Mở hộp & Đánh giá

iPhone 15 Pro Max cải thiện vượt bậc về khả năng zoom, nhưng vẫn thua xa các hãng Android

Khác với nhiều tin đồn trước sự kiện, ống kính tiềm vọng (periscope) đã không xuất hiện trên thế hệ iPhone năm nay. Thế nhưng, Apple vẫn biết tạo ra sự khác biệt khi nâng cấp mạnh mẽ ống kính telephoto trên iPhone 15 Pro Max. Ống kính này có tiêu cự dài hơn, từ đó cho ra những bức ảnh với mức zoom quang cao hơn, chi tiết tốt hơn.

Theo đó, tiêu cự của cảm biến telephoto trên iPhone 15 Pro Max được nâng lên 120mm. Từ đó, máy có thể chụp ra những bức ảnh với mức zoom quang 5X và zoom kỹ thuật số lên đến 25X. Trong khi đó, con số này trên iPhone 14 Pro Max lần lượt chỉ là 3X và 15X.

Chi tiết thông số camera trên iPhone 15 Pro Max.

  • Camera Chính 48MP: 24 mm, khẩu độ ƒ/1.78, chống rung quang học dịch chuyển cảm biến thế hệ thứ hai, Focus Pixels 100%, hỗ trợ ảnh có độ phân giải siêu cao (24MP và 48MP)
  • Camera Ultra Wide 12MP: 13 mm, khẩu độ ƒ/2.2 và trường ảnh 120°, Focus Pixels 100%
  • Telephoto 2x 12MP (được hỗ trợ bởi cảm biến quad-pixel): 48 mm, khẩu độ ƒ/1.78, chống rung quang học dịch chuyển cảm biến thế hệ thứ hai, Focus Pixels 100%
  • Telephoto 5x 12MP: 120 mm, khẩu độ ƒ/2.8, chống rung quang học dịch chuyển cảm biến 3D và tự động lấy nét, thiết kế tetraprism
  • Độ phóng đại quang học 5x, độ thu nhỏ quang học 2x; phạm vi thu phóng quang học 10x
  • Độ thu phóng kỹ thuật số lên đến 25x
blank

Loạt nâng cấp trên biến iPhone 15 Pro Max trở thành chiếc iPhone zoom tốt nhất từ trước đến nay. Song, nếu so sánh với các đối thủ Android khác thì Apple vẫn còn thua thiệt khá nhiều. Camera telephoto trên Google Pixel 7 Pro cho khả năng zoom quang 5X cùng zoom kỹ thuật số lên đến 30X. Thậm chí, Galaxy S23 Ultra còn trang bị camera tiềm vọng với khả năng zoom quang 10X và zoom kỹ thuật số lên đến 100X.

blank

Tất nhiên, việc hỗ trợ quá nhiều tiêu cự không quyết định việc một bức ảnh zoom có chất lượng tốt hay không. Chúng ta cần thêm thời gian và những bài đánh giá chuyên sâu hơn để có cái nhìn khách quan về vấn đề này.

Bên cạnh đó, cần nhớ rằng hệ thống camera telephoto mới chỉ xuất hiện trên iPhone 15 Pro Max. iPhone 15 Pro vẫn giữ lại mức zoom quang 3X, trong khi iPhone 15 và iPhone 15 Plus có thêm một tiêu cự 2X mới nhờ sự kết hợp giữa camera 48MP cũng như phần mềm.


Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!