Tin công nghệ

Lazada hai năm liên tiếp là nền tảng thương mại điện tử xuất sắc

Nỗ lực cải tiến công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng giúp Lazada được vinh danh là nền tảng TMĐT xuất sắc tại sự kiện Tech Awards 2022 tối ngày 6/1.

Lễ trao giải Sản phẩm Công nghệ xuất sắc Tech Awards 2022 – chương trình Bình chọn Sản phẩm công nghệ xuất sắc – được VnExpress Số Hóa tổ chức thường niên từ năm 2012, dành cho sản phẩm và thương hiệu công nghệ xuất sắc của năm theo từng hạng mục. Với 17 hạng mục được tổ chức, sự kiện năm nay thu hút hơn 60 sản phẩm, ứng dụng, nền tảng và hơn 40 thương hiệu tham gia, với hơn 100.000 lượt bình chọn sau 20 ngày.

Nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuất sắc là một trong ba hạng mục thu hút số lượt bình chọn cao nhất. Ở vòng sơ loại, kết quả phụ thuộc vào số lượt bình chọn từ độc giả. Tới vòng chung kết, đánh giá của độc giả chiếm 40%, 60% điểm còn lại thuộc về ban giám khảo là các chuyên gia, nhà báo công nghệ uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.

Vượt qua hai đề cử cùng hạng mục, Lazada được vinh danh ở hạng mục Nền tảng thương mại điện tử xuất sắc. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Lazada thắng giải ở hạng mục này.

“Chúng tôi vui mừng và tự hào khi nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng và chuyên gia. Đây là nguồn động lực thúc đẩy Lazada nỗ lực liên tục để cải tiến và nâng tầm trải nghiệm cho hàng triệu khách hàng và các đối tác nhà bán hàng, thương hiệu của Lazada”, ông Đặng Anh Dũng – Phó tổng giám đốc Lazada Việt Nam chia sẻ tại sự kiện.





Ông Đặng Anh Dũng - Phó tổng giám đốc Lazada Việt Nam nhận giải nền tảng thương mại điện tử xuất sắc 2022. Ảnh:

Ông Đặng Anh Dũng – Phó tổng giám đốc Lazada Việt Nam nhận giải nền tảng thương mại điện tử xuất sắc 2022. Ảnh: VnExpress

Năm 2022 cũng là cột mốc, đánh dấu một thập kỷ hoạt động của nền tảng thương mại điện tử này tại Việt Nam với nhiều nỗ lực để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp trên nền tảng số. Với các đầu tư trong xây dựng hệ sinh thái TMĐT bền vững, nền tảng này đã góp phần không nhỏ vào tốc độ tăng trưởng trung bình 20% của ngành TMĐT Việt Nam trong năm 2022.

Trong chiến lược xây dựng và củng cố một hệ sinh thái TMĐT phát triển bền vững, Lazada tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào những năng lực lõi, xoay quanh ba trụ cột chính là công nghệ, logistics và con người. Về logistics, Lazada không ngừng mở rộng các trung tâm phân loại hàng hóa tự động với kinh phí đầu tư ước tính hàng trăm tỷ đồng. Mặt công nghệ cũng tiếp tục được đầu tư để nâng tầm trải nghiệm mua sắm của người dùng, đặc biệt là chiến lược Shoppertainment – mua sắm kết hợp giải trí. Song song đó, đầu tư vào nguồn nhân sự trẻ, tài năng với kế hoạch tuyển dụng liên tục từ khối văn phòng tới logistics cũng là một trong những ưu tiên mang tính chiến lược của Lazada.





Đơn hàng được nhân viên Lazada giao tận tay người dùng.

Đơn hàng được nhân viên Lazada giao tận tay người dùng.

Suốt một thập kỷ, thông qua công nghệ và thương mại, Lazada góp phần thúc đẩy sự phát triển tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, kết nối 160 triệu người tiêu dùng với hơn một triệu nhà bán hàng mỗi tháng.

Với tầm nhìn hướng đến đạt 100 tỷ USD tổng giá trị giao dịch mỗi năm, Lazada đặt mục tiêu phục vụ nhu cầu mua sắm của hơn 300 triệu người dùng vào năm 2030, đồng thời trở thành nền tảng tốt nhất trong việc hỗ trợ thương hiệu, doanh nghiệp và nhà bán hàng chuyển đổi số.

Huyền Anh

Cho xem nhiều hơn

Những bài viết liên quan

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Back to top button
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Adblock Detected

Vui lòng vô hiệu hóa chương trình chặn quảng cáo trước khi xem trang web TAMHOANG.NET!

Please disable ad blocking program before viewing TAMHOANG.NET website!