Tin Tức Game

Unreal Engine quyết định tăng giá dịch vụ vì ‘chúng tôi cần tiền’

Epic Games xác nhận kế hoạch thay đổi mô hình định giá Unreal Engine khiến nó trở nên đắt đỏ hơn để giải quyết những khó khăn tài chính.

Unreal Engine

Epic Games có kế hoạch cải tiến mô hình cấp phép Unreal Engine, làm cho phần mềm trở nên đắt hơn và làm nó giống với các công cụ như Photoshop hơn, may mắn là các nhà phát triển trò chơi sẽ được miễn việc tăng giá. Những thay đổi sắp tới đã được xác nhận chỉ vài tuần sau khi đối thủ Unreal Unity gây ra tranh cãi với kế hoạch tăng giá của chính mình, nhiều kế hoạch trong số đó đã bị loại bỏ ngay lập tức trước phản ứng dữ dội của game thủ.

Epic Games đã thông báo về đợt sa thải lớn vào cuối tháng 9, loại bỏ hơn 800 vai trò, tương đương khoảng 16% lực lượng lao động toàn cầu của họ. Công ty cho rằng việc cắt giảm là do khó khăn tài chính, với Giám đốc điều hành Tim Sweeney giải thích rằng chi tiêu của nhà sản xuất Fortnite đã vượt quá doanh thu của họ “trong một thời gian” trong một bức thư bị rò rỉ gửi nhân viên.

Ngoài việc sa thải, nhu cầu ổn định hoạt động của công ty giờ đây cũng dẫn đến các kế hoạch kiếm tiền từ Unreal Engine một cách tích cực hơn. Mặc dù phí cấp phép mới vẫn chưa được công bố, nhưng ý định triển khai chúng đã được Sweeney xác nhận “vì lợi ích của sự minh bạch” trong lần xuất hiện gần đây của giám đốc điều hành tại Unreal Fest 2023. Thay đổi này sẽ có dạng phí cấp phép cho mỗi tài khoản sẽ được áp dụng cho tất cả người dùng Unreal Engine, ngoại trừ các nhà phát triển trò chơi. Sweeney ví mô hình định giá mới giống với danh mục công cụ của Adobe, liên kết giấy phép ứng dụng với các tài khoản cá nhân.

blank

“Chúng tôi cần tiền,” là những gì Sweeney tuyên bố tại Unreal Fest 2023.

Giám đốc điều hành này còn cho biết quyết định miễn trừ các nhà phát triển trò chơi khỏi những thay đổi là một quyết định dễ dàng vì Epic luôn coi họ là khách hàng cốt lõi của mình. Để khẳng định quan điểm đó, Sweeney tuyên bố rằng cuộc trò chuyện nội bộ duy nhất mà Epic từng có về mô hình chia sẻ doanh thu 5% hiện tại của Unreal Engine là về việc liệu con số đó có thể còn thấp hơn nữa hay không. Một câu hỏi tương tự đã được đưa ra trong những tuần gần đây, khiến Epic kết luận rằng điều đó là không thể. “Chúng tôi cần tiền,” Sweeney tuyên bố một cách hài hước làm khán giả bật cười.

Vị giám đốc điều hành này không đề cập đến khung thời gian cụ thể khi cơ cấu cấp phép Unreal Engine mới dự kiến có hiệu lực. Anh ấy nói rằng việc tăng giá, cùng với việc sa thải gần đây, sẽ cho phép Epic ổn định hoạt động của mình và giải quyết các vấn đề tài chính mà họ đã xác định lần đầu tiên vào khoảng giữa tháng Bảy. Tình trạng khó khăn đó phần lớn là kết quả của việc Fortnite trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới, tăng thêm hàng tỷ đô la vào doanh thu của công ty hàng năm và do đó khiến công ty quá phụ thuộc vào thành công của mình.

Do đó, thành công của tựa game battle royale này đã trợ cấp cho nhiều khía cạnh trong hoạt động kinh doanh của Epic, đây là điều mà đợt sa thải gần đây đang tìm cách giải quyết, cắt giảm một số đội không đạt đến mức bền vững. Và trong khi sự thành công của Fortnite cũng thúc đẩy sự phát triển lớn của Epic Games Store, Sweeney nhắc lại rằng nhà sản xuất Unreal Engine vẫn cam kết cạnh tranh với những đối thủ như Steam và App Store của Apple trong tương lai.

Xem thêm: 5 cựu giám đốc điều hành của Ubisoft bị bắt trong vụ quấy rối tình dục 

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!