Tin Tức Game

Trung Quốc có 6G vào 2025 mang đến cơ hội trải nghiệm game mobile nhanh chưa từng có

Việc triển khai mạng 6G vào năm 2025 hứa hẹn tạo đột phá cho tốc độ trải nghiệm game mobile tại xứ tỉ dân.

Bên lề hội nghị Diễn đàn Phát triển Trung Quốc (CDF) kéo dài hai ngày, Liu Liehong, Giám đốc điều hành của China Unicom, một trong những nhà khai thác viễn thông lớn nhất Trung Quốc, đã thông báo rằng công ty của ông sẽ bắt đầu cung cấp quyền truy cập sớm vào dịch vụ mạng 6G vào năm 2025.

Đại lục dẫn đầu về mạng 6G.

Đại lục dẫn đầu về mạng 6G.

Điều này sẽ được thực hiện với mục đích có một mạng di động thương mại thế hệ thứ 6 chính thức ở Trung Quốc vào năm 2030. Không phủ nhận nó sẽ tạo cuộc cách mạng cho truyền dữ liệu data, trong đó việc chơi game di động sẽ có bước tiến mới về tốc độ.

Rõ ràng là trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ thông tin di động thế hệ tiếp theo, vẫn cần nhiều nghiên cứu và nhiều nghiên cứu trong số đó sẽ giải quyết các vấn đề ứng dụng sẽ không thể hoặc khó giải quyết nếu không triển khai thí điểm. Công ty mất không quá năm năm để tinh chỉnh công nghệ.

Cuối thập kỷ hiện tại được coi là thời điểm bắt đầu triển khai thương mại mạng 6G của tất cả các công ty lớn, bao gồm cả Samsung và LG. Tất cả họ, bằng cách này hay cách khác, sẽ bắt đầu cố gắng cung cấp quyền truy cập sớm vào các ứng dụng 6G đã chọn trước thời điểm này.

Tốc độ chơi game được cai thiện.

Tốc độ chơi game được cai thiện.

China Unicom đã tích cực phát triển mạng 6G kể từ năm 2019. Hai nhà khai thác di động lớn nhất khác trong nước là China Mobile và China Telecom cũng đang tiến hành nghiên cứu tương tự và song song đó là tăng cường triển khai cơ sở hạ tầng thế hệ thứ năm (5G). Nhìn chung, Trung Quốc được cho là dẫn đầu trong cả hai mạng. Trong trường hợp đầu tiên, theo số lượng bằng sáng chế được cấp, trong trường hợp thứ hai, theo số lượng trạm gốc được triển khai, số lượng vào cuối năm 2022 đã vượt quá 2,31 triệu đơn vị, không tìm thấy ở bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới.

Vào tháng 11 năm 2023, Hội nghị Truyền thông Vô tuyến Thế giới, được tổ chức 4 năm một lần, được kỳ vọng sẽ đặt nền móng cho việc thiết lập tần số (phổ tần) cho 6G. Thậm chí sớm hơn, vào mùa hè, Liên minh Viễn thông Quốc tế sẽ trình bày một loạt các khuyến nghị về truyền thông di động toàn cầu cho năm 2030 và hơn thế nữa.

Các tài liệu này sẽ giúp hợp lý hóa quá trình phát triển, sản xuất, triển khai thiết bị và cung cấp dịch vụ 6G. Tuy nhiên, thực tế cho thấy thế giới đang rất cần các tiêu chuẩn mở trong truyền thông di động, điều này buộc phải gắn bó với cùng một nhà sản xuất trong nhiều năm và nhiều thập kỷ. Sau 2G, 3G và 4G, Trung Quốc đã trở thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu về 5G. Tính đến cuối năm ngoái, chính phủ của Chủ tịch Tập Cận Bình đã xây dựng cơ sở hạ tầng di động 5G lớn nhất thế giới, với 1,43 triệu trạm, chiếm hơn 60% tổng số toàn cầu. Chỉ mới bật mạng 5G được một tháng, Bắc Kinh đã chính thức triển khai R&D thành 6G vào tháng 11 năm 2019, trước lịch trình ban đầu vào năm 2020.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!