Thủ thuật điện thoại

Cách kiểm tra pin Samsung tại nhà đơn giản và nhanh chóng nhất

Kiểm tra pin Samsung định kỳ cũng như thường xuyên theo dõi tình trạng pin các dòng smartphone là một việc làm được các chuyên gia công nghệ khuyến khích. Pin là một bộ phận quan trọng đối với điện thoại, quyết định nhiều đến hiệu suất hoạt động và tuổi thọ của máy. Tuy nhiên, sau một quá trình sử dụng, người dùng sẽ khó tránh khỏi những hỏng hóc hoặc xuống cấp. Vì vậy, kiểm tra pin là một trong những giải pháp hữu ích nhất giúp người dùng sớm phát hiện ra các vấn đề hoặc lỗi liên quan đến pin, từ đó có những cách xử lý kịp thời. Trong bài viết hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ mách bạn những cách theo dõi pin Samsung tại nhà cực đơn giản và nhanh chóng.

Vì sao người dùng cần kiểm tra pin Samsung thường xuyên?

Pin điện thoại là một bộ phận vô cùng quan trọng đến hiệu suất hoạt động và trải nghiệm khi sử dụng của người dùng trên một chiếc smartphone. Nếu được trang bị một viên pin khỏe với dung lượng ấn tượng, bạn sẽ hài lòng vì có thời gian sử dụng lâu hơn, đặc biệt không lo lắng về vấn đề an toàn. Hiện nay, các dòng máy Samsung đều được nâng cấp viên pin khủng với chất lượng hàng đầu. Tuy nhiên, các vấn đề liên quan đến lỗi pin hoặc tình trạng xuống cấp do sử dụng đã lâu là không thể tránh khỏi. Vì vậy, người dùng cần biết các kiểm tra pin Samsung cho thiết bị cá nhân của mình.

kiem-tra-pin-samsung-1

Những dấu hiệu cho thấy tình trạng pin có vấn đề và cần thực hiện kiểm tra càng sớm càng tốt:

  • Hao pin nhanh, thời lượng sử dụng giảm rõ rệt so với lúc ban đầu.
  • Máy nóng, giật lag, đột ngột sập nguồn, % pin ảo và chập chờn.
  • Sạc máy không nhận, không lên pin hoặc phần trăm pin bị ảo khi sạc.
  • Các cảnh báo về pin thường xuyên xuất hiện trên điện thoại.

Các biểu hiện cho thấy khả năng cao là viên pin trên thiết bị Samsung của người dùng đang gặp vấn đề do lỗi sản xuất hoặc do pin quá cũ. Tuy nhiên, chỉ nhận biết lỗi qua dấu hiệu bên ngoài là bất khả thi, bạn cần ngay lập tức sử dụng các phương pháp chuyên dụng để kiểm tra. Việc theo dõi và đánh giá tình trạng pin nên được diễn ra định kỳ để phát hiện kịp thời những vấn đề, từ đó có những giải pháp thay thế hay sửa chữa nhanh chóng nhất.

Cách kiểm tra pin Samsung nhanh chóng, đơn giản tại nhà

Nếu điện thoại bạn gặp một trong những dấu hiệu trên, hoặc đơn giản là bạn muốn theo dõi tình trạng pin định kỳ, bạn có thể thực hiện theo các cách kiểm tra tại nhà được đề cập đến ngay sau đây. Ưu điểm của các phương pháp này là nhanh chóng với các bước thực hiện đơn giản, cho kết quả tương đối chính xác và giúp bạn nhận biết được các lỗi cơ bản của pin hiện tại. Bên cạnh đó, nếu gặp những lỗi nhẹ, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục ngay tại nhà mà không cần ra tiệm. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp lỗi ngầm, người dùng khó có thể phát hiện ra nên cần sự can thiệp của những kỹ thuật viên để kiểm tra kỹ hơn.

Cách kiểm tra pin Samsung bằng công cụ Cài đặt

Để người dùng dễ dàng theo dõi và biết được tình trạng của pin, các nhà sản xuất Samsung từ lâu đã bổ sung và nâng cấp tính năng này trong Cài đặt. Điều này có nghĩa là bạn chỉ cần truy cập vào công cụ Settings và theo dõi mức pin thường xuyên. Tính năng này còn cho biết được dung lượng pin tối đa của máy, và các thông tin khác được đề cập chi tiết và dễ hiểu cho người dùng.

Với chức năng này, một lời khuyên hữu ích dành cho bạn là nên theo dõi dung lượng pin tối đa thường xuyên để nắm rõ tình trạng hiện tại. Khi dung lượng pin xuống còn quá thấp, máy xuất hiện các dấu hiệu của chai pin, sập nguồn… người dùng cần lập tức đi kiểm tra và thay mới để tránh các rủi ro không đáng có. Cách để thực hiện kiểm tra pin Samsung bằng Cài đặt:

Bước 1: Truy cập công cụ Cài đặt trên điện thoại Samsung.

