Tin công nghệ

Samsung Galaxy Z Flip 5 ra mắt ngày 26/7: Màn hình Super AMOLED 120Hz

Một trong những sự kiện được mọi người săn đón nhiều nhất vào tháng 7 này đó chính là Samsung Galaxy Z Flip 5 ra mắt ngày 26 tháng 7 tới đây. Được biết, trong lần quay trở lại này của hãng, không chỉ có riêng chiếc điện thoại Samsung Galaxy Z Flip 5 được trình làng tới toàn thể khán giả mà còn có một chiếc điện thoại gập khác nữa thuộc dòng Galaxy Z Fold mang tên Samsung Galaxy Z Fold 5. Nói về Samsung Galaxy Z Flip 5, chắc chắn điều chúng ta hình dung ra đầu tiên đó chính là một phiên bản điện thoại có thể gập lại được vô cùng nhỏ gọn, thuận tiện mang đi nhiều nơi.

Chiếc điện thoại theo như những nguồn tin rò rỉ cũng như dự đoán của mọi người là sẽ được trang bị bộ vi xử lý có hiệu năng mạnh mẽ đến từ nhà Qualcomm – Snapdragon 8 Gen 2, màn hình siêu nét Super AMOLED 120Hz, và vô vàn những thông số kĩ thuật khác hấp dẫn nữa mà các bạn có thể tìm hiểu trong bài viết Samsung Galaxy Z Flip 5 ra mắt dưới đây của MobileCity.

Samsung Galaxy Z Flip 5 ra mắt

Theo như những thông tin gần đây mà hãng Samsung đã thông báo tới khán giả, trong sự kiện quen thuộc Galaxy Unpacked với quy mô lớn nhất năm được tổ chức thường liên của mình, hãng sẽ chính thức cho ra mắt tới khán giả 2 dòng điện thoại gập mới nhất cuả mình là Samsung Galaxy Z Flip 5 và Samsung Galaxy Z Fold 5. Thời gian cụ thể sẽ là vào lúc 18:30 giờ tính theo giờ Hàn Quốc (tức 20:30 giờ tối Việt Nam). Sự kiện Unpacked 2023 này lần đầu tiên được Samsung tổ chức ngay tại quê nhà là Seoul – Hàn Quốc và các bạn cũng có thể theo giõi buổi công bố sản phẩm trực tiếp qua trang web samsung.com này.

samsung-galaxy-z-flip5-ra-mat-1
Samsung Galaxy Z Flip 5 ra mắt ngày 26 tháng 7

Chiếc điện thoại Samsung Galaxy Z Flip 5 đang nhận được sự quan tâm rất lớn của khán giả cùng giới truyền thông công nghệ đến từ nhiều nơi trên thế giới. Sản phẩm này được mọi người kì vọng rất cao về cả thiết kế cũng như hiệu năng, liệu nó có đặc điểm gì mới hay nổi bật để đánh bại các đối thủ không, khi mà thị trường đang ngày càng xuất hiện nhiều mẫu smartphone cũng có khả năng gấp lại cực kì tân tiến, hiện đại.

Bạn có đang thắc mắc câu hỏi giống như trên không? Nếu có thì chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm ra đáp án cho riêng mình trong phần dưới đây nhé.

Thông số kĩ thuật của Samsung Galaxy Z Flip 5 (dự kiến)

Chắc hẳn các bạn ở đây cũng đang rất tò mò về chiếc điện thoại gập thông minh mới nhất của Samsung – Samsung Galaxy Z Flip 5 sẽ được trang bị những tính năng cùng những thông số kĩ thuật gì đúng không nào? Trước tiên chúng ta cùng điểm qua một vài những đặc điểm nổi bật của chiếc máy này nhé! Có lẽ điều đầu tiên chúng ta cần kể đến ở đây chính là con chip Snapdragon 8 Gen 2 mà chiếc smartphone được trang bị, tiếp theo là tấm nền màn hình siêu lớn Super AMOLED tần số quét lên tới 120Hz, và vô vàn những điều thú vị khác nữa về điện thoại mà MobileCity sẽ trình bày chi tiết dưới đây.

Chipset Snapdragon 8 Gen 2

Bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 thuộc quyền sở hữu của tập đoàn công nghệ chuyên sản xuất và phát hành những con chip có sức mạnh hàng đầu thế giới. Hiện nay, Snapdragon 8 Gen 2 vẫn luôn là một sự lựa chọn hàng đầu cho các hãng điện thoại di động Android. Chipset tuy được ra mắt vào năm 2022 nhưng độ nổi tiếng của nó tính đến thời điểm hiện tại thì không giảm sút một tí nào. Lí do có lẽ là bởi con chip sở hữu một hiệu năng cực khủng, đánh bại gần như tất cả những bộ vi xử lí khác trên thị trường hiện nay.

samsung-galaxy-z-flip5-ra-mat-snapdragon-8-gen2
Điện thoại sử dụng chip Snapdargon 8 Gen 2

