Tin công nghệ

Trên tay Samsung Galaxy S24 Ultra: Khung titan, màn hình phẳng, nhưng AI mới là quan trọng nhất!

Hôm nay (08/01), Samsung đã chính thức cho ra mắt Galaxy S24, Galaxy S24 Plus và Galaxy S24 Ultra với nhiều điểm nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng lẫn phần mềm. Trong đó, Galaxy S24 Ultra là thiết bị được chú ý nhiều nhất nhờ những trang bị cao cấp như khung viền làm từ titan, camera telephoto 5x hay đặc biệt là các tính năng AI hoàn toàn mới.

blank
Galaxy S24 Ultra

Ở bề ngoài, Galaxy S24 Ultra là mẫu điện thoại duy nhất của Samsung được hoàn thiện với viền titan. Với chất liệu này, Samsung cho biết Galaxy S24 Ultra sẽ bền hơn 56% so với chất liệu Armor Aluminum trên S23 Ultra. Thêm vào đó, phần viền năm nay cũng được hoàn thiện dưới dạng nhám mờ, không còn bóng như thế hệ tiền nhiệm. Từ đó, cảm giác cầm nắm cũng tốt hơn rất nhiều khi trọng lượng nhẹ hơn và vô cùng bám tay.

blank
Galaxy S24 Ultra (bên trái) và Galaxy S23 Ultra (bên phải)

Đáng chú ý, năm nay Samsung đã loại bỏ hoàn toàn thiết kế màn hình bo cong để chuyển sang màn hình phẳng hoàn toàn trên Galaxy S24 Ultra. Đây là quyết định khá bất ngờ của Samsung khi hãng là một trong những thương hiệu đầu tiên khởi xướng trào lưu điện thoại màn hình cong, và tới năm 2024, hãng đã tự loại bỏ kiểu thiết kế này. Còn lại, Samsung cũng làm viền màn hình mỏng thêm một chút, tuy nhiên sự khác biệt là không quá đáng kể.

blank
Galaxy S23 Ultra (bên trái) và Galaxy S24 Ultra (bên phải)

Năm nay, Galaxy S24 Ultra vẫn sở hữu một tấm nền kích thước 6.8 inch Dynamic AMOLED tần số quét 120Hz. Năm nay, Samsung cho biết là tấm nền này có thể tự động chuyển đổi linh hoạt từ 1-120Hz tùy theo từng nội dung để tối ưu thời gian sử dụng pin. Thêm vào đó, độ sáng tối đa cũng được tăng lên mốc 2600 nits, cao hơn đáng kể so với mốc 1750 nits trên Galaxy S23 Ultra.

blank
Galaxy S24 Ultra (bên trên) và Galaxy S23 Ultra (bên dươis)

Thế nhưng, độ sáng này sẽ chỉ được kích hoạt ở một vài vùng nhất định trên màn hình khi hiển thị các nội dung HDR hoặc dưới ánh nắng gắt. Về độ bền, năm nay, Samsung đã trang bị Corning Gorilla Armor – loại kính cường lực mới nhất, mang tới độ bền cao hơn khoảng 50% so với Gorilla Glass Victus 2.

blank
4 màu sắc được bán tại tất cả đại lý bán lẻ trên toàn quốc

Galaxy S24 Ultra được bán ra với 7 màu sắc, trong đó có 4 màu (Xám Titan, Đen Titan, Tím Titan và Vàng Titan) sẽ được bán tại tất cả đại lý và 3 màu sắc độc quyền trên gian hàng trực tuyến của hãng.

Các tính năng AI trên Galaxy S24 Ultra

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên Galaxy S24 Ultra năm nay là các tính năng AI hoàn toàn mới. Theo hãng, Galaxy S24 series năm nay sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho điện thoại Samsung nhờ tích hợp các tính năng AI.

Ngoài ra, người dùng Galaxy S24 series năm nay có thể tìm kiếm bằng hình ảnh một cách nhanh chóng  bằng tính năng Search đa năng. Với mọi hình ảnh trên màn hình, người dùng chỉ cần giữ nút Home ảo trong 3 giây và khoanh vào vật thể muốn tìm kiếm. Sau đó, máy sẽ trả về thông tin của vật thể được chọn.

