Thủ thuật điện thoại

Cách cài đặt bật, tắt sạc nhanh trên điện thoại Samsung đơn giản

Sạc nhanh là một tính năng được trang bị trên hầu hết các dòng smartphone Samsung hiện nay, từ phân khúc phổ thông cho tới dòng cao cấp với tốc độ khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lăn tăn về việc sạc nhanh có thể làm giảm tuổi thọ máy hoặc hao pin nhanh. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho chúng ta hiểu sạc nhanh Samsung là gì? Hướng dẫn cách cài đặt, bật tắt sạc nhanh trên smartphone Samsung đơn giản khi cần.

Chế độ sạc nhanh Samsung là gì?

Về cơ bản, chế độ sạc nhanh Samsung là một công nghệ mà nhà sản xuất trang bị cho một số dòng smartphone hiện nay. Khi kết nối với bộ sạc, tính năng này cho phép thiết bị được nhận một nguồn điện lớn hơn so với tốc độ thông thường. Từ đó giúp tăng tốc độ làm đầy pin nhanh hơn đáng kể. Đồng thời rút ngắn thời gian chờ đợi của người dùng.

sac-nhanh-samsung-1sac-nhanh-samsung-1

Chế độ sạc nhanh Samsung sẽ phù hợp với những ai bận rộn, hoặc thường phải hoạt động ngoài trời liên tục không có thời gian nạp năng lượng cho máy.Tuy nhiên, một số thiết bị Samsung không được kích hoạt sẵn hoặc đang ẩn tính năng này. Điều đó khiến cho người dùng không biết rằng thiết bị của mình có chế độ sạc nhanh.

Tác dụng khi bật sạc nhanh Samsung

Chế độ sạc nhanh là công nghệ đã được nhà sản xuất nghiên cứu và đưa vào điện thoại. Đặc biệt là đối với một ông lớn công nghệ ở Hàn Quốc như Samsung. Họ luôn muốn đem đến những điều tốt nhất cho người dùng. Sau đây sẽ là một số tác dụng khi bật sạc nhanh trên thiết bị đi động của bạn. Nó mang đến nhiều lợi ích hơn chúng ta tưởng.

Rút ngắn tốc độ sạc: Đây chính là tác dụng quan trọng nhất của sạc nhanh. Thay vì phải chờ vài tiếng đồng hồ, giờ đây chỉ hơn một giờ là thiết bị nạp đủ 100% pin. Nó sẽ hạn chế tối đa tình trạng bạn đang sử dụng thiết bị trong những lúc quan trọng lại bị gián đoạn giữa chừng.

Công nghệ sạc an toàn: Samsung đã trang bị sẵn củ sạc nhanh 15W trở lên đối với các thiết bị hỗ trợ sạc nhanh. Đây là củ sạc chính hãng đi kèm theo máy nên đảm bảo an toàn. Chất lượng pin dùng lâu dài cũng không lo bị ảnh hưởng.

sac-nhanh-samsung-2sac-nhanh-samsung-2

Kéo dài thời gian sử dụng: Khi tốc độ sạc pin nhanh hơn đồng nghĩa với việc chúng ta được sử dụng thiết bị trong thời gian lâu hơn. Bạn chỉ cần sạc tầm 15 phút là đã có thể dùng điện thoại tiếp.

Tối ưu hơn củ sạc thông thường: Sạc chậm với hiệu điện thế thấp không thể tối ưu thời gian sạc cho bạn khi cần. Điều này đôi khi gây cản trở trong quá trình sử dụng. Việc bạn vừa dùng vừa cắm sạc rất có hại cho máy.

Cách bật tính năng sạc nhanh Samsung

Dù là công nghệ được trang bị sẵn cho máy nhưng Samsung rất linh động trong việc này. Người dùng hoàn toàn thể tuỳ chọn bật hoặc tắt chế độ sạc nhanh trên thiết bị của mình. Cách bật tính năng sạc nhanh Samsung được thực hiện với 3 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Mở màn hình chính của điện thoại > Chọn vào phần Cài đặt.

