Tin công nghệ

Màn hình điện thoại bị loang màu tím và cách khắc phục hiệu quả nhất

Tình trạng màn hình điện thoại bị loang màu tím chắc hẳn sẽ khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử dụng và ảnh hưởng đến trải nghiệm hằng ngày. Đừng lo lắng quá, trong bài viết này, MobileCity sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra hiện tượng này và đưa ra những giải pháp để khắc phục vấn đề màn hình điện thoại bị loang màu tím một cách hiệu quả, cùng khám phá nhé.

Màn hình điện thoại bị loang màu tím là một vấn đề phổ biến và đáng lo ngại trong quá trình sử dụng điện thoại. Khi gặp tình trạng này, người dùng thường có thể nhận thấy màu sắc trên màn hình không hiển thị chính xác và xuất hiện màu tím trên các khu vực của màn hình. Sau đây, hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân của tình trạng này.

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị loang màu tím

Màn hình điện thoại bị loang màu tím có thể xuất hiện do một số nguyên nhân sau đây:

  1. Người dùng thường xuyên sử dụng điện thoại ở môi trường ánh sáng không ổn định, lúc ánh sáng quá mạnh và lúc yếu có thể làm màn hình gặp tình trạng loang màu tím. Ánh sáng môi trường quá chói có thể làm mất độ tương phản và gây ra hiện tượng loang màu tím trên màn hình.
  2. Sử dụng điện thoại trong thời gian dài, đặc biệt là ở độ sáng cao, có thể dẫn đến hiện tượng loang màu tím. Màn hình điện thoại sau một thời gian dài sử dụng có thể bị mòn và gây ra hiện tượng này.
  3. Màn hình điện thoại có thể bị loang màu tím do các lỗi phần cứng như vết nứt, hỏng cáp kết nối, lỗi vi mạch, hoặc lớp phủ bên trong bị tổn hại.
  4. Một số ứng dụng hoặc cài đặt phần mềm không tương thích có thể làm màn hình bị loang màu tím. Ngoài ra, các cập nhật phần mềm không ổn định cũng có thể gây ra hiện tượng này.
  5. Sử dụng điện thoại trong điều kiện nhiệt độ cao, như để lại điện thoại trong xe hơi nắng nóng, có thể gây loang màu tím trên màn hình.
  6. Điện thoại đã từng thay thế bằng linh kiện kém chất lượng hoặc không đúng chuẩn, có thể dẫn đến hiện tượng loang màu tím.
Nguyên nhân màn hình điện thoại bị loang màu tím
Nguyên nhân màn hình điện thoại bị loang màu tím

Người dùng cần kiểm tra kỹ càng và xác định đúng nguyên nhân để có biện pháp xử lý phù hợp.

Cách khắc phục màn hình điện thoại bị loang màu tím

Tình trạng màn hình điện thoại bị loang tím rất dễ nhận biết. Đó là khi trên màn hình của máy xuất hiện những vết loang có màu tím. Trong một vài trường hợp, chúng có thể được “phát triển” từ những vết đốm màu nhỏ trước đó. Vậy làm như thế nào để khắc phục tình trạng này? Hãy cùng MobileCity tìm hiểu ngay sau đây.

Tự sửa màn hình bị loang tím tại nhà

Tuy việc tự sửa màn hình điện thoại bị loang màu tím tại nhà có thể tiết kiệm chi phí, nhưng nó đòi hỏi người thực hiện cần có kinh nghiệm, kỹ năng sửa chữa và hơn hết là các trang thiết bị hiện đại. Nếu bạn không có kinh nghiệm, hãy tìm đến các cửa hàng hoặc dịch vụ sửa chữa uy tín để tránh làm tình trạng này tệ đi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thử tự sửa màn hình bị loang màu tím tại nhà, hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn cần có các dụng cụ cần thiết như tua vít, bảng điện thoại, keo dán, và các công cụ mở điện thoại phù hợp với thiết bị. Tiếp đến hãy gỡ bỏ các phụ kiện bảo vệ màn hình như miếng dán cường lực, chống nhìn trộm…

Tự sửa màn hình bị loang tím tại nhà
Tự sửa màn hình bị loang tím tại nhà

Bước 2: Tiến hành tháo màn hình điện thoại ra khỏi vỏ bảo vệ một cách cẩn thận và kiểm tra cẩn thận xem có vết nứt, hỏng hóc nào trên màn hình hoặc các phần linh kiện bên trong không và lắp lại cẩn thận.

Bước 3: Tiếp theo, quấn một miếng vải mềm xung quanh ngón tay. Sau đó, tiến hành tắt nguồn điện thoại rồi dùng ngón tay di lên màn hình. Lưu ý, bạn nên di từ vị trí bị loang tím rồi lan dần sang các phần còn lại.

Bước 4: Thực hiện liên tục công đoạn trên trong vòng 10 đến 15 lần rồi dừng lại. Kế đến, lặp lại thao tác trên đến khi các vết đốm tím được phân tán và biến mất khỏi màn hình.

Loại vết chảy mực khỏi màn hình
Loại vết chảy mực khỏi màn hình

Bước 5: Sau khi đã thực hiện sửa chữa, bạn nên vệ sinh một cách cẩn thận và kiểm tra kỹ xem màn hình có hoạt động bình thường không.

