Mở hộp & Đánh giá

API phát hiện ảnh chụp màn hình trên Android 14 đang được nhiều ứng dụng triển khai

Theo nguồn tin mới nhất từ Android Authority9to5Google, API mới trên phiên bản Android 14 sẽ cho phép các ứng dụng điện thoại phát hiện được ảnh chụp màn hình của người dùng. Hiện tại, một số ứng dụng như “OTTO” đã triển khai và áp dụng API mới của phiên bản này.

Android 14 bổ sung API phát hiện ảnh chụp màn hình

Cụ thể, với API phát hiện ảnh chụp màn hình mới, Android 14 sẽ hiển thị thông báo cho người dùng khi ứng dụng phát hiện họ đang chụp ảnh màn hình. Để dễ hình dung, một độc giả của trang Android Police đã đăng tải hình ảnh về thông báo mới khi anh ấy đang chụp ảnh màn hình về ứng dụng mua sắm OTTO của Đức. Trong hình ảnh được chia sẻ, điện thoại sẽ hiển thị thông báo “OTTO đã phát hiện ảnh chụp màn hình này” sau khi anh chàng này chụp ảnh.

blank
OTTO là một trong những ứng dụng đầu tiên triển khai API mới của Android 14

Theo 9to5Google, API mới trên Android 14 chỉ có thể phát hiện ảnh chụp màn hình khi người dùng chụp bằng tổ hợp nút hoặc cử chỉ vuốt. Nếu người dùng chụp ảnh màn hình thông qua ADB hoặc chụp ảnh ứng dụng trên thanh đa nhiệm, API này sẽ không phát hiện được.

Từ những thông tin trên, có thể thấy API phát hiện ảnh chụp màn hình sẽ mang lại một số lợi ích cho các nhà phát triển ứng dụng. Ví dụ, nhà phát triển có thể áp dụng API mới vào ứng dụng để ngăn chặn người dùng chụp ảnh màn hình nếu họ chụp các thông tin nhạy cảm hoặc bảo mật. Với các ứng dụng nhắn tin, nhà phát triển có thể tận dụng API để thông báo cho người dùng nếu đường dây bên kia đang chụp ảnh màn hình tin nhắn.

Theo: Android Authority, 9to5Google

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!