Tin công nghệ

MediaTek mở rộng danh mục Wi-Fi 7 với các vi xử lý cho thiết bị phổ thông

MediaTek, một trong những công ty sớm áp dụng công nghệ Wi-Fi 7, hiện đã có danh mục Wi-Fi 7 toàn diện nhất trong ngành khi hôm nay vừa giới thiệu các giải pháp mới Filogic 860  và Filogic 360. Hai giải pháp thế hệ thứ hai này cùng bổ sung, giúp mở rộng hơn nữa nền tảng các sản phẩm tiên tiến của MediaTek sử dụng các tiến bộ công nghệ mới nhất về kết nối.

Filogic 860 kết hợp một điểm truy cập băng tần kép Wi-Fi 7 với một giải pháp xử lý mạng tiên tiến mới và  lý tưởng cho các điểm truy cập doanh nghiệp, cổng Ethernet của nhà cung cấp dịch vụ và các nút mạng  lưới, cũng như các ứng dụng router IoT và bán lẻ.

blank

Filogic 360 là một giải pháp máy khách độc lập tích  hợp Wi-Fi 7 2×2 và radio Bluetooth 5.4 kép trong một chip duy nhất, được thiết kế để cung cấp kết nối  Wi-Fi 7 thế hệ tiếp theo cho các thiết bị biên (edge devices), thiết bị phát trực tuyến và một loạt các thiết  bị điện tử tiêu dùng khác. 

blank

“MediaTek nổi bật với danh mục kết nối toàn diện nhất trên thị trường, và chúng tôi tiếp tục thể hiện  điều này với hai giải pháp Wi-Fi 7 tiên tiến mới của chúng tôi được thiết kế cho các ứng dụng phổ  thông,” Alan Hsu, Phó Chủ tịch tập đoàn và Giám đốc điều hành Kinh doanh Kết nối thông minh tại MediaTek cho biết. “Filogic 860 và Filogic 360 cung cấp công nghệ tương tự như các giải pháp cao cấp  của chúng tôi với độ tin cậy xuất sắc trong môi trường mạng dày đặc, tốc độ siêu nhanh với độ trễ giảm và vùng phủ sóng mở rộng.” 

Đối với thị trường doanh nghiệp và bán lẻ, Filogic 860 cung cấp một nền tảng hoàn chỉnh cho giải pháp  nút mạng lưới, router và điểm truy cập Wi-Fi 7 băng tần kép. Được xây dựng trên nền tảng thành công  của thiết kế thế hệ đầu tiên, Filogic 860 được trang bị CPU Arm Cortex-A73 ba nhân hỗ trợ việc tăng tốc  phần cứng mạnh mẽ cho các tính năng tunneling và bảo mật tiên tiến để đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ. 

Nền tảng Filogic 860 bao gồm các tính năng sau: 

  • Thiết kế Wi-Fi 6nm tiết kiệm năng lượng đầu ngành 
  • Hỗ trợ MLO MAC đơn 
  • Hỗ trợ 4096-QAM và MRU 
  • Hỗ trợ Wi-Fi 7 băng tần kép với tốc độ MLO băng tần kép cao nhất trong ngành, lên đến 7,2Gbps 
  • Khả năng xử lý và kết nối đồng thời trên hai băng tần với công nghệ 4T4R cho băng tần 2.4GHz lên đến BW40 và công nghệ 5T5R 4SS cho băng tần 5GHz lên đến BW160 
  • Hỗ trợ thêm anten thu nhận bổ sung cho DFS không chờ đợi 
  • Hỗ trợ phạm vi Filogic Xtra, tăng cường khoảng cách thu bằng cách sử dụng một anten phụ. 

Filogic 360 là một giải pháp chip đơn độc lập, hỗ trợ Wi-Fi 7 2×2 và Bluetooth 5.4 kép, được thiết kế để  cung cấp kết nối hàng đầu cho các thiết bị có hiệu suất cao như điện thoại thông minh, máy tính cá nhân,  laptop, các thiết bị giải mã tín hiệu, streaming qua OTT và nhiều thiết bị khác. 

Nền tảng Filogic 360 bao gồm các tính năng sau:  

  • Wi-Fi 7 2×2 có thể chọn ba dải tần với tốc độ lên đến 2.9Gbps 
  • Hỗ trợ 4096-QAM và MRU 
  • Hỗ trợ băng thông kênh 160MHz 
  • Hỗ trợ phạm vi Filogic Xtra, tăng cường khoảng cách liên lạc bằng giải pháp Hybrid MLO độc đáo 
  • Hỗ trợ hai lõi Bluetooth 5.4 kép cho gaming và các ứng dụng khác 
  • Âm thanh BLE với DSP tích hợp để hỗ trợ codec LC3 
  • Công nghệ Wi-Fi và Bluetooth hoạt động song song tiên tiến của MediaTek đảm bảo cả hai công  nghệ có thể hoạt động trên dải tần 2.4GHz một cách liền mạch, không gây nhiễu loạn lẫn nhau. 

Các giải pháp MediaTek Filogic 860 và Filogic 360 đã bắt đầu lên mẫu thử cho khách hàng và dự kiến sẽ sản xuất hàng loạt vào giữa năm 2024.   

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!