Bước 2: Truy cập mục Chăm sóc pin và thiết bị > Các cài đặt pin khác.

Bước 3: Gạt nút từ trái qua phải để bật chế độ sạc nhanh và sạc nhanh không dây.

sac-nhanh-samsung-3sac-nhanh-samsung-3

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong thao tác kích hoạt chế độ sạc nhanh cho smartphone Samsung. Tốc độ sạc của máy sẽ có sự thay đổi rõ rệt sau khi tính năng này được bật. Màn hình trong lúc sạc cũng sẽ hiển thị thông báo “đang sạc nhanh” để bạn tiện theo dõi.

Tại sao phải tắt chế độ sạc nhanh trên smartphone?

Tương tự như khi bật chế độ sạc nhanh. Chúng ta cũng có thể tắt tính năng này tùy ý nếu cảm thấy không cần thiết. Vậy đã bao giờ bạn đặt câu hỏi tại sao lại phải làm vậy hay chưa?

Việc tắt chế độ sạc nhanh chủ yếu liên quan đến vấn đề bảo vệ pin. Vì nếu điện thoại đang sạc ở tốc độ tiêu chuẩn, sau khi tăng tốc lên sẽ có thể gây ra tình trạng nóng máy hơn bình thường. Nhất là khi chúng ta liên tục dùng sạc nhanh nhiều ngày. Cộng thêm việc vừa sạc vừa dùng khiến pin có thể bị lão hóa nhanh chóng. Thậm chí là gặp tình trạng hư hỏng đáng tiếc.

sac-nhanh-samsung-4sac-nhanh-samsung-4

Dù hiện nay công nghệ sạc pin được nghiên cứu rất hiện đại, ít làm ảnh hưởng đến pin cũng như thiết bị. Thế nhưng đây vẫn là một nỗi lo về lâu dài đối với không ít người dùng. Do đó, để duy trì tối đa tuổi thọ cho máy và hạn chế tình trạng xuống cấp của pin, việc tắt chế độ sạc nhanh Samsung là điều bạn nên suy nghĩ đến.

Các cách tắt sạc nhanh Samsung

Nếu bạn chưa biết cách tắt chế độ sạc nhanh Samsung thì sau đây sẽ là một số giải pháp phù hợp. Hãy sử dụng chúng trong trường hợp cần thiết bạn nhé!

Tắt tính năng trong phần cài đặt

Đây là phương pháp nhanh chóng và được áp dụng nhiều nhất. Đối với những dòng có hỗ sợ sạc nhanh, nhà sản xuất ẩn nó trong mục pin của phần cài đặt. Thao tác tìm kiếm thực hiện như sau:

Bước 1: Mở phần Cài Đặt trên smartphone Samsung của bạn.

Bước 2: Tìm mục Chăm sóc pin và thiết bị thanh menu cài đặt > Chọn phần Pin > Các cài đặt pin khác.

Bước 3: Gạt nút sạc nhanh và sạc không dây trở về trạng thái màu xám để tắt tính năng sạc nhanh cho máy.

sac-nhanh-samsung-5sac-nhanh-samsung-5

Hoặc nhanh gọn hơn, bạn có thể tìm từ “sạc nhanh” hoặc từ khóa tương tự ngay trên thanh tìm kiếm Cài Đặt của máy. Như vậy sẽ rút ngắn thao tác nhanh chóng hơn.

Sử dụng bộ sạc thường

Nếu không tắt chế độ sạc nhanh nhưng vẫn muốn máy được sạc chậm, người dùng có thể chuyển qua bộ sạc thông thường. Về cơ bản, dòng điện của củ sạc đó chỉ ở mức tối đa là 5W. Nó khá thấp và an toàn với mọi thiết bị. Khi vừa sạc vừa dùng hiếm khi bị nóng máy. Thời gian sạc phải mất vài tiếng đồng hồ mới đầy mức pin smartphone tiêu chuẩn hiện nay là 5000mAh. Do đó, cách làm này cũng phù hợp với những ai muốn sạc điện thoại qua đêm.

