Tin công nghệ

Google tính phí hằng tháng với doanh nghiệp lớn sử dụng các công cụ AI của hãng

Google sẽ tính phí 30 USD/người dùng/tháng với các doanh nghiệp lớn sử dụng các công cụ có tăng cường công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) mà hãng này bổ sung cho Gmail và các ứng dụng khác.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của Google trên màn hình máy tính. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo thông tin mới từ Google, mức phí dùng Duet AI tương đương mức phí sử dụng bộ công cụ nâng cấp 365 Copilot của đối thủ Microsoft, sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2024. Phí sử dụng Duet AI là phí bổ sung, ngoài chi phí mà các công ty đã chi trả cho gói thuê bao các ứng dụng tích hợp của Google. Hãng cho phép các công ty dùng thử nghiệm các công cụ trước khi chính thức đăng ký thuê bao.

Theo bà Aparna Pappu, Tổng giám đốc kiêm Phó Chủ tịch Google Workspace, hãng vẫn chưa có chính sách cụ thể với những công ty nhỏ hơn, người dùng cá nhân.

Bà Pappu cho biết Google đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước bộ công cụ Duet AI cho Google Workspace với giá 30 USD/người dùng trong tháng 5 nhưng chưa công bố thông tin này. 

Phần lớn doanh thu của Google là từ dịch vụ tìm kiếm trên mạng Internet và các quảng cáo trực tuyến. Vì vậy, so với Microsoft, Google phụ thuộc ít hơn vào mảng kinh doanh phần mềm. Doanh thu của Google Workspace được tính gộp vào doanh thu của mảng điện toán đám mây Google Cloud thuộc công ty mẹ Alphabet. Tổng cộng doanh thu của mảng này là 8 tỷ USD trong quý II/2023. Cùng giai đoạn này, các sản phẩm Office của Microsoft thu về 13,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, Google đang có những tín hiệu khả quan về tăng trưởng trong mảng phần mềm. Công ty cho biết Workspace hiện có 10 triệu khách hàng trả phí, tăng so với mức 9 triệu khách hàng hồi tháng 3 và 6 triệu khách hàng năm 2020. Trên 1 triệu người đã dùng thử các công cụ AI mới trong chương trình thử nghiệm của Google kể từ khi các công cụ được giới thiệu vào đầu năm nay. Trên 1.000 khách hàng đang sử dụng các phiên bản thử nghiệm.

Với Gmail và Google Docs, người dùng có thể đưa một văn bản gợi ý đơn giản và yêu cầu Duet AI cung cấp kết quả. Với Google Slides, người dùng cung cấp một vài từ miêu tả hình ảnh mong muốn, công cụ AI sẽ tạo ra các hình ảnh dựa theo những miêu tả đó. Duet AI cũng có thể hỗ trợ lập kế hoạch cho bảng tính Google Sheets và ghi chép lại những thông tin chính của một cuộc gọi video trong Google Meet nếu người dùng không thể tham dự.

Hiện có trên 3 tỷ người dùng Google Workspace trên toàn thế giới. Bà Pappu cho biết phiên bản Duet AI dành cho người dùng Google Workspace sẽ được tung ra vào đầu năm 2024.

Lê Ánh (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!