Snapdragon 8 Gen 2 được thiết kế cấu trúc 8 nhân quen thuộc của nhà Qualcomm. Trong đó, phải kể đến đầu tiên đó chính là một nhân hiệu năng cao Arm Cortex-X3 với tốc độ xung nhịp siêu nhanh lên đến 3.2 GHz. Tiếp đến là 4 nhân Arm Cortex-A715 tốc độ cao 2.8 GHz và còn lại là 3 nhân tiết kiệm điện năng Arm Cortex-A510 tốc độ xung nhịp 2.0 GHz. Với cấu trúc này, hãng công bố là con chip sẽ có hiệu suất cao hơn 35% và khả năng tiết kiệm điện năng tốt hơn 40% so với phiên bản tiền nhiệm.

samsung-galaxy-z-flip5-ra-mat-snapdragon-8-gen2-2
Bộ vi xử lí có hiệu năng cực mạnh mẽ

Như vậy, chắc chắn nhân vật chính của chúng ta ngày hôm nay, Samsung Galaxy Z Flip 5 sẽ được sở hữu một nguồn sức mạnh cực kì lớn, cho chiếc máy chiến được mọi thể loại game từ nhẹ đến nhẹ đến nặng, chẳng hạn như Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Genshin Impact,…

Màn hình Super AMOLED 120Hz

Như MobileCity đã đề cập đến trong những phần trước đó, Samsung Galaxy Z Flip 5 được hãng trang bị tấm nền Super AMOLED với độ phân Full HD+ cho ra hình ảnh hiển thị sắc nét, sống động, chân thực. Màn hình kích thước lớn 6.7 inches cung cấp cho người dùng một không gian cảm ứng rộng rãi, tha hồ lướt web, xem phim, chơi game,…

samsung-galaxy-z-flip5-ra-mat-man-hinh
Máy trang bị màn hình Super AMOLED

Chưa dừng lại ở đó, điện thoại cũng được trang bị tốc độ làm mới lớn là 120Hz. Đây là mức tần số quét khá quen thuộc trên những dòng điện thoại mới hiện nay. Với 120Hz, bạn có thể thực hiện những thao tác cảm ứng chạm, vuốt vô cùng mượt mà, chuẩn xác trên chiếc màn hình của Samsung Galaxy Z Flip 5 đó!

Camera chính 12MP

Thật tiếc là chiếc điện thoại gập dọc của chúng ta chỉ được trang bị cho cụm cảm biến chính độ phân giải 12MP. Điều này có một chút yếu thế so với những dòng điện thoại gập khác trên thị trường di động hiện nay, ví dụ như OPPO N2 Flip, Huawei P50 Pocket,… Có thể lí giải điều này một cách đơn giản là Samsung không hướng tới thế mạnh của chiếc điện thoại là cụm camera.

samsung-galaxy-z-flip5-ra-mat-camera
Cụm camera chính 12MP

Tuy nhiên, chúng ta cũng hoàn toàn có khả năng chụp được một bức ảnh ưng ý với chiếc máy vì máy còn được hỗ trợ thêm một ống kính góc siêu rộng 12MP nữa. Về khả năng chụp chân dung, điện thoại được trang bị ống kính máy ảnh selfie 10MP. Không quá lớn, nhưng cũng đủ đáp ứng nhu cầu quay video hay tự sướng cơ bản của hội chị em phụ nữ.

Mức dung lượng pin 4.200 mAh

Thực sự mà nói thì đây cũng không phải là một mức dung lượng pin lớn. Samsung Galaxy Z Flip chỉ được hãng trang bị cho viên pin 4.200 mAh mà thôi. Tuy nhiên, nó cũng không phải là quá nhỏ. Mọi người vẫn hoàn toàn có thể sử dụng chiếc điện thoại trong nhiều giờ đồng hồ liền mà không lo bị hết pin. Nếu như các bạn còn đang chưa yên tâm về điều này thì cũng đừng lo, vì smartphone sẽ còn được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W, giúp trải nghiệm sử dụng máy của người dùng được lâu hơn, liền mạch hơn, tiết kiệm thời gian sạc.

samsung-galaxy-z-flip5-ra-mat-pin
Dung lượng pin 4.200 mAh

Như vậy, chỉ với quãng thời gian là khoảng 1 giờ đồng hồ là chiếc máy của chúng ta có thể nạp đầy năng lượng từ 1% đến 100% rồi.

Lời tổng kết

Ngoài những thông tin trên ra, chúng tôi còn được biết là chiếc điện thoại Samsung Galaxy Z Flip 5 sẽ có hai phiên bản bộ nhớ trong lần lượt là 128 GB và 256 GB, cho phép bạn lưu trữ được hàng ngàn video, hình ảnh, bài hát,…

Và trên đây là toàn bộ bài viết ngày hôm nay của MobileCity. Hiện tại, những thông tin trên vẫn chưa phải là chính xác 100%. Có lẽ chúng ta vẫn cần phải chờ đợi thêm một vài ngày nữa, khi mà Samsung Galaxy Z Flip 5 ra mắt chính thức để biết thêm chi tiết.

Hẹn gặp lại mọi người trong những bài viết công nghệ tiếp theo nhé! 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!