Mở hộp & Đánh giá

chỉ 45.000đ/tháng đã có không giới hạn dung lượng

VNSKY là một nhà mạng mới tại Việt Nam thuộc hệ sinh thái VNPAY. Hãng đang cung cấp gói cước SKY89S với khuyến mãi truy cập vô hạn dữ liệu 4G chỉ 45.000 đồng / tháng. Con số này thậm chí còn rẻ hơn Wintel WIN60 với 60.000 đồng / tháng, biến SKY89S trở thành một trong những gói cước 4G hấp dẫn nhất hiện tại. Vậy thì thực tế chiếc SIM này có những ưu, nhược điểm gì? Và một nhà mạng mới như VNSKY có thể cạnh tranh với những iTel, Wintel hay Mobifone đang rất thịnh hành hay không?

Thông số của SIM Data VNSKY SKY89S

Chi phí đăng ký hàng tháng 45.000 đồng / tháng (trước 1/9/2023)
89.000 đồng / tháng (sau 1/9/2023)
Dung lượng Data 3GB tốc độ cao / tháng
Miễn phí truy cập TikTok, YouTube, VNPAY
Hết 3GB truy cập tốc độ thường
Ưu đãi khác Miễn phí gọi nội mạng VNSKY và Mobifone dưới 10 phút
Miễn phí 50 phút gọi ngoại mạng

Mức giá vô cùng ưu đãi

Hiện tại, gói cước mình đang sử dụng là SKY89S có giá 89.000 đồng cho 60 ngày, tức chỉ 45.000 đồng / tháng. Khi so sánh, con số này thậm chí rẻ hơn cả Wintel WIN60P, Local A50 và lọt top các gói cước “kinh tế” nhất thị trường hiện tại.

blank
Áo SIM có thiết kế thẻ trượt vô cùng độc đáo

Tuy nhiên, ưu đãi này chỉ áp dụng với SIM được kích hoạt trước ngày 1/9/2023. Sau thời gian này, mức giá gia hạn cho sim VNSKY sẽ trở về 89.000 đồng / tháng. Khi về với mức giá 89.000đ mỗi tháng, gói cước này của VNSKY sẽ không tốt bằng gói cước Wintel Win89 bởi VNSKY chỉ có 3GB truy cập tốc độ cao; sau mức này, người dùng chỉ có thể truy cập 4G ở tốc độ thường. Trong khi đó, Wintel sẽ không giới hạn truy cập 4G tốc độ cao.

blank
Thậm chí, hãng còn tặng kèm que chọc SIM bên trong sản phẩm

Sở dĩ có giá tốt đến vậy là vì VNSKY là một nhà mạng ảo, hoạt động trên hạ tầng của Mobifone. Đây cũng là cách thức hoạt động của một vài cái tên khác như iTel, Local hay Wintel. Việc không mất chi phí cho việc xây dựng hạ tầng hay trạm phát sóng khiến các nhà mạng ảo như VNSKY tiết kiệm rất nhiều chi phí, từ đó đem đến gói cước với giá ưu đãi.

blank

Quá trình đăng ký SIM nhìn chung cũng rất dễ dàng. Người dùng chỉ cần truy cập website của VNSKY, sau đó điền thông tin cá nhân, chọn gói cước và thanh toán. VNSKY cũng cung cấp tuỳ chọn SIM vật lý hoặc SIM điện tử (eSIM dành cho iPhone, Google Pixel hay Samsung).

Giá rẻ, vậy thì tốc độ mạng có tốt không?

Câu trả lời là có. Với mức giá 45.000 đồng / tháng, SIM VNSKY SKY89S vẫn đem lại nhiều ưu đãi liên quan đến dung lượng hay tốc độ mạng tiêu chuẩn. Cụ thể hơn, người dùng có 3GB Data 4G tốc độ cao mỗi ngày, chuyển về tốc độ tiêu chuẩn khi hết ưu đãi. Ngoài ra, gói cước miễn phí toàn bộ Data khi truy cập YouTube, TikTok và ví điện tử VNPAY.

blank
Do sử dụng hạ tầng Mobifone nên sóng 4G của SIM tại Hà Nội khá ổn định

Để dễ so sánh, mình có đặt SIM của VNSKY với một số đối thủ khác của Wintel và iTel. Có thể thấy, ưu đãi Data hay cuộc gọi mà gói cước này đem lại không hề thua kém, thậm chí là nhỉnh hơn một số đối thủ trong phân khúc.