Sử dụng cách sạc khác

Trong trường hợp không có củ sạc chuyên dụng. Bạn có thể cắm smartphone với một cổng USB bất kỳ có thể truyền dòng điện. Ví dụ như laptop, PC, máy chơi game PlayStation. Tuy nhiên những thiết bị này có hiệu điện thế khá thấp nên điện thoại của bạn mặc định ở chế độ sạc chậm. 

sac-nhanh-samsung-6sac-nhanh-samsung-6

Có nên bật, tắt chế độ sạc nhanh trên điện thoại không?

Việc bật hoặc tắt chế độ sạc nhanh Samsung sẽ phụ thuộc vào mong muốn và nhu cầu của từng người. Do đó, hãy cân nhắc nhu cầu của bản thân trước khi đưa ra quyết định này.

Nếu người dùng đặc biệt quan tâm đến thời gian sử dụng máy lâu dài và lo sợ vấn đề chai pin. Khuyến khích bạn nên sử dụng sạc máy Samsung ở chế độ thường. Dù tốc độ sạc chậm, thời gian chờ đợi lâu nhưng người sở hữu thiết bị lại có cảm giác an tâm hơn.

Rất nhiều người dùng lâu năm nhưng lại không hề biết rằng, máy của họ có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh hay không. Vì thế, hãy kiểm tra cấu hình smartphone trước khi mua. Nếu nhà sản xuất trang bị sẵn tính năng này cho thiết bị thì bạn có thể bật, tắt khi cần nâng cao hiệu suất sạc như hướng dẫn.

sac-nhanh-samsung-7sac-nhanh-samsung-7

Ngoài ra, đừng quên theo dõi tốc độ sạc nhanh Samsung. Nếu cảm thấy thiết bị nóng bỏng quá mức, nó có thể bị lỗi. Bạn cần đem tới trung tâm bảo hành để kiểm tra tình trạng bất thường này. Hoặc cân nhắc đến việc tắt tính năng sạc nhanh trong phần cài đặt.

Cuối cùng, tuyệt đối không cố ý cắm bộ củ, cáp sạc nhanh của dòng khác vào máy Samsung đời thấp, không hỗ trợ sạc nhanh. Sự không tương thích đôi khi còn ảnh hưởng đến tuổi thọ thiết bị.

Lưu ý khi sử dụng sạc nhanh Samsung

Sạc nhanh trên smartphone Samsung là một công nghệ được hãng phát triển. Do đó, tính năng này luôn phải đảm bảo an toàn và giảm thiểu tối đa tác động xấu tới thiết bị và pin. Tuy nhiên, việc nó đẩy nhanh tốc độ sạc nhờ nguồn điện lớn, khiến cho nhiệt độ tăng lên trong quá trình sạc là có thật. Như vậy sạc nhanh về lâu dài cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất pin. Người dùng cần lưu ý một số điều sau để bảo vệ smartohone của mình khi sử dụng sạc nhanh.

Ưu tiên dùng củ sạc, dây cáp chính hãng

Việc này sẽ đảm bảo sự an toàn và phù hợp nhất. Sự tương thích giữa các phụ kiện và sản phẩm chung nguồn gốc Samsung sẽ đem lại hiệu quả đáng tin cậy hơn.

sac-nhanh-samsung-8sac-nhanh-samsung-8

Hạn chế cắm sạc qua đêm

Khi ngủ buổi tối, nhiều người thường có thói quen đem máy đi sạc. Tuy nhiên, một số dòng smartphone không có công nghệ tự ngắt nguồn điện khi sạc trên 80% trở lên cho tới khi đầy. Vì thế, việc sạc nhanh liên tục suốt nhiều tiếng đồng hồ sẽ dẫn đến tình trạng sạc quá mức. Điều này có hại cho chính thiết bị nếu sử dụng lâu dài.