Bước 2: Lướt xuống dưới và lựa chọn tính năng Thông tin điện thoại.

Bước 3: Tiếp tục lựa chọn Thông tin pin để kiểm tra các thông số liên quan.

kiem-tra-pin-samsung-2

Bước 4: Sau khi truy cập vào Thông tin pin, người dùng có thể theo dõi và kiểm tra các chỉ số và vấn đề có liên quan như:

  • Tình trạng pin
  • Mức pin
  • Dung lượng pin

kiem-tra-pin-samsung-3

Cách kiểm tra pin Samsung bằng Chế độ chăm sóc pin và thiết bị

Một trong những chức năng đặc biệt của hệ điều hành OneUI trên Samsung là tích hợp Chế độ chăm sóc pin và thiết bị, giúp người dùng dễ dàng bảo vệ máy hơn. Tính năng này hiện cũng nằm trong công cụ Cài đặt và rất dễ dàng để truy cập khi cần thiết. Trong đó, bạn sẽ nhận được thông báo về tình trạng pin hoặc bảo mật. Nếu pin đang gặp sự cố gì, người dùng sẽ được cảnh báo để phát hiện và sửa chữa kịp thời.

Bước 1: Truy cập công cụ Cài đặt trên điện thoại Samsung.

Bước 2: Lướt xuống dưới và lựa chọn tính năng Chế độ chăm sóc pin và thiết bị.

Bước 3: Quan sát tình trạng thông báo hiện tại về máy để kiểm tra pin Samsung (bao gồm pin và bảo mật, lưu trữ…). Nếu không có sự cố bất thường, hệ thống sẽ hiển thị Tốt đi kèm với một emoji mặt cười.

kiem-tra-pin-samsung-4

Bước 4: Nếu bạn vẫn không an tâm về tình trạng pin, hãy tiếp tục kéo xuống và lựa chọn Chẩn đoán. Thao tác này sẽ hỗ trợ người quét một lượt toàn hệ thống và các công cụ có liên quan đến Màn hình, cảm biến, sạc và các thông tin có liên quan. Từ đó đưa ra kết luận chính xác nhất về tình trạng pin và thiết bị.

Sử dụng code để kiểm tra tình trạng pin của máy Samsung

Nhập mã code để được thông báo về tình trạng hiện tại và các thông tin cần thiết về pin. Đây là một phương pháp không mới, nhưng được thực hiện nhanh chóng và cho thông số rất chi tiết. Nhiều người dùng đã lựa chọn phương pháp này để tự kiểm tra pin Samsung tại nhà, đồng thời khám phá ra nhiều tính năng ẩn trên hệ điều hành Android.

Để thực hiện cách này, bạn cần mở ứng dụng gọi điện trên thiết bị, sau đó nhập vào dòng ký tự *#*#4636#*#* để có thể truy cập được vào menu kiểm tra hệ thống của Android. Sau khi đã mở được menu, người dùng lựa chọn Thông tin pin (Battery Info) để xem được toàn bộ những thông số chi tiết và tình trạng hiện của pin.

kiem-tra-pin-samsung-5

Lưu ý:

Người dùng có thể nhập đoạn mã *##0228 – một dòng ký tự dùng để kiểm tra máy dành cho các chuyên gia. Sau đó, bạn sẽ được nhìn thấy màn hình hiển thị thêm những thông tin cơ bản về dung lượng, mức pin và những vấn đề khác về tình trạng pin hiện tại của điện thoại thông minh.

Cách dùng mã code này có thể không hoạt động trên tất cả các dòng máy Samsung. Vì vậy, người dùng nên tham khảo và thực hiện các cách khác để có giao diện trực quan và dễ sử dụng hơn.

Các phần mềm quản lý, theo dõi và kiểm tra dung lượng hiện của pin

Nếu bạn muốn tiếp cận sâu hơn với những thông tin về pin như quản lý dữ liệu sạc, theo dõi chu kỳ sạc hàng ngày của máy cũng như “sức khỏe” viên pin, bạn có thể sử dụng thêm các phần mềm từ bên thứ ba. Các thông số mà công cụ Cài đặt trên thiết bị hẳn sẽ không đầy đủ và đôi khi không giúp người dùng chẩn đoán được tình trạng pin một cách chính xác. Đó là lý do các ứng dụng theo dõi và bảo vệ pin được ra đời và được nhiều người tải xuống để sử dụng.

kiem-tra-pin-samsung-6

Chỉ cần truy cập Google Store trên điện thoại, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy hàng ngàn ứng dụng liên quan đến kiểm tra pin Samsung. Tuy nhiên, việc lựa chọn app phù hợp cũng rất quan trọng để hạn chế tác dụng ngược như gây hao dung lượng, tiêu tốn quá nhiều pin và tác động xấu đến máy.

