Thủ thuật máy tính

Google đưa ra cách giúp người dùng lấy lại tệp bị mất trên Google Drive

Vài ngày qua, tình trạng mất tệp tin trên Google Drive đã được rất nhiều người dùng phản ánh trên các nền tảng. Đại diện của nền tảng này xác nhận rằng, vấn đề này là do ứng dụng Google Drive for Desktop. Google tuyên bố vấn đề này chỉ ảnh hưởng đến một nhóm nhỏ người dùng và cho biết họ nên theo dõi các bản cập nhật ngay khi có thêm thông tin. Trong khi gã khổng lồ công nghệ này tiếp tục điều tra nguyên nhân của vấn đề, hãng đã đưa ra một vài đề xuất để giúp người dùng tránh bị xóa tệp.

Mới đây nhất, hãng đã đưa ra một số giải pháp giúp người dùng lấy lại các tệp bị mất của họ. 

Cách khôi phục tệp tin bị mất do lỗi Google Drive

  1. Tải xuống Drive mới nhất: Đảm bảo bạn đã cài đặt phiên bản Drive mới nhất cho máy tính (phiên bản 85.0.13.0 trở lên).
  2. Để khôi phục tệp tin bị mất trước đó, người dùng chỉ cần bấm vào biểu tượng Google Drive trên thanh menu, nhấn giữ phím Shift và bấm vào tùy chọn Settings (cài đặt) -> Recover from backups (khôi phục từ bản sao lưu).
blank
  • Bắt đầu quá trình khôi phục: Quá trình khôi phục sẽ bắt đầu và bạn sẽ nhận được thông báo cho biết “Quá trình khôi phục đã bắt đầu” hoặc “Không tìm thấy bản sao lưu nào.”
  • Hoàn tất khôi phục: Nếu tìm thấy bản sao lưu, quá trình khôi phục sẽ hoàn tất và bạn sẽ nhận được thông báo “Quá trình khôi phục đã hoàn tất.” Nếu không, bạn sẽ cần giải phóng dung lượng ổ đĩa và thử lại.
  • Dung lượng lưu trữ không đủ: Nếu phát hiện không đủ dung lượng ổ đĩa, bạn có thể giải phóng dung lượng và khởi động lại quá trình khôi phục hoặc chỉ định đường dẫn tệp khôi phục sang ổ đĩa khác có nhiều dung lượng hơn.

Google cho biết, nếu phương pháp trên không hiệu quả, bạn có thể gửi phản hồi thông qua ứng dụng Google Drive trên máy tính bằng cách bấm vào tùy chọn Send Feedback, đồng thời kèm theo hashtag #DFD84# và đảm bảo đã đánh dấu vào ô Include diagnostic logs.

blank

Trước khi vấn đề được giải quyết, một số người dùng Google Drive đã báo cáo sự cố tệp đã xóa của họ trên diễn đàn hỗ trợ của Google. Một người dùng Hàn Quốc cho biết rằng, tài khoản của họ đã hoàn nguyên từ tháng 5/2023, có nghĩa là không thể tìm thấy bất kỳ thứ gì được tải lên hoặc tạo sau ngày đó. Người dùng cũng tuyên bố rằng họ không bao giờ đồng bộ hóa hoặc chia sẻ các tệp và / hoặc ổ đĩa của họ với bất kỳ ai khác.

Theo PhoneArena

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!