Tin công nghệ

NASA và ESA công bố thời điểm của các chuyến đi bộ ngoài không gian

Các phi hành gia của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) và Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) sẽ thực hiện hai chuyến đi bộ ngoài không gian trong tháng này, nhằm tiến hành các nghiên cứu khoa học và thực hiện công tác bảo trì Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). 

Chú thích ảnh
Một phi hành gia mặc bộ đồ du hành vũ trụ của công ty Collins Aerospace. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Thông báo của NASA ngày 4/10 nêu rõ phi hành gia Loral O’Hara của NASA sẽ thực hiện hai chuyến đi bộ ngoài không gian vào ngày 12/10 và ngày 20/10 tới. Phi hành gia Andreas Mogensen của ESA sẽ phối hợp cùng Loral O’Hara trong ngày đầu tiên, trong khi phi hành gia Jasmin Moghbeli của NASA sẽ tham gia trong ngày thứ hai.

Theo kế hoạch, trong chuyến đi bộ ngoài không gian ngày 12/10, hai phi hành gia sẽ rời khỏi khoang chốt gió (airlock) Quest – khu vực trên ISS cho phép phi hành gia mở cửa để ra ngoài không gian. Họ sẽ thu thập các mẫu vật để phân tích xem liệu vi sinh vật có thể tồn tại ở bên ngoài tổ hợp quỹ đạo hay không.

Trong chuyến đi bộ ngoài không gian ngày 20/10, các phi hành gia sẽ tiến hành loại bỏ một hộp điện tử bị lỗi khỏi ăngten liên lạc của ISS và thay thế 1 ổ trục trên giàn cổng được sử dụng để định hướng năng lượng Mặt Trời.

Thanh Phương (TTXVN)
Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!