Một vài ứng dụng được khuyên dùng và có đánh giá cao là Phone INFO và AccuBattery. Hai ứng dụng này mang đến những tính năng kiểm tra và theo dõi pin vô cùng đầy đủ, chi tiết. Trong đó không thể không nhắc đến tính năng kiểm tra chu kỳ sạc (Charge Cycles) – giúp người dùng biết được tình trạng pin chỉ qua những lần sạc hàng ngày.

kiem-tra-pin-samsung-7

Bên cạnh đó, các app kiểm tra này còn đưa ra lời khuyên hữu ích khi sử dụng máy để bảo vệ pin tốt hơn, giúp tăng tuổi thọ và giữ nguyên dung lượng pin như ban đầu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm các phần mềm như AIDA64, Kaspersky Battery Life: Saver & Booster hoặc Phone Check and Test…

Cách kiểm tra pin Samsung thủ công và truyền thống

Ngoài cách phương pháp dùng công cụ sẵn có hoặc phần mềm chuyên dụng, bạn có thể kiểm tra pin bằng cách quan sát và để ý các dấu hiệu bất thường. Cách đơn giản nhất là theo dõi tần suất sạc máy trong ngày và thời lượng sử dụng pin sau mỗi lần sạc. Các dấu hiệu xuất hiện liên quan đến sạc cũng là một cảnh báo về tình trạng pin hiện tại. Những viên pin có vấn đề thường sẽ gặp phải các sự cố như không nhận sạc, sạc pin không lên %, thời gian sạc quá lâu hoặc quá nhanh.

kiem-tra-pin-samsung-8

Bên cạnh đó, nếu bạn nhận thấy thời gian sử dụng sau mỗi lần sạc ngày càng ngắn, hoặc xuất hiện tình trạng sập nguồn đột ngột, sụt pin nhanh… đó cũng là lúc thiết bị của bạn cần được sửa chữa. Một cách kiểm tra pin Samsung khá thông dụng nữa đó là quan sát hình dạng của pin xem có bị xước hay bị phồng không, hoặc nhiệt độ quá cao trong quá trình sử dụng. Những phương pháp này nghe khá đơn giản nhưng đem đến dự đoán rất trực quan về pin hiện tại, giúp người dùng kịp thời phát hiện sự cố để tìm cách khắc phục nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Kiểm tra pin Samsung tại các địa chỉ, cửa hàng điện thoại uy tín

Trong nhiều trường hợp, các phương pháp kiểm tra trên sẽ không giúp người dùng phát hiện ra vấn đề về pin do lỗi hệ thống hoặc hư hỏng một linh kiện nào đó. Khi này, bạn nên tìm tới sự giúp đỡ các các chuyên viên kỹ thuật tại các địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín. Với kinh nghiệm trong nghề, kết hợp với các máy móc kiểm tra hiện đại, các cửa hàng này sẽ nhanh chóng phát hiện ra sự cố hoặc phân tích tình trạng pin hiện tại. Từ đó, họ sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích cho người dùng, đồng thời hỗ trợ thay thế, sửa chữa nếu cần thiết.

kiem-tra-pin-samsung-9

Việc lựa chọn một nơi bảo hành điện thoại uy tín sẽ giúp bạn an tâm hơn trong quá trình thay thế pin và các linh kiện. Thiết bị của người dùng sẽ được kiểm tra kỹ càng, sửa chữa cẩn thận và sử dụng các linh kiện chính hãng, chất lượng. Nhờ vậy, dù đã qua bảo hành, thay thế, những chiếc điện thoại Samsung của bạn vẫn sẽ y nguyên như mới và có khả năng hoạt động mạnh mẽ thêm một thời gian dài.

Mẹo sử dụng giúp tăng tuổi thọ pin Samsung

Để giúp điện thoại được bền bỉ theo thời gian và giữ nguyên chất lượng như ban đầu, ngoài việc kiểm tra pin Samsung định kỳ, người dùng cần biết cách dùng sao cho đúng và an toàn. Cách dùng sẽ ảnh hưởng phần lớn tới hiệu năng hoạt động của máy theo thời gian, đồng thời quyết định đến tuổi thọ pin và các linh kiện khác. Vì vậy, bạn cần phải khai thác điện thoại một cách thông minh để hạn chế các tác động xấu ảnh hưởng đến hiệu suất pin và thiết bị. Phần tiếp theo sau đây của bài viết sẽ mách bạn những mẹo thú vị giúp giữ ổn định chất lượng pin và điện thoại Samsung nói riêng, cũng như các dòng máy khác nói chung.