VNSKY SKY89S Wintel WIN60P iTel May77
Giá cước 45.000đ/tháng 60.000đ/tháng 77.000đ/tháng
Ưu đãi Data 3GB/ngày tốc độ cao
Còn lại về tốc độ tiêu chuẩn
3GB/ngày tốc độ cao
Còn lại về tốc độ tiêu chuẩn
4GB/ngày
Hết lưu lượng ngừng truy cập
Ưu đãi đặc biệt Miễn phí data YouTube, TikTok, VNPAY x x
Cuộc gọi nội mạng Miễn phí cuộc gọi nội mạng VNSKY và Mobifone dưới 10 phút x Miễn phí cuộc gọi nội mạng iTel và VinaPhone dưới 20 phút
Cuộc gọi ngoại mạng 50 phút miễn phí x x
Tin nhắn x x Miễn phí 60 SMS nội mạng

Về tốc độ, do sử dụng hạ tầng của Mobifone, thế nên kết quả mà VNSKY cho ra là khá ấn tượng. Tại trung tâm Hà Nội, SIM giữ ổn định tốc độ tải xuống trên 50 Mbps và tải lên khoảng 30 Mbps. Kể cả khi chuyển sang các tỉnh lân cận như Bắc Giang hay Bắc Ninh, VNSKY vẫn duy trì tốc độ ổn định với trên 25 Mbps tải xuống.

Địa điểm VNSKY SKY89S Wintel WIN60P
Download Upload Download Upload
Ba Đình, Hà Nội 64,7 Mbps 32 Mbps 42 Mbps 10,6 Mbps
Thanh Xuân, Hà Nội 57,7 Mbps 3,05 Mbps 16 Mbps 1,36 Mbps
Sân bay Nội Bài 29,1 Mbps 5,55 Mbps 46,3 Mbps 38,7 Mbps
Thành phố Bắc Giang 33,8 Mbps 21,47 Mbps 42,2 Mbps 20,2 Mbps
Yên Phong, Bắc Ninh 27,4 Mbps 21,6 Mbps 17,3 Mbps 6,22 Mbps

3GB tốc độ cao liệu có đủ dùng?

Khi mua gói cước VNSKY SKY89S, người dùng sẽ có ưu đãi 3GB Data tốc độ cao mỗi ngày. Hết 3GB, gói cước sẽ chuyển về tốc độ tiêu chuẩn. Khi này, câu hỏi mà nhiều người đặt ra là: 3GB tốc độ cao mỗi ngày liệu có đủ dùng hay không?

Trên thực tế, các tác vụ tiêu thụ nhiều dung lượng 4G nhất thường là xem phim trên YouTube và TikTok. Tuy nhiên, hai ứng dụng này đều được miễn phí không giới hạn dung lượng khi sử dụng gói cước của VNSKY. Các tác vụ thông thường như lướt Facebook, Instagram hay nhắn tin Messenger cũng tiêu tốn không nhiều dung lượng.

blank
Tốc độ sau khi hết ưu đãi của SIM VNSKY vẫn đủ để xem YouTube 720p

Để kiểm chứng, mình đã đo mức độ tiêu thụ dung lượng của các ứng dụng phổ biến trong vòng 1 giờ. Kết quả là các ứng dụng thông thường như Facebook, Messenger hay Instagram chỉ tiêu thụ dưới 600MB dung lượng 4G. Ngoại trừ những tựa game cần tải nhiều dữ liệu như PUBG Mobile thì mức 3GB là khá thoải mái với nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Ứng dụng Mức tiêu thụ dữ liệu (1 giờ)
PUBG Mobile 1,0 GB
Netflix 290 MB
Instagram 600 MB
Facebook + Messenger 300 MB

Khi hết 3GB tốc độ cao, SIM VNSKY sẽ hạ xuống tốc độ tiêu chuẩn 3 Mbps. Con số này là đủ dùng để nhắn tin Telegram, Messenger hay xem video Facebook với độ phân giải tiêu chuẩn. Tất nhiên bạn vẫn có thể sử dụng TikTok, YouTube và VNPAY với tốc độ cao và vô hạn dung lượng.

Ứng dụng

Hiện tại, VNSKY đã có ứng dụng trên cả Android lẫn iOS. Giao diện ứng dụng nhìn chung khá trực quan, hiển thị đầy đủ thông gói cước, lượng dữ liệu đã sử dụng và số phút gọi.

blank

Bản chất VNSKY nằm trong hệ sinh thái của VNPAY nên mình có thẻ nạp tiền thông qua ví điện tử này luôn. Cách làm cũng rất đơn giản khi bạn chỉ cần vào mục Nạp tiền, chọn số tiền cần nạp và chọn VNPAY làm phương thức thanh toán chính.

Tổng kết: SIM VNSKY SKY89S có đáng mua không?

Tổng kết lại, với 45K/tháng thì mình đánh giá VNSKY SKY89S là một chiếc SIM Data rất đáng cân nhắc. Nó vừa có giá rẻ, cung cấp tới 3GB tốc độ cao mỗi ngày và truy cập không giới hạn các mạng xã hội phổ biến như TikTok hay YouTube. Song, nếu bạn ở miền núi hay khu vực hẻo lánh thì nên cân nhắc trước khi mua SIM VNSKY. Lý do là vì chiếc SIM này sử dụng hạ tầng của Mobifone, dẫn đến việc sóng hay độ ổn định sẽ không được tốt như của Viettel hay Vinaphone. Hơn nữa, sau ngày 1/9, gói cước này sẽ không còn tốt nữa bởi bị giới hạn dung lượng truy cập. Trong khi đó, Wintel Win89 sẽ là giải pháp tối ưu hơn rất nhiều so với cùng mức giá tiền bỏ ra.

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!