Tin công nghệ

Giải thưởng Sao Khuê 2024: Vinh danh 169 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ thông tin

Ngày 13/4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024, vinh danh 169 sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ thông tin. Đây là năm thứ 21 giải thưởng được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Chú thích ảnh
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Hoàng Phương phát biểu. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Bùi Hoàng Phương đánh giá, Sao Khuê là một trong những giải thưởng uy tín của ngành Công nghệ thông tin Việt Nam. Hơn 20 năm qua, giải thưởng đã ghi nhận những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, cá nhân trong quá trình phát triển công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam; tôn vinh các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin Việt Nam có chất lượng, hiệu quả và được thị trường tin tưởng. Giải thưởng đã góp phần thúc đẩy phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin.

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương nhấn mạnh, hai công nghệ mới đang được toàn cầu quan tâm là bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI). Việt Nam đã và đang tham gia tích cực vào quá trình thay đổi mạnh mẽ của công nghệ toàn cầu và có thể tự hào về những bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành Công nghiệp công nghệ thông tin trong 2 thập kỷ qua. Một trong những điểm nhấn là tổng doanh thu của ngành năm 2023 đã gấp khoảng 240 lần so với năm 2000, tăng trưởng doanh thu bình quân từ 15 – 20%.

Chú thích ảnh
Ban tổ chức trao Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Hơn 20 năm qua, Giải thưởng Sao Khuê luôn bám sát sự phát triển của ngành Công nghiệp công nghệ thông tin nước nhà, đồng hành với quá trình chuyển đổi từ công nghệ thông tin sang chuyển đổi số, từ chủ yếu dùng công nghệ, sản phẩm nước ngoài sang sử dụng sản phẩm công nghệ số “Make in Viet Nam”. Từ chỗ tập trung vào hoạt động trong nước, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp đã vươn ra thị trường toàn cầu. Trong suốt chặng đường đó, Giải thưởng Sao Khuê không chỉ vinh danh các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc; đặc biệt hơn là kể được những câu chuyện truyền cảm hứng cho cộng đồng, doanh nghiệp trong lĩnh vực này, góp phần phát triển công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam – Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương nhận xét.

Chú thích ảnh
Ban tổ chức trao Giải Sao Khuê cho các sản phẩm thuộc các nhóm lĩnh vực Chính phủ, Chính quyền, Khu vực công; Quản trị doanh nghiệp; Hạ tầng… Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Ban Tổ chức cho biết, qua 3 vòng tuyển chọn ở 8 nhóm lĩnh vực, đã có 169 đề cử từ 117 doanh nghiệp được vinh danh nhận Giải Sao Khuê 2024. Trong số đó, có 3 đề cử xuất sắc về chuyển đổi số chính phủ, chính quyền; 13 đề cử xuất sắc giúp cải thiện, nâng cao văn hóa, chất lượng cuộc sống của cộng đồng; 30 đề cử thúc đẩy thị trường, tiêu dùng; 28 giải pháp chuyển đổi số doanh nghiệp, tổ chức; 17 đề cử hỗ trợ các ngành kinh tế, doanh nghiệp lớn; 22 nền tảng, hạ tầng công nghệ xuất sắc; 23 dịch vụ số xuất sắc và 33 sản phẩm, dự án đổi mới sáng tạo tiêu biểu. Ban Tổ chức cũng tôn vinh 10 sản phẩm, giải pháp công nghệ xuất sắc đạt “Top 10 Sao Khuê 2024” trong nhiều lĩnh vực như: chính phủ, chính quyền, khu vực công; quản trị doanh nghiệp; sản xuất công nghiệp; nông nghiệp và chế biến thực phẩm; ô tô; ngân hàng số; fintech; bán lẻ và phân phối, giải trí số.

Giải thưởng Sao Khuê 2024 ghi nhận nỗ lực đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp và sự phát triển thị trường ứng dụng công nghệ số. Đặc biệt, lần đầu tiên Giải có hạng mục mới là “Đổi mới sáng tạo”, thu hút được gần 60 đơn vị tham gia và trao 33 giải thưởng.

Chú thích ảnh
Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch VINASA phát biểu khai mạc. Ảnh: Minh Quyết/TTXVN

Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) Nguyễn Văn Khoa ghi nhận, Sao Khuê 2024 đã kịp thời cổ vũ sức sáng tạo của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy, hiện thực hóa định hướng của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông. Giải thưởng năm nay đã được điều chỉnh với việc đổi mới toàn bộ hệ thống cơ cấu nhóm, lĩnh vực dành cho các sản phẩm, nền tảng, dịch vụ và giải pháp công nghệ thông tin.

Sau lễ vinh danh, Ban Tổ chức sẽ thực hiện chuỗi hoạt động truyền thông mạnh mẽ và gửi giới thiệu các sản phẩm tới trên 5.000 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin để khuyến nghị sử dụng. Ngoài ra, Giải thưởng Sao Khuê và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam dưới sự bảo trợ và ủng hộ của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình giới thiệu, kết nối, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc thông qua các giải thưởng quốc tế, tham dự các triển lãm, hội nghị tại các thị trường trọng điểm trong thời gian tới.

Ngọc Bích (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!