Không vừa sạc vừa dùng

Việc vừa sạc vừa dùng thiết bị tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro. Nó không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin mà còn có thể xảy ra cháy nổ. Vì vậy, trừ một số trường hợp cấp thiết, hãy tránh việc vừa sạc vừa dùng.

sac-nhanh-samsung-9sac-nhanh-samsung-9

Thời gian sạc cũng là lúc điện thoại được nghỉ ngơi. Sau khi nạp đủ năng lượng, nó sẽ phục vụ bạn mượt mà trở lại.

Sạc máy trong môi trường thoáng mát

Trên thực tế, vị trí tiếp xúc cũng như môi trường sạc máy khá quan trọng. Người dùng nên ưu tiên đặt điện thoại ở các vị trí kết nối nguồn điện thoáng mát. Để khi sạc nhanh và nhiệt độ máy tăng lên không bị ảnh hưởng đồ vật khác. Hạn chế đặt trên gối, chăn hoặc những vật liệu tĩnh điện.

Điện thoại không nhận sạc nhanh khi nào?

Samsung hiện nay đã trang bị công nghệ sạc nhanh trên nhiều dòng máy, từ phân khúc tầm trung cho tới cao cấp. Nếu bạn cũng đang dùng máy Samsung mà không thể sạc nhanh thì có 2 trường hợp để trả lời cho điều này. Một là bị lỗi khiến cho máy không nhận sạc nhanh. Hai là thiết bị thực tế không hỗ trợ sạc nhanh, nhưng bạn lại không biết điều đó.

Lỗi không nhận sạc nhanh

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do củ sạc, cổng kết nối bị lỏng lẻo. Hoặc thiết bị hư hại phần cứng nên không nhận sạc nhanh.

sac-nhanh-samsung-10sac-nhanh-samsung-10

Một số biện pháp khắc phục lỗi không nhận sạc nhanh Samsung:

  • Dùng củ sạc nhanh khác cho thiết bị. Tuy nhiên cách làm này chỉ nên thực hiện trong thời gian tạm thời. Bạn vẫn nên sớm mua một củ sạc hoặc dây cáp Samsung chính hãng khác để đạt độ tương thích tuyệt nhất.
  • Cập nhật phiên bản hệ điều hành Android mới nhất cho thiết bị để sửa những lỗi phần mềm đang gặp phải.
  • Nếu điện thoại bị lỗi liên quan đến phần cứng, hãy đem đi bảo hành và sửa chữa kịp thời. Tại trung tâm bảo hành sẽ có linh kiện thay thế chính hãng để người dùng yên tâm hơn về chất lượng.

Điện thoại Samsung không có chế độ sạc nhanh

Để đảm bảo máy của bạn có công nghệ sạc nhanh Samsung hay không. Cách duy nhất chính là kiểm tra tính năng này ở ngay trong phần cài đặt thiết bị.

sac-nhanh-samsung-11sac-nhanh-samsung-11

Nếu không thấy có đồng nghĩa với việc smartphone của bạn chưa được nhà sản xuất hỗ trợ. Đây là lý do dù có kết nối với củ sạc nhanh thì tốc độ nguồn điện vào thực tế vẫn ở mức thông thường.

Lời kết

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu sạc nhanh Samsung là gì. Thông qua đó sẽ lựa chọn được những mẫu smartphone Samsung phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân. Đồng thời không bị lầm tưởng rằng cứ sạc nhanh là sẽ bị hỏng máy. Đừng quên truy cập website Hoàng Hà Mobile  để đọc thêm nhiều tin tức bổ ích khác nữa nhé!

Xem thêm:

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!