh: Sensor Tower.

Nhóm 3 game Trung Quốc có doanh thu lớn nhất tại nước ngoài. Ảnh: Sensor Tower.

Tencent, NetEase và miHoYo, những công ty có tiếng nhất trong ngành game thường có các sản phẩm nước ngoài đình đám, lại không có sản phẩm chiếm thứ hạng cao nhất, thay vào đó là những “tân binh”.

Từ việc 3 gương mặt mới xuất hiện trong danh sách tháng 2, có thể thấy thay đổi về thị hiếu, nhu cầu trải nghiệm và sự quan tâm của game thủ nước ngoài đã có sự chuyển dịch. Whiteout Survival, Last War và Legend of the Mushroom Brave có thể mang đến những trải nghiệm mới mẻ được người chơi ưa chuộng ở thời điểm hiện tại và người dùng cũng cảm thấy chán ngán các trò chơi quen thuộc của Tencent, NetEase hay miHoYo.

Trong số 4 thể loại trò chơi chính trên thế giới (cờ và thẻ bài, RPG, chiến lược và giải trí), không thể đánh giá thấp ở bất kỳ thể loại nào. Bản chất của sự thay đổi trong bảng xếp hạng với nhóm dẫn đầu 3 game ở nước ngoài thực chất là sự thay đổi bình thường của thị trường, trong đó các trò chơi đại diện cho thể loại phổ biến đã nổi lên.

Đánh giá tổng thể thị trường 4X SLG, các yếu tố như IDFA của Apple khiến doanh thu trò chơi di động SLG đã giảm từ gần 6,5 tỷ nhân dân tệ xuống chỉ còn khoảng 4 tỷ nhân dân tệ vào tháng 2 năm 2024. Mức độ sụt giảm trong 3 năm khá lớn lên đến 40%. Trong khi, hai trò chơi di động SLG Whiteout Survival và Last War đã tạo ra doanh thu 500 triệu trong 30 ngày qua, chiếm gần 1/4 thị trường và cũng mang lại sức sống mới cho thể loại này.

Whiteout Survival là trò chơi nổi bật. Ảnh: QQ.

Whiteout Survival là trò chơi nổi bật. Ảnh: QQ.

Quả thực, trò chơi đã đứng đầu danh sách doanh thu cao nhất của iOS tại các thị trường truyền thống Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng trở thành trò chơi ở nước ngoài được ưa chuộng. Thành công của những trò chơi mới cho sự trỗi dậy của các sản phẩm game nắm bắt trúng tâm lý, nhu cầu của người chơi thời điểm hiện tại. Sự phổ biến của trò chơi này đang lan rộng từ Trung Quốc sang thị trường châu Á và thậm chí sang cả châu Âu và Hoa Kỳ.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!