Lưu ý rằng việc tự sửa chữa điện thoại có thể gặp rủi ro và không đảm bảo sẽ có kết quả tốt nhất. Nếu bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy tìm đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Đem máy đi sửa chữa

Đem máy đi sửa chữa tại các trung tâm uy tín là một lựa chọn an toàn để khắc phục tình trạng màn hình điện thoại bị loang màu tím. Các trung tâm uy tín thường sẽ có đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm trong việc sửa chữa điện thoại. Trung tâm sẽ sử dụng những trang thiết bị hiện đại và linh kiện chất lượng cao để đảm bảo quá trình sửa chữa màn hình điện thoại được diễn ra tốt nhất.

Đem máy đi sửa chữa
Đem máy đi sửa chữa

Bên cạnh đó, trung tâm uy tín thường cung cấp chế độ bảo hành dài hạn cho dịch vụ. Nếu sau khi sửa chữa, chiếc máy của bạn gặp phải vấn đề tương tự, trung tâm sẽ kiểm tra và sửa chữa lại miễn phí theo điều kiện bảo hành.

Điều quan trọng hơn hết là việc đem máy đi sửa chữa tại các trung tâm uy tín giúp bạn tránh các rủi ro và hậu quả xấu có thể xảy ra khi tự sửa chữa tại nhà. Bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng dịch vụ và bảo đảm sự hoạt động ổn định của màn hình điện thoại sau khi đã được sửa chữa.

Sau đây, mời người dùng tham khảo bảng giá thay màn hình iPhone tại trung tâm sửa chữa MCCare.

Bảng giá thay màn hình iPhone mới nhất 2023:

STT Dịch vụ Giá Bảo hành
1 Thay màn hình iPhone X 1.800.000 ₫ 6-12 tháng
2 Thay màn hình iPhone XS Max 1.800.000 ₫ 6-12 tháng
3 Thay màn hình iPhone 11 1.250.000 ₫ 6-12 tháng
4 Thay màn hình iPhone 11 Pro 1.900.000 ₫ 6-12 tháng
5 Thay màn hình iPhone 11 Pro Max 2.400.000 ₫ 6-12 tháng
6 Thay màn hình iPhone 12 2.500.000 ₫ 6-12 tháng
7 Thay màn hình iPhone 12 Pro 2.900.000 ₫ 6-12 tháng
8 Thay màn hình iPhone 12 Pro Max 4.300.000 ₫ 6-12 tháng 
9 Thay màn hình iPhone 13 4.100.000 ₫  6-12 tháng
10 Thay màn hình iPhone 13 Pro 7.000.000 ₫  6-12 tháng
11 Thay màn hình iPhone 13 Pro Max 7.600.000 ₫ 6-12 tháng 
12 Thay màn hình iPhone 14 6.500.000 ₫ 6-12 tháng 
13 Thay màn hình iPhone 14 Pro 9.450.000 ₫ 6-12 tháng 
14 Thay màn hình iPhone 14 Pro Max 10.050.000 ₫ 6-12 tháng 

Lưu ý khi sử dụng tránh hỏng màn hình

Để tránh hỏng màn hình của điện thoại, bạn có thể tuân thủ những lưu ý sau đây:

  1. Người dùng nên sử dụng điện thoại kèm ốp lưng, kính cường lực để tránh khỏi những va đập, trầy xước, giảm thiểu tổn hại do rơi rớt.
  2. Tránh sử dụng điện thoại khi tay bẩn hoặc ướt có thể làm ẩm màn hình và gây ảnh hưởng đến hoạt động của cảm ứng và linh kiện bên trong.
  3. Điện thoại không nên để trong môi trường có ánh sáng mạnh quá lâu, đặc biệt là ánh sáng mặt trời trực tiếp, vì điều này có thể làm màn hình bị phai màu hoặc bị hỏng. Ngoài ra, tránh để điện thoại trong nhiệt độ cao quá mức, chẳng hạn như trong xe hơi nắng nóng, vì nhiệt độ cao có thể gây ảnh hưởng đến màn hình và các linh kiện bên trong.
  4. Người dùng không nên đặt điện thoại gần các nguồn từ tích điện như máy vi tính, điện thoại cố định, hoặc loa có từ tích điện. Các nguồn từ tích điện này có thể tạo ra trường từ và ảnh hưởng đến màn hình và cảm ứng của điện thoại.
  5. Không nên để các đồ sắc nhọn như dao, kéo, chìa khóa gần điện thoại trong túi hoặc túi cùng vì chúng có thể gây trầy xước màn hình và làm hỏng màn hình.
  6. Tránh tiếp xúc với nước và chất lỏng để tránh gây hỏng màn hình và các linh kiện bên trong.
Lưu ý khi sử dụng tránh hỏng màn hình
Lưu ý khi sử dụng tránh hỏng màn hình

Tuân thủ những lưu ý trên sẽ giúp bạn bảo vệ màn hình điện thoại khỏi hỏng và giữ cho thiết bị của bạn hoạt động ổn định và bền bỉ trong thời gian dài.

Trên đây là bài viết chia sẻ về những cách khắc phục tình trạng màn hình điện thoại bị loang màu tím hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn!

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!