Điều chỉnh các chế độ cài đặt phù hợp

Để giảm bớt năng lượng tiêu thụ từ các tiện ích trên điện thoại, đồng thời tránh tình trạng hoạt động tối đa của viên pin, người dùng nên điều chỉnh các thông số cài đặt thân thiện và phù hợp.

Một trong những mẹo cài đặt đầu tiên là giảm độ sáng màn hình, hoặc điều chỉnh về độ sáng tự động. Nếu màn hình luôn trong tình trạng sáng hết cỡ, máy sẽ tiêu hao khá nhiều năng lượng, dẫn đến việc sụt pin nhanh.

kiem-tra-pin-samsung-10

Thứ hai, người dùng nên tắt các chế độ GPS, Bluetooth hoặc Mạng di động khi không sử dụng đến. Việc bật các tính năng này và duy trì chế độ chạy trong nền cũng là một nguyên nhân gây hao pin mà nhiều người dùng không hề hay biết.

Thứ ba, điều chỉnh lại chế độ Always On Display (AOD). Đây là một tính năng giúp bạn theo dõi được các thông tin như ngày và giờ kể cả khi màn hình tắt, cũng là nguyên nhân tiêu hao pin và giảm tuổi thọ nếu sử dụng không đúng cách.

Gỡ cài đặt hoặc tắt các ứng dụng không sử dụng

Sau khi dùng xong một ứng dụng, để máy không tự tiêu tốn năng lượng, bạn nên tắt ứng dụng đó thay vì vẫn duy trì tình trạng chạy trong nền. Khi thực hiện các thao tác kiểm tra pin Samsung, người dùng cũng sẽ nắm được tình trạng khai thác dữ liệu pin trên mỗi ứng dụng. Mỗi loại app sẽ có mức tiêu hao pin khác nhau, nhưng nhìn chung nếu để quá nhiều ứng dụng hoạt động cùng lúc, thiết bị của bạn sẽ tốn một lượng pin kha khá. Đây cũng là nguyên nhân khiến viên pin phải hoạt động tối đa công suất để đáp ứng lượng tiêu thụ của những ứng dụng này.

kiem-tra-pin-samsung-11

Bên cạnh đó, đối với những phần mềm đã lâu không dùng, hoặc không cần thiết đối với quá trình sử dụng, người dùng nên trực tiếp Gỡ cài đặt khỏi thiết bị. Việc làm này không những làm giảm việc tiêu hao pin, duy trì chất lượng hoạt động của pin mà còn giải phóng bộ nhớ trong thiết bị, giúp bạn khai thác smartphone một cách thông minh và hiệu quả hơn.

Cách sạc điện thoại giúp bảo vệ pin

Một phương án thông minh để tăng tuổi thọ và duy trì dung lượng pin tối đa là biết cách sạc máy sao cho hiệu quả nhất. Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến quá trình này là chất lượng dây sạc. Người dùng nên lựa chọn các ổ và dây sạc chính hãng, uy tín để khả năng truyền tải điện năng cho thiết bị diễn ra an toàn, phù hợp hơn. Nhờ đó, tốc độ sạc và hiệu quả khi sạc cũng sẽ được duy trì ổn định và hiệu quả.

kiem-tra-pin-samsung-12

Các dòng điện thoại Samsung được khuyến nghị là nên cắm sạc khi thiết bị còn khoảng 15-20%. Đây là mức năng lượng an toàn để sạc máy mà không gây tổn hại về pin. Nếu người dùng chỉ sạc khi % pin quá thấp, pin sẽ dễ bị chai và hỏng hóc sớm hơn, đồng thời cũng ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của điện thoại. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần để ý chu kỳ sạc thông qua quan sát trực tiếp hằng ngày hoặc nhờ sự hỗ trợ của các ứng dụng theo dõi và kiểm tra pin Samsung.

Tạm kết

Để duy trì chất lượng hoạt động của điện thoại thông minh, đồng thời nâng cao tuổi thọ pin cho máy, người dùng cần biết cách kiểm tra pin Samsung định kỳ. Theo dõi và quan tâm đến sức khỏe pin là một việc làm cần thiết, giúp bạn phát hiện kịp thời các sự cố và hỏng hóc, từ đó tìm cách khắc phục, thay thế trong thời gian sớm nhất. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên, người dùng đã biết thêm các cách kiểm tra tình trạng pin cho các dòng điện thoại Samsung, cũng như mẹo để điện thoại ngày càng bền bỉ hơn. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất và đọc thêm các thủ thuật hữu ích mỗi ngày.

Xem thêm: 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!