Qua trải nghiệm thực tế, tính năng này có cách thức hoạt động tương tự với ứng dụng Google Lens. Samsung cho biết, Search đa năng sẽ mở ra một cách thức tìm kiếm hoàn toàn mới cho người dùng. Việc tìm kiếm giờ đây sẽ trở nên dễ dàng hơn khi mọi vật thể trong video, trên mạng xã hội hay ngoài đời thực đều có thể đưa ra thông tin một cách nhanh nhất.

Các tính năng AI khác có thể kể tới như di chuyển vật thể và tự làm đầy các khung hình còn thiếu. Cách thức hoạt động tương tự với Generative Fill trên Adobe Photoshop. Khi được tích hợp trên điện thoại, người dùng có thể chỉnh sửa ảnh một cách dễ dàng, nhanh chóng và không cần phần mềm chuyên dụng như Photoshop.

blank
Hình sau khi chỉnh sửa (bên trái) và hình trước khi chỉnh sửa (bên phải)

Với ứng dụng Note, Samsung vẫn tiếp tục cải thiện tính năng chuyển đổi chữ viết tay thành văn bản. Thêm vào đó, AI sẽ có thể tóm tắt, sắp xếp và trình bày bản ghi chú theo nhiều phong cách khác nhau. Với bàn phím, Samsung đã tích hợp AI để có thể gợi ý một số văn phong theo các kiểu khác nhau. Khi cần, bàn phím cũng có thể dịch đoạn văn bản đó sang 13 ngôn ngữ.

blank

Trong trình duyệt Samsung Internet, máy có thể tóm tắt nội dung của bài viết hoặc dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

blank
Tính năng tóm tắt và dịch trong trình duyệt Samsung Internet.

Samsung cho biết, các công cụ được hỗ trợ bởi AI này sẽ có mặt trên cả 3 mẫu máy thuộc Galaxy S24 series. Sau đó, các dòng máy như Galaxy S23 series, Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 sẽ nhận được các tính năng này ở các bản cập nhật phần mềm tiếp theo. Với người dùng, đây hứa hẹn sẽ là những tính năng hiệu quả để giúp quá trình làm việc hằng ngày trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Camera

Ở mặt sau, Samsung vẫn giữ nguyên thiết kế và cách sắp xếp cảm biến từ Galaxy S23 Ultra. Thế nhưng, năm nay Samsung đã loại bỏ camera periscope 10X để sử dụng camera periscope 5x. Dù giảm tiêu cự, thế nhưng Galaxy S24 Ultra vẫn giữ được khả năng zoom tối đa lên tới 100X.

blank
Hệ thống camera của Galaxy S24 Ultra

Các cảm biến còn lại bao gồm: camera siêu rộng 12MP, camera chính 200MP, camera quang học 3x 10MP và camera periscope 5X 50MP. Samsung cho biết, Galaxy S24 Ultra vẫn mang lại những bức hình 2x và 10x ở “chuẩn quang học” với chi tiết và màu sắc tốt.

Cấu hình, pin và sạc

Về cấu hình bên trong, Galaxy S24 Ultra được trang bị chipset Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy hoàn toàn mới, đi kèm với đó là 12GB mặc định trên mọi phiên bản. Năm nay, Samsung cho biết hãng sẽ bổ sung thêm nhiều tựa game hỗ trợ công nghệ Ray Tracing cho hình ảnh sắc nét và ánh sáng chân thực hơn.

blank

Người dùng có tuỳ chọn bộ nhớ 256GB, 512GB và 1TB và dung lượng RAM mặc định là 12GB. Viên pin bên trong vẫn ở mức 5.000mAh cùng sạc nhanh 45W.

Ở bên ngoài, Galaxy S24 Ultra năm nay không có quá nhiều thay đổi ở thiết kế. Thế nhưng ở bên trong, Samsung đã trang bị khá nhiều tính năng, trang bị để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dùng. Đây vẫn hứa hẹn là một mẫu điện thoại cao cấp đáng sở hữu nhất năm 2024.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!